article image

Christine Lagarde: Chính phủ các quốc gia không nên bác bỏ tiền mã hóa

Bitcoin

03/10/2017

2011

Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde nói rằng các chính phủ trên thế giới không nên bác bỏ các loại tiền tệ ảo. Bà còn tuyên bố rằng các loại tiền tệ kỹ thuật số có thể tạo ra các thách thức đối với các phiên đấu thầu truyền thống do chính phủ ban hành.

Tại một hội nghị được tổ chức tại Luân Đôn (Anh), Lagarde nói rằng các quốc gia khác nhau, đặc biệt là những nước có "tổ chức yếu kém và các loại tiền tệ quốc gia không ổn định" có thể trực tiếp chấp nhận một loại tiền mã hóa.

“Thay vì chấp nhận tiền tệ của một quốc gia khác chẳng hạn như đồng USD, một số nền kinh tế này có thể sẽ gia tăng sử dụng các loại tiền tệ ảo. Gọi nó là USD hóa 2.0.Vì vậy, theo nhiều cách, tiền tệ ảo có thể sẽ đem lại cho các loại tiền tệ và chính sách tiền tệ hiện hành một thách thức lớn. Phản ứng tốt nhất của các ngân hàng trung ương là tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ hiệu quả trong khi vẫn cởi mở với những ý tưởng và những yêu cầu mới trong khi các nền kinh tế tiếp tục phát triển.”

Tại sao các loại tiền tệ kỹ thuật số lại hấp dẫn

Lagarde trích dẫn một số yếu tố có thể dẫn đến việc áp dụng các loại tiền tệ ảo. Một trong số đó là sự thay đổi tiềm năng trong sở thích tiêu dùng đối với các loại tiền tệ mới "dễ dàng và an toàn hơn" so với các loại tiền tệ truyền thống.

Những điều này sẽ được cải thiện hơn nữa nếu các đồng tiền kỹ thuật số trở nên ổn định hơn.

Tuy nhiên Lagarde làm rõ rằng việc kiểm soát tiền mã hóa so với các loại tiền tệ thông thường vẫn còn là một viễn cảnh xa xôi.

Điều này là do các đồng tiền ảo vẫn "quá dễ biến động, quá rủi ro, sử dụng quá nhiều năng lượng và bởi vì các công nghệ cơ bản vẫn chưa thể mở rộng được".

Vị thế của IMF với các đồng tiền ảo

Trong khi đó, IMF tiếp tục thúc đẩy một cách tiếp cận cân bằng để điều chỉnh tiền tệ kỹ thuật số.

Trong báo cáo nhân sự đầu năm 2016, IMF xem xét các sổ cái phân phối để có khả năng cách mạng hóa ngành tài chính thông qua việc giảm chi phí và tham gia tài chính sâu hơn trong dài hạn.

Lagarde cũng trích dẫn sự hỗ trợ của nó đối với các ứng dụng tài chính của công nghệ Blockchain.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, tiền mã hóa, tiền điện tử, tiền ảo, tiền kỹ thuật số

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.