article image

Giá Bitcoin đã phá vỡ mức 3.000 USD và đang trên đường đến mốc 10.000 USD

Bitcoin

08/08/2017

1872

Giá của Bitcoin vẫn tiếp tục tăng và phá vỡ mức 3.000 USD. Điều đó xảy ra chỉ vài ngày sau khi tiền điện tử này được chia tách và Bitcoin Cash ra đời.

Bitcoin là tiền điện tử đầu tiên và vẫn luôn dẫn đầu. Theo Kumar Gaurav, nhà sáng lập Cashaa - Auxesis Group, nó có thời gian dài nhất để củng cố và phát triển một cách thành công so với bất kỳ loại tiền điện tử nào khác.

Sự thành công này không chỉ thể hiện ở sự tăng trưởng liên tục trong những năm vừa qua mà còn ở tốc độ phục hồi sau những "khủng hoảng". Đợt chia tách cuối cùng lại trở thành lợi thế của Bitcoin, với việc các nhà đầu tư bán phá giá Bitcoin Cash, mua thêm Bitcoin và Altcoin, với gần như tất cả tiền điện tử nằm trong top 100 tăng lên ồ ạt.

Những lý do khác được nêu ra bởi Gaurav với cái nhìn tích cực của ông đối với Bitcoin bao gồm thực tế là nhiều tiền bạc của các tổ chức đang đổ vào Bitcoin, cùng sự gia tăng giá của chính nó đang thu hút thêm các nhà đầu tư.

Ông nói với Cointelegraph:

"Sự công nhận về mặt pháp lý, sự chú ý của giới truyền thông đang ngày càng gia tăng, khả năng sử dụng và sự chấp nhận ngày càng lớn mạnh, trong khi những lý do chính trị ban đầu dẫn tới sự nổi tiếng của Bitcoin vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Gần đây, EU thông báo khả năng nó sẽ đóng băng tài khoản ngân hàng để ngăn chặn sự sụp đổ của ngân hàng, gợi nhắc đến những gì gây ra các cuộc hồi phục đầu tiên của Bitcoin, cuộc tấn công các khoản tiết kiệm ở Síp."

Giá Bitcoin sẽ đạt 10.000 USD trong ba năm

Gaurav tiếp tục lưu ý rằng khi nhìn vào những gì Bitcoin đã đạt được trong những năm đầu, mặc dù chỉ được một phần rất nhỏ dân số ủng hộ vì một vài trong số rất nhiều lợi thế của nó, quan trọng nhất là sự tự do nó mang lại cho người dân trong bất kỳ hệ thống rắc rối nào, thì chúng ta có thể tưởng tượng được mức độ ảnh hưởng đang bắt đầu được quan sát thấy hiện nay của nó lớn đến mức nào, khi các tổ chức uy tín và các phương tiện truyền thông chính thống cuối cùng cũng chấp nhận nó.

Ông cũng lưu ý rằng trong những năm qua, giá Bitcoin có thể được xem như một đường cong parabol, mà sớm hay muộn sẽ mang nó đến mức 10.000 USD trong ba năm tới.

Bitcoin không bị kiểm soát bởi bất kỳ ai

Một người đặt niềm tin vào Bitcoin - Simon Dixon, CEO của BnkToTheFuture.com, nhấn mạnh rằng Bitcoin là tiền điện tử duy nhất trên thế giới không thuộc sự kiểm soát của bất cứ ai, nó được bảo đảm bởi mạng lưới máy tính lớn nhất trên thế giới và có một chính sách tiền tệ vững chắc.

Dixon giải thích với Cointelegraph rằng Bitcoin đã phải đối mặt với nhiều thách thức, mới nhất trong số đó là sự mở rộng quy mô. Ông lưu ý rằng bởi vì không ai kiểm soát Bitcoin, phải mất đến ba năm tranh luận để đạt đến giai đoạn tiếp theo cho các giải pháp mở rộng do nhu cầu tăng mạnh trong những năm qua.

Hiện nay với quy mô lớn hơn, Bitcoin có thể đáp ứng nhu cầu khổng lồ khi ngày càng có nhiều mục đích sử dụng nổi lên và các khoản tiền lớn đổ vào thị trường.

Dixon cũng nói rằng Bitcoin chắc chắn sẽ gặp nhiều thách thức trong quá trình phát triển của nó khi cộng đồng hoạt động để cải thiện khả năng mở rộng hơn nữa, giải quyết nhiều vấn đề về tính riêng tư hơn và các tính năng khác mà cộng đồng cảm thấy là quan trọng.

Nhu cầu Bitcoin ngày càng tăng

Về việc hồi phục giá Bitcoin, Dixon nói rằng việc chúng ta đang đẩy giá qua mức 3,000 USD đã chứng minh được rằng Bitcoin thực sự không bị ai kiểm soát. Cho dù người ta cố gắng thế nào đi chăng nữa thì nguồn cung tiền vẫn đang bị thu hút bởi nhu cầu ngày một cao khi Bitcoin trở nên hữu ích hơn.

Dixon kết luận rằng các ngân hàng trung ương và các chính phủ sẽ sớm nhận ra rằng giữ Bitcoin trong bảng cân đối kế toán của họ có thể là một bước đi khôn ngoan như các tổ chức tài chính đang thực hiện. Họ cũng sẽ tạo ra các giải pháp thay thế khác để cạnh tranh, nhưng tất cả chúng đều sẽ bị kiểm soát, tập trung và theo một chính sách tiền tệ tương tự như tiền tệ truyền thống, mang lại nhiều giá trị hơn cho Bitcoin.

"Sự đổi mới tài chính kiểu này sẽ chỉ xảy ra một lần trong đời của nhiều người", ông nói.

Bitcoin thiết thực và đa dạng

Đối với Michael Vogel, CEO của Netcoins, bỏ qua sự hoảng loạn của thị trường và chỉ xem xét các yếu tố cơ bản, Bitcoin đang làm sáng tỏ triển vọng giá trị của nó.

Vogel mô tả Bitcoin như là một loại tiền điện tử rất thiết thực và đa dạng. Ông lưu ý rằng thực tế là Bitcoin có nhiều mục đích sử dụng bao gồm chuyển tiền, thanh toán trực tuyến, lưu trữ giá trị, các ứng dụng Blockchain vv, chứng tỏ rằng Bitcoin có không ít tiềm năng

Cùng với thị trường tự do và công khai mà Bitcoin nhận được qua các phương tiện truyền thông chính thống (ngay cả khi công khai rộng rãi có thể rất tiêu cực, nó vẫn đóng góp vào việc nâng cao nhận thức về Bitcoin), và rõ ràng rằng Bitcoin đạt tiêu chuẩn vàng trong thế giới tiền điện tử.

Mức 3.700 USD đang trong tầm ngắm

Vogel so sánh sự phát triển của Bitcoin với sự tiến triển của internet trong những năm đầu của nó. Vogel lưu ý rằng ngay cả chính Internet cũng đã trải qua những thách thức mở rộng riêng của mình bắt đầu từ những ngày truy cập quay số Internet.

Ông kết luận bằng cách dự đoán ngay cả một sự hồi phục giá cao hơn cho tiền điện tử trong tương lai gần:

"Hiện tại cuộc nội chiến Bitcoin đã kết thúc, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy một sự tràn vào nhanh chóng của các nhà đầu tư đã bán hạ giá trong tháng 7 quay trở lại thị trường. Goldman Sachs đã dự đoán rằng Bitcoin sẽ tiến tới mức 3.700 USD, và có vẻ như chúng ta đang trên đường đến gần nó."

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.