article image

Dash phá vỡ rào cản 1,000 USD đến mức cao mới 1,250 USD

Altcoin

20/12/2017

1999

Cuối tuần qua, Dash đã trở thành loại tiền tệ số đầu tiên mà không có từ "Bitcoin" trong tên của nó phá vỡ rào cản 1,000 USD. Dash bắt đầu năm nay ở mức 11,26 USD, trong khi giá của nó tại thời điểm báo cáo đã lên đến 1,206 USD, tăng gấp 107 lần chỉ trong chưa đầy một năm. Thực tế, ngay cả sự tăng trưởng gấp 99 lần trong năm 2017 của Ethereum cũng ít hơn những gì Dash đạt được,

Quản trị và ngân sách

Quản trị đã trở thành một chủ đề nóng trong thế giới tiền tệ kỹ thuật số sau cuộc tranh luận sôi nổi về mở rộng quy mô của Bitcoin. Dash cho phép chủ sở hữu 1,000 DASH tạo một nút đặc biệt được gọi là masternode và chủ sở hữu masternode sẽ nhận được phiếu bầu cho phương hướng tương lai của đồng tiền. Chủ sở hữu Masternode cũng sẽ bỏ phiếu về việc phân bổ ngân sách hàng tháng của Dash.

Mười phần trăm của mỗi phần thưởng block được dành riêng cho các dự án được chấp thuận bởi mạng lưới masternode. Các dự án như vậy có thể có nhiều hình thức, miễn là chúng thúc đẩy hệ thống Dash theo một cách nào đó. Do đó, Dash có thể thuê một đội ngũ phát triển lớn đồng thời thực hiện các dự án như tích hợp máy chấp nhận thanh toán thẻ của Alt36.

Theo giá trị hiện tại, Dash có ngân sách hàng tháng là 8 triệu USD (nghĩa là ngân sách hàng năm là gần 100 triệu USD). Mặc dù Ethereum và một số dự án của ICO có quỹ lớn nhưng không một dự án tiền mã hóa nào khác lại có một ngân sách định kì lớn như vậy.

Mở rộng

Dash cũng đưa ra tin tức mới nhất của họ về việc kích hoạt các khối 2 MB. Không giống như Bitcoin và Ethereum, Dash đang theo đuổi giải pháp mở rộng quy mô trên chuỗi. Trong khi hai đồng tiền số lớn nhất đang theo đuổi các giải pháp mở rộng quy mô ngoài chuỗi, tương ứng với Lightning NetworkRaiden Network, Dash đang cố gắng giữ tất cả các dữ liệu giao dịch trên Blockchain của nó.

Điều này có thể thực hiện được vì các masternode của Dash - tổng cộng 4600 node - mỗi node đều có bản sao của Blockchain và thực hiện các dịch vụ khác cho mạng lưới. Mỗi masternode được trả 45% phần thưởng khối của Dash. Theo giá Dash hiện tại, mức này sẽ đạt khoảng 8,300 USD mỗi tháng. Vì masternode nhận được phần thưởng lớn như vậy, chủ sở hữu masternode có thể đủ khả năng chi trả các máy chủ VPS chất lượng với băng thông cao và dung lượng lưu trữ lớn.

Cuối cùng, người sáng lập Evan Duffield cũng sẽ chứng kiến Dash di chuyển đến các khối siêu lớn, có thể lớn tới 1 GB. Các khối lớn như vậy sẽ yêu cầu các masternode chạy trên phần cứng tùy chỉnh đắt tiền và cho phép mạng lưới hỗ trợ hàng triệu hoặc hàng chục triệu người dùng.

Duffield viết:

“Thậm chí Satoshi Nakamoto, người sáng lập Bitcoin, dường như chỉ đơn giản cho rằng những tiến bộ trong phần cứng và mạng lưới sẽ giải quyết vấn đề về khả năng mở rộng cho ông ta. Dash là tiền tệ kỹ thuật số đầu tiên đưa ra câu trả lời về khả năng mở rộng không dựa trên công nghệ chưa có mặt và có thể không tồn tại. Dash có thể cạnh tranh với PayPal và VISA chỉ đơn giản bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có".

Nghiên cứu

Khoảng một năm trước, Duffield giao nhiệm vụ lãnh đạo đội ngũ phát triển cốt lõi cho giám đốc điều hành hiện tại Ryan Taylor. Duffield đã sử dụng cổ phần Dash của chính mình để tài trợ cho một tổ chức mới gọi là Dash Labs, hiện đang nghiên cứu các giải pháp phần cứng tùy chỉnh và mở rộng. Đại học bang Arizona cũng đang nghiên cứu về cách cải thiện mạng lưới Dash. Đầu năm nay, các masternode được tài trợ một khoản quỹ lớn cho nghiên cứu của trường đại học.

Thực hiện dễ dàng

Bất chấp các lời kêu gọi từ cộng đồng yêu cầu sử dụng ngân sách cho một thứ gì đó hào nhoáng giống như một quảng cáo Superbowl, đội ngũ phát triển cốt lõi đã không muốn thúc đẩy quá mức dự án. Nhóm nghiên cứu hiện đang làm việc cho lần lặp lại tiếp theo của Dash được gọi là Dash Evolution. Phần mềm mới này nhằm làm cho đồng tiền số trở nên dễ dàng đến nỗi "bà của bạn cũng có thể sử dụng".

Lộ trình hiện tại của Dash kêu gọi một phiên bản Evolution sớm được tung ra vào mùa hè năm 2018.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: dash, altcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.