article image

Các loại tiền tệ ảo dự kiến ​​sẽ được quy định ở Trung Quốc vào ngày 1 tháng 10

Bitcoin

02/10/2017

2383

Các loại tiền tệ ảo dự kiến sẽ được pháp luật coi là "Tài sản ảo" từ ngày 1 tháng 10

Jinse đã báo cáo rằng Các nguyên tắc chung của Luật Dân sự Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày 01 tháng 10 cho phép các quy định về tiền mã hóa của Trung Quốc lần đầu tiên trở nên có hiệu lực. Báo cáo của Jinse cho thấy rằng tiền mã hóa sẽ được xem như "tài sản ảo" theo luật Trung Quốc. Viện sĩ Trung Quốc, Giáo sư Deng Jianpeng nói rằng "bitcoin, tiền tệ [mã hóa], vv có thể được phân loại là tài sản ảo."

Việc kết hợp các đồng tiền ảo vào luật pháp "Nguyên tắc chung về Luật Dân sự" của Trung Quốc cho thấy việc Trung Quốc xử lí thẳng tay các sàn giao dịch tiền ảo gần đây sẽ không mở rộng sang việc cấm sử dụng và sở hữu tiền mã hóa. Jinse củng cố kết luận này "các nhà quản lý chưa bao giờ đề cập đến vấn đề cấm bitcoin từ đầu đến cuối, nghĩa là cấp chính phủ không nghĩ rằng có vấn đề với bản thân bitcoin" - theo một bản dịch của Google.

Jinse khẳng định biện pháp thẳng tay đối với các sàn giao dịch đã được thúc đẩy bởi "[các] nền tảng nhỏ ... không nghiêm túc thực hiện các yêu cầu chống rửa tiền và chính sách KYC". Ấn phẩm cũng trích dẫn quyết định cho phép các sàn giao dịch tiền mã hóa lớn ở Trung Quốc mở lại sau cuộc điều tra của PBOC, có nghĩa là các biện pháp gần đây đối với sàn giao dịch tiền mã hóa chỉ là tạm thời và không nên hiểu theo nghĩa cấm đoán chúng đối với tiền mã hóa.

Hai sàn giao dịch Bitcoin Trung Quốc sẽ hoạt động khi đạo luật có hiệu lực

Vào đầu tháng, news.bitcoin.com báo cáo về thông báo của chính phủ Trung Quốc mở rộng lệnh cấm ICO và yêu cầu đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền mã hóa hoạt động tại Trung Quốc. Tất cả các sàn giao dịch bắt buộc phải ngừng hoạt động trước ngày 1 tháng 10. Tuy nhiên, các báo cáo đưa ra rằng OkcoinHuobi sẽ được phép tiếp tục hoạt động cho đến cuối tháng 10.

Tuần này, sàn giao dịch Bitcoin hàng đầu BTCC ngừng chấp nhận tiền gửi bằng Yuan và tiền mã hóa. Mặc dù sàn sẽ chấm dứt hoạt động kinh doanh vào ngày 30 tháng 9 năm 2017, BTCC tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện việc rút tiền cho đến ngày 31 tháng 10 năm 2017. Quyết định của chính phủ Trung Quốc chấm dứt hoạt động của tất cả các sàn giao dịch tiền mã hóa ngoại trừ Okcoin và Huobi ngay trước khi các quy định về tiền tệ ảo có hiệu lực đã dẫn đến suy đoán rằng các sàn giao dịch còn sót lại có thể là những sàn giao dịch tiền mã hóa duy nhất được phép hoạt động tiếp ở Trung Quốc.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, tiền điện tử, tiền ảo, tiền kỹ thuật số

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.