article image

Cách mạng công nghiệp 2.1: Làm thế nào Blockchain có thể hoàn thành những gì Internet bắt đầu

Công nghệ blockchain

04/10/2017

1903

Mọi người thường mắc phải sai lầm khi nghĩ rằng Cuộc cách mạng công nghiệp (chất xúc tác cho sự hiện đại và động lực đằng sau chính trị học cho đến ngày nay) là một hiện tượng tự diễn ra cùng một lúc trên toàn thế giới. Trên thực tế, phải mất hàng thập kỷ để những phát minh như động cơ hơi nước và máy tỉa hột bông được lan rộng, cải thiện chức năng của chúng và tạo ra ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của con người trên khắp thế giới.

Động cơ hơi nước chỉ là một ví dụ. Mặc dù các phiên bản thô sơ của động cơ hơi nước đã tồn tại từ đầu những năm 1700 nhưng mãi đến một thế kỷ sau, công nghệ này mới có thể giúp Anh chinh phục được thế giới.

Nhanh chóng chuyển tiếp hai thế kỷ nữa đến làn sóng của kỹ thuật số bắt đầu vào cuối thế kỷ 20 mà chúng ta vẫn đang trải qua đã được nhiều học giả đánh giá cao như một "Cuộc cách mạng công nghiệp 2.0".

Khi thế giới được tạo ra bởi cuộc cách mạng đầu tiên đó đã sẵn sàng để tiến tới một kỉ nguyên mới, công nghệ việc làm ngày càng tăng, nền kinh tế được chia sẻ và các nền tảng trực tuyến sẽ cho thấy con đường phía trước. Một điều thống nhất tất cả chúng là Internet.

Cuộc cách mạng kỹ thuật số

Làn sóng đầu tiên của sự cải cách việc làm dựa trên internet đã mang lại các trang web như MonsterIndeed, các ứng dụng việc làm trực tuyến và công việc từ xa. Làn sóng thứ hai mà chúng ta đang trải qua hiện nay bao gồm các không gian làm việc kỹ thuật số như Slack và việc làm dựa trên ứng dụng.

Uber, Fiverr, Upwork và nhiều ứng dụng khác đều có những thay đổi đặc biệt về cách mọi người có thể kiếm tiền trong thời gian rảnh rỗi với kỹ năng của họ. Nền kinh tế việc làm trực tuyến vẫn còn đầy những khiếm khuyết với những người hàng ngày đang tìm kiếm việc làm. Chỉ cần google Uber!

Rất may, cuộc cách mạng kỹ thuật số này chắc chắn không kết thúc. Chúng ta vẫn đang cải thiện. Cũng giống như cần đến nhiều năm để hoàn thiện những phát minh của thời đại công nghiệp, thị trường việc làm trực tuyến giờ đây đã trở thành ứng cử viên lý tưởng cho một nâng cấp cuối cùng: Blockchain. Tiến thêm bước kế tiếp và áp dụng công nghệ Blockchain thực sự có thể thực hiện được lời hứa về công việc theo chiều ngang, phân quyền, tự do, công bằng và công khai đã được hứa hẹn bởi cuộc Cách mạng Công nghiệp suốt mấy thế kỷ trước.

Cổng việc làm Internet

Hiện tại trong không gian Blockchain, có một số cải tiến về cổng việc làm mặc dù vẫn còn rất mới mẻ có thể đưa chúng ta đến "Cuộc cách mạng công nghiệp 2.1". Hai nền tảng đang dẫn đường.

Ethlance là một cổng công việc được xây dựng trên mạng lưới Ethereum không được tận dụng ngoài phạm vi rất hạn chế của những kẻ cuồng tín tiền kĩ thuật số. Mặc dù nó là một nhà tiên phong, nó có thể đã bước vào nguy cơ trước khi đạt được lượng cần thiết.

Chronobank, một lựa chọn khác, nhằm mục đích trở thành một cổng tuyển dụng và phá vỡ các phòng ban Nhân sự trên toàn thế giới bằng cách làm suy yếu hiện trạng như trước. Giờ đây, Chronobank đã tập trung rất chặt chẽ vào một số ngành nghề nhất định như nhân viên kho bãi và xây dựng, vì vậy nó không thể cung cấp giải pháp cho tất cả mọi người.

Một nền tảng nhắm đến học sinh sinh viên

Một sự phát triển gần đây và đặc biệt đáng chú ý trong không gian là công ty startup bitJob của Israel. Đặc biệt nhắm đến đối tượng học sinh sinh viên, bitJob đã xác định được nhân khẩu học lý tưởng sẵn sàng để thử nghiệm công nghệ mới, một trong những bộ kỹ năng hoàn hảo nhất cho độ tuổi Internet và sẵn sàng đảm nhận công việc bán thời gian hoặc trực tuyến khi họ đi học.

Với một hệ sinh thái hoàn chỉnh được xây dựng trên Token STU của họ (hiện việc bán token đang được thực hiện), BitJob là một nỗ lực toàn cầu nhằm san bằng sân chơi cho học sinh sinh viên trên khắp thế giới kiếm tiền công bằng từ tài năng của họ một cách nhanh chóng và trực tiếp. Hơn nữa, hệ sinh thái được cho là bao gồm các thị trường với mức giảm giá STU cho trang thiết bị trường học và việc đi lại cho người sử dụng và có lẽ quan trọng nhất, bitJob cung cấp chức năng Paypal có thể biến tiền tệ kỹ thuật số của học sinh thành tiền mặt chỉ trong khoảng thời gian cuối tuần.

Trong thời gian 100 năm, khi họ viết bài về "Cuộc cách mạng kỹ thuật số", có thể Blockchain sẽ được nhớ đến như mảnh ghép cuối cùng của câu đố hướng tới một kỷ nguyên kỹ thuật số thực sự. Với tất cả các dự án mới phát triển dựa trên ý tưởng của các thế hệ trước, chúng ta sẽ tiến gần đến một thế giới nơi việc làm công bằng trả lương công bằng có mặt ở khắp nơi.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: cách mạng công nghiệp 2.1, blockchain

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.