article image

Giải thích giao dịch tương lai Bitcoin

Bitcoin

19/12/2017

2273

1. Giao dịch tương lai là gì?

Giao dịch tương lai là một thỏa thuận để mua hoặc bán một tài sản vào một ngày cụ thể trong tương lai ở một mức giá cụ thể.

Khi hợp đồng tương lai được ký kết, cả hai bên phải mua và bán theo giá thỏa thuận, bất kể giá thị trường thực tế vào thời điểm thực hiện hợp đồng.

Mục tiêu không nhất thiết là phải tối đa hoá lợi nhuận. Đây là một công cụ quản lý rủi ro, thường được sử dụng trong các thị trường tài chính để phòng ngừa nguy cơ thay đổi giá của tài sản được mua và bán một cách thường xuyên.

Giao dịch tương lai cũng được sử dụng trong danh mục đầu tư để cân bằng sự biến động giá cả của các khoản đầu tư, trong đó tài sản cơ bản đặc biệt bất ổn.

Các hợp đồng này được đàm phán và giao dịch trên một sàn giao dịch giao dịch tương lai đóng vai trò trung gian.

2. Hợp đồng tương lai hoạt động như thế nào?

Có hai vị thế bạn có thể thực hiện trên một hợp đồng tương lai: dài hoặc ngắn.

Nếu bạn nhận vị thế dài, bạn đồng ý mua một tài sản trong tương lai ở một mức giá cụ thể khi hợp đồng hết hạn. Khi bạn nhận một vị thế ngắn, bạn đồng ý bán một tài sản ở một mức giá cố định khi hợp đồng hết hạn.

Cách tốt nhất để giải thích điều này là sử dụng ví dụ của một hãng hàng không muốn ngăn ngừa giá nhiên liệu tăng bằng cách ký một hợp đồng tương lai.

Chẳng hạn nhiên liệu máy bay được mua bán ở mức 2 USD / gallon. Một hãng hàng không hy vọng giá dầu sẽ tăng, họ mua hợp đồng tương lai 3 tháng cho 1.000 gallon với giá hiện tại. Do đó, hợp đồng trị giá 2.000 USD.

Nếu trong ba tháng, khi hợp đồng hết hạn, giá một gallon nhiên liệu máy bay là 3 USD, hãng hàng không tiết kiệm được 1.000 USD.

Nhà cung cấp sẽ vui vẻ ký hợp đồng tương lai để đảm bảo thị trường ổn định cho nhiên liệu ngay cả khi giá cả cao. Và chỉnh hợp đồng đó cũng sẽ bảo vệ họ nếu giá nhiên liệu giảm đột ngột.

Trong trường hợp này, cả hai bên đang tự bảo vệ mình chống lại sự biến động của giá nhiên liệu.

Cũng có những nhà đầu tư đầu cơ hợp đồng tương lai hơn là sử dụng nó như một cơ chế bảo vệ.

Họ sẽ cố tình đặt vị thế dài khi giá của một mặt hàng thấp. Khi giá tăng, hợp đồng trở nên có giá trị hơn và nhà đầu tư có thể quyết định giao dịch hợp đồng với một nhà đầu tư khác trước khi nó hết hạn với giá cao hơn.

3. Giao dịch tương lai Bitcoin là gì?

Giao dịch tương lai không chỉ cho tài sản vật chất; chúng cũng có thể giao dịch trên tài sản tài chính.

Với giao dịch Bitcoin tương lai, hợp đồng sẽ dựa trên giá của Bitcoin và các nhà đầu cơ có thể “đặt cược” vào những gì họ tin tưởng sẽ là giá của Bitcoin trong tương lai.

Thêm vào đó, nó cho phép các nhà đầu tư đầu cơ giá của Bitcoin mà không thực sự phải sở hữu Bitcoin.

Nó có hai hệ quả chính.

Thứ nhất, trong khi Bitcoin vẫn không được kiểm soát, các giao dịch tương lai Bitcoin có thể được giao dịch trên các sàn giao dịch có quy định. Đây là tin tốt cho những ai đang quan tâm đến những rủi ro liên quan đến sự thiếu kiểm soát của ngành công nghiệp.

Thứ hai, ở những khu vực cấm giao dịch Bitcoin, giao dịch Bitcoin tương lai cho phép các nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục đầu cơ giá Bitcoin.

4. Chúng hoạt động như thế nào?

Một giao dịch tương lai Bitcoin sẽ hoạt động theo nguyên tắc tương tự như giao dịch tương lai đối với các tài sản tài chính truyền thống.

Bằng cách dự đoán liệu giá của Bitcoin sẽ tăng lên hay giảm xuống, các nhà đầu cơ có thể sẽ chọn vị thế dài hoặc ngắn trên một hợp đồng tương lai Bitcoin.

Ví dụ, nếu một cá nhân sở hữu một Bitcoin với giá 18.000 USD (giả định) và dự đoán rằng giá sẽ giảm trong tương lai, để tự bảo vệ mình, họ có thể bán một hợp đồng tương lai Bitcoin với mức giá hiện tại là 18.000 USD.

Gần đến ngày thanh toán, giá của Bitcoin cùng với giá của hợp đồng tương lai Bitcoin sụt giảm. Nhà đầu tư lúc đó quyết định mua lại giao dịch tương lai Bitcoin.

Nếu hợp đồng giao dịch với giá 16.000 USD gần ngày thanh toán trong tương lai, nhà đầu tư đã kiếm được 2.000 USD và do đó bảo vệ sự đầu tư bằng cách bán cao và mua thấp.

Đây là một ví dụ cơ bản về cách thức hoạt động của giao dịch tương lai Bitcoin và các điều khoản chính xác của mỗi hợp đồng tương lai có thể phức tạp hơn tùy thuộc vào sàn giao dịch mà sẽ bao gồm giới hạn giá tối thiểu và tối đa.

5. Giao dịch tương lai Bitcoin có ý nghĩa gì đối với giá Bitcoin?

Trong ngắn hạn, nó đẩy giá tăng lên khi mối quan tâm chung tới tiền mã hóa gia tăng.

Một ngày sau khi giao dịch tương lai Bitcoin được đưa ra trên Sở Giao dịch quyèn chọn Chicago (CBOE), lần đầu tiên trên một sàn giao dịch lớn được điều chỉnh, giá đã nhảy vọt gần 10% lên 16.936 USD.

Tương tự, trong giai đoạn chuẩn bị cho sự ra mắt của giao dịch tương lai Bitcoin trên một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới - CME, giá Bitcoin đã phá vỡ ngưỡng 20.000 USD.

Tác động về giá dài hạn khó dự đoán hơn nhưng theo một cách tương tự, nó sẽ tiếp tục thúc đẩy giá của Bitcoin.

6. Có phải giá có nhiều khả năng tăng lên?

Có một số lý do tại sao đây là một trường hợp.

Khi giao dịch tương lai Bitcoin có thể được quy định trên các giao dịch công khai, nó đem lại cho những người trước đây vẫn hoài nghi do thiếu quy định sự tự tin để đầu tư.

Các nhà đầu tư tổ chức có nhiều khả năng cung cấp giao dịch tương lai Bitcoin cho khách hàng của họ như một lựa chọn đầu tư khả thi.

Nó mang lại tính thanh khoản cao cho thị trường, khiến cho việc mua, bán và giao dịch tiền mã hóa dễ dàng hơn và do đó nhiều cơ hội sinh lợi hơn.

Nó mở ra thị trường Bitcoin cho một cơ sở nhà đầu tư rộng lớn hơn, bao gồm các quốc gia mà việc giao dịch Bitcoin bị cấm.

Vì giao dịch tương lai được thiết kế để cân bằng sự biến động giá của các tài sản cơ bản, nó cũng có thể làm cho giá của Bitcoin ít biến động hơn.

7.Chúng có ý nghĩa gì đối với toàn bộ ngành công nghiệp Blockchain?

Có nhiều kết quả có thể xảy ra.

Thứ nhất, Bitcoin được xem như là một ví dụ điển hình cho tiền mã hóa. Do đó, nếu giá của Bitcoin tăng mạnh trong một thời gian ngắn, bất kể nếu điều này là do giao dịch tương lai Bitcoin hay điều khác, nhiều người có xu hướng chú ý.

Khi nhiều người trở nên nhận thức được ngành công nghiệp tiền mã hóa, sự tiếp nhận của các altcoin sẽ tăng và đẩy giá lên trên.

Điều ngược lại cũng có thể xảy ra; các nhà đầu tư có thể muốn bán altcoin của họ sang Bitcoin để tham gia vào cuộc chạy đua của nó. Những sự di dời quy mô lớn có thể làm giảm mạnh giá của các loại tiền mã hóa thay thế.

Viễn cảnh có nhiều khả năng xảy ra hơn là một số loại altcoin mạnh hơn như Ethereum, Litecoin, Ripple ... có thể theo bước của Bitcoin và cũng được giao dịch tương lai, một khi sự quan tâm từ các nhà đầu tư trở nên đủ mạnh mẽ.

8. Bạn có thể giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin ở đâu?

Có hai thị trường riêng biệt mà giao dịch tương lai Bitcoin có thể được giao dịch.

Tùy chọn đầu tiên là trên các sàn giao dịch tiền mã hóa được chọn, bao gồm BitMEXOKCoin. Các sàn giao dịch tiền mã hóa đã cung cấp lựa chọn này trong một thời gian khá dài, khi mà giao dịch Bitcoin tương lai phần lớn không được kiểm soát.

Lựa chọn thứ hai là trên các sàn giao dịch công khai được điều chỉnh. Đây là một hiện tượng xuất hiện gần đây và là một phần lý do tại sao chúng ta lại thấy giá Bitcoin tăng lên trong tháng 12.

Nó bắt đầu với sự ra mắt giao dịch tương lai bitcoin của CBOE vào ngày 10 tháng 12. Sở giao dịch hàng hóa Chicago (CME) theo sau với sự ra mắt vào ngày 17 tháng 12 thiết lập để giao dịch ngày 18 tháng 12. Các công ty môi giới như TD AmeritradeJP Morgan cũng đã bày tỏ sự quan tâm của họ với việc cho phép truy cập vào các thị trường này.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, giao dịch tương lai

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.