article image

Cấm hay làm gì khác: Chính phủ Ấn Độ hỏi ý kiến người dân nên làm gì với Bitcoin

Bitcoin

25/05/2017

2370

Chính phủ Ấn Độ đã ấn định ngày 31 tháng 5 năm 2017 là ngày cuối cùng mà người dân có thể bày tỏ quan điểm của họ về các loại tiền tệ số trên cổng mygov.in của chính phủ.

Quá trình hỏi ý kiến này có vẻ như là một bước tiến theo hướng chấp nhận áp dụng một số loại tiền tệ ảo hoặc tiền tệ số ở Ấn Độ.

Hiện tại, các loại tiền tệ số như Bitcoin hoạt động một cách ảm đạm trong nước và gần đây đã có một số tranh cãi về tính hợp pháp của Bitcoin ở quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới. Nếu chính phủ hiện đang đưa ý kiến công chúng ra dư luận thì có vẻ như họ đang chuẩn bị đưa ra giải quyết về vấn đề này.

Bitcoin có nên bị cấm, chỉnh đốn hay bị đưa ra quan sát không?

Theo cổng thông tin của chính phủ Ấn Độ, một trong những câu hỏi mà chính phủ Ấn Độ hỏi công chúng là liệu Bitcoin và các loại tiền tệ ảo khác có nên bị cấm, chỉnh đốn hoặc bị kiểm soát hay không.

Trong một bài đăng trên trang web của chính phủ, chính phủ Ấn Độ muốn biết ý kiến từ người dân nếu các loại tiền tệ ảo được chỉnh đốn thì cần thực hiện những biện pháp nào để bảo vệ người tiêu dùng và những biện pháp nào để thúc đẩy sự phát triển "có trật tự" của các loại tiền tệ đó.

Chính phủ cũng đặt ra câu hỏi rằng các tổ chức nên tham gia vào việc theo dõi và điều tiết VCs.

Điều thú vị là chính phủ cũng hỏi rằng nếu những tiền tệ này không được điều chỉnh thì những cơ chế tự điều chỉnh nào là hiệu quả và những biện pháp nào nên được áp dụng để bảo vệ người tiêu dùng trong một lĩnh vực tự quản.

Xem xét khung hiện tại

Vào tháng 3 năm 2017, chính phủ Ấn Độ đã thành lập một Uỷ ban liên ngành do thư ký Bộ Kinh tế làm chủ tịch.

Ngoài ra, còn có các đại diện của Ủy ban các vấn đề Kinh tế, Ủy ban Dịch vụ Tài chính, Ủy ban Doanh thu (CBDT), Bộ Nội vụ, Bộ Kỹ thuật thông tin và Điện tử, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ, NITI Aayog và Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ .

Từ sự thành lập của ủy ban này, có thể đoán được rằng chính phủ đang khá nghiêm túc về việc kiểm tra tình trạng của Bitcoin và các loại tiền tệ khác trong nước.

Tự điều chỉnh

Tại thời điểm này, ngành công nghiệp Bitcoin ở Ấn Độ chủ yếu là đang tự điều chỉnh. Tuy nhiên, đã có sự quan tâm đến tình trạng pháp lý của Bitcoin ở Ấn Độ, vốn đã và đang được xây dựng theo thời gian.

Assocham, một trong những cơ quan thương mại lâu đời và lớn nhất ở Ấn Độ, đã tổ chức một "hội nghị thượng đỉnh toàn cầu" về chủ đề tình trạng Bitcoin ở Ấn Độ trong tháng 4 năm 2017. Chúng tôi cũng đã trình bày tin tức về nỗ lực của các nhà phát triển Bitcoin khác nhau trong nước để cùng nhau thành lập Tổ chức Tài sản số và Blockchain của Ấn Độ (DABFI) để tự điều chỉnh ngành công nghiệp.

Đa số các nhận xét mang tính tích cực

Có một số điểm tích cực có thể được giải thích từ sự phát triển mới nhất ở Ấn Độ. Một là chính phủ cuối cùng cũng đang bày tỏ một số lập trường về Bitcoin, dù là tích cực hay tiêu cực.

Thứ hai là có rất nhiều ý kiến tích cực được để lại trên cổng chính phủ bởi các công dân Ấn Độ.

Ví dụ như Deep Sharma viết:

"Hợp pháp hóa Bitcoin ở Ấn Độ như các nước khác, đó là một bước đi tốt cho nền kinh tế của chúng ta và cung cấp một sự thúc đẩy cho nền kinh tế hoặc tăng tỷ lệ GDP".

Bisnuram Kramsa viết:

"Tiền tệ ảo là tiền tệ tương lai nên chúng ta phải điều chỉnh Bitcoin."

Có vẻ như khung pháp lý liên quan đến Bitcoin sẽ được đưa ra tại Ấn Độ trong một thời điểm nào đó ở tương lai. Thời điểm ban hành và nội dung cụ thể như thế nào chỉ thời gian mới có thể trả lời.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.