article image

Fidelity tích hợp với Coinbase, đào Bitcoin và chấp nhận Bitcoin tại căn tin của họ

Bitcoin

24/05/2017

1786

CEO của công ty đầu tư Fidelity, cô Abigail Johnson, đã có rất nhiều thông báo tại Hội nghị Consensus 2017 vào hôm thứ 3 về kế hoạch của công ty về Bitcoin. Công ty đang thử tích hợp Coinbase, và đã khai thác một số bitcoin sử dụng máy tính 21 Inc, và nhân viên công ty hiện có thể trả tiền ăn trưa của họ bằng bitcoin tại căn tin của công ty.

Cô Johnson đã thừa kế bố mình, ông Edward C. Jonhson, để trở thành CEO của công ty đầu tư Fidelity vào cuối năm ngoái sau thông báo nghỉ hưu của ông. Bố cô từng là CEO trong gần 40 năm. Công ty hiện có khoảng $ 2.2 nghìn tỷ trong tài sản được quản lý và quản lý kế hoạch nghỉ hưu và tiết kiệm cho khoảng 26 triệu người và 23.000 công ty.

Hội nghị Consensus 2017 là lần tham gia phát biểu lớn đầu tiên kể từ khi cô làm chủ tịch công ty. Cô Johnson đã nói về Bitcoin và công nghệ Blockchain trong khi hé lộ với khán giả về kế hoạch của Fidelity cho họ.

Căn tin của Fidelity chấp nhận Bitcoin

Cô Johnson đã thông báo rằng nhân viên của Fidelity giờ đây có thể trả tiền ăn trưa bằng cách sử dụng bitcoin tại phòng ăn của công ty ở trụ sở chính của. Tuy nhiên, cô cho biết, cho đến nay ít hơn 100 nhân viên đã sử dụng lựa chọn này.

Sau đó cô chia sẻ trải nghiệm của một nhân viên tên là Alex. Anh ta đã mua đồ uống ở căn tin và trả bằng Bitcoin và cố gắng trả lại thức uống đó. "Nhưng mạng lưới Bitcoin đã bị nghẽn ngày hôm đó," cô Johnson nhớ lại, do đó "quá trình trả lại đã mất hàng giờ."

Alex sau đó "đã bỏ cuộc trong thất vọng," cô mô tả và trích dẫn lời anh nói, "Nó giống như ma trận - tôi không thể thực sự sử dụng nó ngoài đời thực."

Khả năng sử dụng bitcoin đang làm chậm lại sự áp dụng, cô Johnson tuyên bố. "Nếu bạn đang trông mong bitcoin sẽ đánh bại Visa tại thời điểm bán ngày hôm nay, bạn sẽ phải thất vọng" Tuy nhiên, cô ấy vẫn tin tưởng vào đồng tiền số, khẳng định rằng:

Tôi vẫn đang tin tưởng [...] Không phải ngẫu nhiên mà tôi là một trong số ít người đứng trước mặt bạn ngày hôm nay từ một công ty dịch vụ tài chính lớn vẫn chưa từ bỏ đồng tiền số.

Tích hợp với Coinbase

Một thông báo lớn khác của cô Johnson liên quan đến việc tích hợp với bộ xử lý thanh toán và giao dịch bitcoin, Coinbase.

Kể từ tháng 11 năm 2015, công ty đã cung cấp cho khách hàng khả năng đóng góp vào tài khoản từ thiện của họ bằng cách sử dụng bitcoin. Cho đến nay, khách hàng đã quyên góp $8 triệu, cô Johnson chia sẻ.

Theo cô Johnson, các khách hàng của Fidelity đã bày tỏ sự quan tâm đến khả năng theo dõi khoản tiền kỹ thuật số họ nắm giữ thông qua trang web của Fidelity, nơi họ có các khoản tài chính khác. Tính năng này đã được thử nghiệm với nhân viên và đã có sẵn cho những người có tiền tệ kỹ thuật số tại Coinbase, cô nói chi tiết. Ngay sau đó, nó sẽ được tung ra cho tất cả khách hàng và họ sẽ có thể xem tài sản trên Coinbase của mình trên trang web Fidelity.

Khám phá giao dịch Microtransaction và đào Bitcoin

Fidelity Labs, nhóm nghiên cứu của công ty, đã đầu tư mạo hiểm vào một số doanh nghiệp Bitcoin cũng như hợp tác với nguồn lực của các trường đại học, bao gồm Sáng kiến Tiền tệ Kỹ thuật số của MIT, cô Johnson tiết lộ.

"Chúng tôi đã xây dựng bằng chứng về các khái niệm chấp nhận các giao dịch bitcoin có giá trị nhỏ (Microtransaction)", cô nói chi tiết. Ngoài các khoản thanh toán giá trị nhỏ, công ty cũng khai thác các cách sử dụng công nghệ blockchain khác nhau thông qua các mối quan hệ hợp tác này. "Công nghệ Blockchain không chỉ là một cách hiệu quả hơn để giải quyết các vấn đề bảo mật. Về cơ bản nó sẽ thay đổi cấu trúc thị trường, và thậm chí cả kiến trúc của Internet", cô lưu ý.

Hơn nữa, Fidelity đã thiết lập các máy tính được xây dựng bởi 21 Inc để đào bitcoin. "Chúng tôi thành lập các hoạt động khai thác mỏ Bitcoin và ethereum quy mô nhỏ, chỉ thực hiện trên tinh thần học hỏi", cô Johnson nói. Cho đến nay, "máy tính của tôi đã khai thác hơn 200.000 satoshi", cô bày tỏ:

Tôi thích công cụ này ... và những gì tương lai đang nắm giữ [...] Tôi muốn nghĩ rằng các thị trường khổng lồ và các sản phẩm mới sẽ được xây dựng trên những nền tảng mở này.”

Nguồn bitcoin.com

tag: bitcoin, tin tức bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.