article image

Giá Bitcoin tăng vọt lên mức cao kỷ lục 3.212 USD

Bitcoin

05/08/2017

1925

Vào ngày 5 tháng 8, chưa đầy bốn ngày sau hard fork Bitcoin Cash (BCH), giá Bitcoin tăng đột biến trong vòng 24 giờ, đạt được mức cao kỷ lục mới nhất là 3.212 USD.

Trước đây, giá Bitcoin đã phá vỡ ngưỡng 3.000 USD chủ yếu do sự lạc quan xung quanh việc kích hoạt giải pháp sửa đổi tính dễ uốn nắn của giao dịch và mở rộng quy mô Segregated Witness (SegWit) của nhóm phát triển Bitcoin Core.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, một đợt điều chỉnh thị trường lớn đã khiến giá Bitcoin giảm xuống còn 1.900 USD, và ổn định ở mức 2.500 USD giữa những bất ổn về SegWit và việc thực hiện hard fork BCH, ban đầu được đề xuất bởi nhà sản xuất thiết bị đào Bitcoin Bitmain.

Tính dễ uốn nắn

Như Cointelegraph đã báo cáo trước đây, các chuyên gia SegWit bao gồm cả người đồng sáng lập Blockstack, Ryan Shea đã mô tả Bitcoin như một "con dao quân đội Thụy Sĩ" của giải pháp, bởi vì có rất nhiều các vấn đề hiện có của Bitcoin được nó giải quyết.

Đáng chú ý nhất, SegWit dự kiến sẽ mở rộng Bitcoin Blockchain lên 75%loại bỏ tính dễ uốn nắn của giao dịch mà gần đây đã trở thành vấn đề an ninh chính của nó.

Nhà phát triển Bitcoin Core Peter Todd nhấn mạnh sự cần thiết của SegWit đối với mạng lưới Bitcoin theo sau công bố của ViaBTC vào ngày 5 tháng 8.

Theo các chuyên gia và nhà phát triển bao gồm cả kiến trúc sư trưởng Jimmy Song của Paxos đã lưu ý vào đầu tuần này, giá Bitcoin có thể sẽ tăng do sự kích hoạt sắp tới của SegWit. Vì cộng đồng khai thác đã đồng ý kích hoạt SegWit thông qua Đề xuất cải tiến Bitcoin BIP 91141, đề xuất SegWit ban đầu, SegWit có thể sẽ được kích hoạt trên mạng lưới Bitcoin trước ngày 14 tháng 8.

Khi thời hạn nói trên đang ngày một đến gần, Bitcoin dự kiến sẽ liên tục gia tăng về giá trị, thiết lập mức cao mới nhất mọi thời đại.

Tại sao SegWit đẩy giá Bitcoin lên?

Cuộc tranh luận giữa cộng đồng khai thác và các nhà phát triển Bitcoin về việc kích hoạt SegWit đã trì hoãn việc mở rộng quy mô Bitcoin trong nhiều năm. Nỗ lực đầu tiên để mở rộng mạng lưới được trình bày tại hội nghị bàn tròn ở Hồng Kông đã thất bại và phải mất một năm kể từ đó để ngành công nghiệp Bitcoin, cộng đồng khai thác và các nhà phát triển đạt được sự đồng thuận để kích hoạt SegWit.

Quan trọng hơn, việc kích hoạt SegWit đánh dấu mốc quan trọng đầu tiên của Bitcoin về việc mở rộng, vì Bitcoin đã liên tục hoạt động trong giới hạn kích thước khối 1 MB do nhà sáng tạo Bitcoin Satoshi Nakamoto đưa ra vào năm 2009.

SegWit cũng sẽ thiết lập cơ sở hạ tầng cần thiết để vận hành các giải pháp hai lớp như Lightning Network. Việc triển khai Lightning Network và các giải pháp khác bao gồm TumbleBit sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới Bitcoin bằng cách cho phép sử dụng các ứng dụng và thanh toán vi mô (micropayment) mà trước đây không thể thực hiện được.

Một yếu tố khác thúc đẩy giá của Bitcoin là nhu cầu ngày càng tăng từ các tổ chức đầu tư. Tuần này, CBOE, sở giao dịch quyền chọn lớn nhất tại Mỹ thông báo rằng họ sẽ tích hợp hợp đồng tương lai và các tùy chọn Bitcoin trên nền tảng giao dịch của mình bằng cách hợp tác với sàn giao dịch Bitcoin được điều chỉnh Gemini.

Trái với dự đoán và phân tích của các nhà nghiên cứu bao gồm Vinny Lingham, người đã dự đoán tương đối chính xác về xu hướng giá Bitcoin trong quá khứ, giá Bitcoin hiện vẫn đang duy trì xu hướng tăng bất chấp sự hoạt động của BCH gần đây.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.