article image

Giám đốc điều hành Goldman nhìn nhận Bitcoin trong 'Thế giới mới'

Bitcoin

04/11/2017

2044

Goldman Sachs là một công ty đã trải qua một loạt cung bậc cảm xúc khi nói đến Bitcoin. Hiện tại họ đang dần dần quay lại với nó và kết quả là CEO Lloyd Blankfein nhìn nhận nó như một loại tiền tệ của thế giới mới.

Blankfein thừa nhận rằng ông vẫn chưa đầu tư vào đồng tiền số đang gây tranh cãi của Wall Street; tuy nhiên, ông vẫn chưa sẵn sàng để tham gia hoặc bài xích nó. Thay vào đó, Blankfein thích ý tưởng về đồng tiền được ủng hộ bởi sự đồng thuận.

Điều này rất hợp lí

Trong khi nhìn vào lịch sử của các loại tiền tệ, Blankfein đã có một quan sát thú vị về những gì đã xảy ra, về tình hình tiền tệ hiện nay và tại sao Bitcoin có thể hoạt động trong tương lai - trong một thế giới mới.

"Tôi đọc rất nhiều về lịch sử và tôi biết rằng rất lâu trước đó, một coin trị giá 5 USD nếu nó có số lượng vàng trị giá 5 USD trong đó", Blankfein cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg. "Hiện nay chúng ta có tiền giấy được hậu thuẫn bởi sắc lệnh ... Có lẽ trong thế giới mới, cái gì đó sẽ được ủng hộ bởi sự đồng thuận."

Blankfein, có thể tình cờ, chỉ ra tình hình hiện tại của tiền giấy không có ý nghĩa quá nhiều. Tiền giấy mà chỉ đơn giản là được hậu thuẫn bởi sắc lệnh và các chính phủ và các cơ quan quản lý tập trung khác không phải là một tình huống lý tưởng.

Điều hợp lí là để một đồng tiền được hỗ trợ hoàn toàn bởi một thỏa thuận về giá cả của nó - sự đồng thuận. Bitcoin ở một vị trí độc nhất vì công nghệ cơ bản và vị thế của nó trên thị trường làm cho nó trở thành đồng tiền được sự đồng thuận hậu thuẫn một cách hoàn hảo.

Có một cuộc cách mạng thế giới mới đang diễn ra ở nhiều khu vực trong xã hội và trong hệ sinh thái tiền tệ, Bitcoin là một lực lượng ngăn chặn. Công nghệ Blockchain đang lan truyền tầm ảnh hưởng của nó nhưng Bitcoin đang phá hủy trật tự được thiết lập của mọi vật.

'Người ta hoài nghi về tiền giấy'

Mặc dù tiền giấy là kế sinh nhai của Blankfein và Goldman, có vẻ như vị giám đốc điều hành này đã có rất nhiều ý kiến về nó. Trước đó, ông đã từng nói trong một tweet rằng tiền giấy đã từng bị xem xét với sự nghi ngờ tương tự.

Vị CEO sẵn sàng tiếp thu cái mới có thể đang tiến hành một cách tiếp cận thận trọng với Bitcoin, nhưng rõ ràng là ông đang tìm kiếm một cái gì đó mới và mang tính cách mạng. Nhiều người đang ở trong tình huống tương tự.

Giám đốc điều hành đã kết luận: "Tôi đã học được qua nhiều năm rằng có rất nhiều thứ có hiệu quả rất tốt mà tôi không thích".

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, tiền điện tử, tiền mã hóa, tiền ảo

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.