article image

Goldman Sachs lên kế hoạch trực tiếp giao dịch Bitcoin

Bitcoin

04/10/2017

1811

Dường như trong thực tế, tiền bạc vẫn có tiếng nói: ngay cả tiền kĩ thuật số. Tờ Wall Street Journal đã thông báo rằng tập đoàn ngân hàng khổng lồ blue chip Goldman Sachs đang cân nhắc cho phép các nhà đầu tư trực tiếp giao dịch Bitcoin.

Tin tức này sẽ làm cho Goldman trở thành công ty hàng đầu của Wall Street cho phép các nhà đầu tư tiếp cận thị trường tiền mã hóa đang phát triển nhanh chóng. Các công ty khác có một số sản phẩm như nền tảng của Grayscale (GBTC) nhưng Goldman sẽ mở ra một thị trường hoàn toàn mới cho các nhà đầu tư. Theo một phát ngôn viên của công ty:

"Để đáp ứng sự quan tâm của khách hàng đối với các đồng tiền kĩ thuật số, chúng tôi đang khám phá cách thức tốt nhất để phục vụ họ trong không gian này."

Tăng quy định?

Mặc dù tin tức có thể mang lại sự hợp pháp hóa nhanh chóng của không gian tiền mã hóa, chắc chắn nó sẽ khiến Bitcoin và các tài sản mã hóa khác nhận được sự tăng cường kiểm tra của các cơ quan quản lý nhà nước.

Cục Dự trữ Liên bang đã chỉ ra rằng họ đang đang nghiên cứu tiền mã hóa sâu hơn và SEC đã đệ trình các quy tắc về ICO.

Cần sự biến động

Goldman đã phải đối mặt với sự sụt giảm doanh thu đáng kể (21% kể từ năm ngoái) ngay cả trong thị trường chứng khoán năm nay và có vẻ như vấn đề này liên quan đến sự biến động. Công ty đã không thể tận dụng lợi thế mua và bán trong thị trường chứng khoán và có thể đang tìm kiếm một nguồn biến động mới để cho phép các nhà đầu tư có cơ hội kiếm lợi. Theo WSJ:

“Goldman từng được biết đến như nhà đầu tư nhanh nhẹn nhất trên Wall Street đã vật lộn trong khó khăn. Doanh thu trong bộ phận thu nhập cố định giảm 21% so với năm ngoái qua tháng 6, kéo theo sự xuống dốc của hoạt động kinh doanh hàng hóa và tiền tệ".

Mặc dù sự chấp nhận của các nhà đầu tư chủ đạo đang gia tăng có tốt cho Bitcoin hay không vẫn cần chờ để xem xét. Tuy nhiên, sự chú ý này đặt câu hỏi về các phán quyết trước đây của các nhà lãnh đạo ngân hàng khác như Jamie Dimon.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.