article image

Cuộc chiến phần mềm: Sự không chắc chắn của Segwit2x và phiếu bầu của thợ đào

Bitcoin

04/11/2017

2006

Nhà cung cấp ví Bitgo tiết lộ kế hoạch dự phòng của nó

Hard fork sắp tới Segwit2x đã trở thành 'đề tài lan rộng' trong số những người đam mê tiền mã hóa ở khắp mọi nơi. Khi sự kiện đang đến gần, nhiều người có uy tín về tiền mã hóa và các tổ chức dựa trên bitcoin đã cho phép công chúng biết họ đứng ở đâu trong sự thay đổi đồng thuận này. Tuần này, Bitgo tiết lộ các kế hoạch dự phòng cho Segwit2x fork sắp tới dự kiến xảy ra ở độ cao khối 494784.

Ông Mike Belshe, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Bitgo giải thích: "Khó khăn của các nhà cung cấp ví trong việc nâng cấp Segwit2x là nó không cung cấp khả năng gửi các giao dịch một cách an toàn đến một bên duy nhất của chuỗi chia tách. Để đảm bảo chi tiêu coin an toàn, Bitgo sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng để tách từng giao dịch và hướng nó tới một chuỗi - Mọi người ở Bitgo đều muốn thấy một chuỗi xuất hiện sau fork - Mặc dù hiện nay có nhiều cuộc tranh luận trong cộng đồng về việc fork sẽ diễn biến ra sao, chúng tôi đã chuẩn bị cho bất kỳ kết quả nào."

“Bitgo sẽ hỗ trợ chuỗi hoạt động vững vàng nhất càng nhanh càng tốt (chủ yếu dựa vào giá thị trường) và sẽ hỗ trợ chuỗi chiếm thiểu số một vài tuần sau đó. Mặc dù quá trình này có thể sẽ mất vài ngày để giải quyết nhưng tất cả khách hàng của Bitgo đều sẽ cảm thấy an toàn vì giá trị của cả hai coin này sẽ được bảo toàn và sẵn có cho họ.”

Các cá nhân tránh xa khỏi Segwit2x

Theo thông báo từ Bitgo, hai cá nhân trước đây ủng hộ Segwit2x đã quyết định rời xa khỏi dự án. Gần đây, người sáng lập và CEO của Openbazaar (OB) Brian Hoffman đã nói với những người theo dõi Twitter rằng ông không tin vào Segwit2x nữa. Người sáng lập OB cũng đã viết một bài đăng trên blog về quyết định của mình, nêu chi tiết lý do tại sao ban đầu anh ủng hộ fork và tại sao anh ta thay đổi ý định.

Hoffman giải thích: "Tôi hỗ trợ Segwit2x vì tôi hy vọng rằng bằng cách làm cho Segwit trở thành hiện thực, chúng tôi có thể mang một cộng đồng Bitcoin đang bị rạn nứt lại với nhau khi cần đến nó nhất."

“Tôi đã sai - tôi không còn cảm thấy đây là sự thực.”

Một người tham gia bitcoin nổi tiếng khác đã quyết định tách khỏi dự án Segwit2x là Vinny Lingham. Thông báo công khai của Lingham hơi phiền phức hơn khi doanh nhân tuyên bố rằng ông đã nhận được "những lời đe dọa giết chóc" vì ủng hộ fork đó. Nhà sáng lập Civic và nhà đầu tư bitcoin Lingham nói với 65.000 người theo dõi Twitter của mình:

“Theo những mối đe dọa giết chóc gần đây mà tôi nhận được, tôi nhận ra rằng Segwit2x là một ý tưởng tồi và tôi công khai thu hồi sự ủng hộ của tôi cho nó.”

Danh sách gửi thư Segwit2x

Trên danh sách gửi thư của Segwit2x dành cho các nhà phát triển, việc cãi nhau và tranh luận cũng tệ hại như trên các phương tiện truyền thông xã hội. Daniel Vogel của Bitso giải thích rằng anh nghĩ rằng sự ủng hộ Segwit2x đang chao đảo với các thợ đào như F2 Pool, Slush, Viabtc và những người khác nói họ có thể không khai thác chuỗi chia tách. "Khi nào chúng ta dừng lại và suy nghĩ lại - Khi chúng ta có được ít hơn 50% hashing power?" Vogel hỏi. "Bất kể sự thất bại này là lỗi của một số kẻ to mồm trên twitter, một số gã hề trên Reddit hay các kỹ sư và các nhà khoa học rất ngoan cố và có nguyên tắc đều không liên quan - Điều có liên quan là NYA đã thất bại trong việc đưa cộng đồng lại với nhau và cung cấp một cơ chế an toàn để nâng cấp Bitcoin như nó đã định làm."

Tuy nhiên, nhiều người ủng hộ Segwit2x trong danh sách gửi thư rất tự tin rằng các thợ đào sẽ nhìn nhận rõ Segwit2x giống như họ đã làm trong mùa hè năm ngoái với Segregated Witness. Một nhà phát triển đáp lại tuyên bố của Vogel rằng không có nhiều việc để làm ngoại trừ ngồi chờ đợi khối 494784.

“Đây là lý do tại sao chúng ta ở đây - Bitcoin Core là mã lỗi thời và không thể mở rộng vì các nhà phát triển không đủ năng lực hoặc có chương trình nghị sự bí mật riêng của mình mà họ sẽ không chia sẻ với các nhà đầu tư, đây là một tội danh tương tự như giao dịch nội gián.”

Người xem sẽ đợi thợ đào bỏ phiếu của họ

Có rất nhiều tranh luận đang diễn ra trên danh sách gửi thư của nhà phát triển và rất nhiều cá nhân đang bày tỏ ý kiến của họ. Câu hỏi mọi người muốn biết là; danh sách gửi thư của nhà phát triển, các cuộc thăm dò trên Twitter và các diễn đàn Reddit thực sự có ý nghĩa gì không. Thực tế là nhiều người tin rằng cộng đồng khai thác sẽ tham gia bỏ phiếu tiếp theo và một số người ủng hộ bitcoin nghĩ rằng phiếu bầu hashrate là tất cả những gì thực sự quan trọng.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, segwit2x, hard fork bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.