article image

Thị trường châu Á có đang tạo ra bong bóng giá Bitcoin?

Bitcoin

27/05/2017

1900

Giá của Bitcoin đã và đang tăng lên nhanh chóng trong vòng hai tháng qua đến nỗi người ta không biết mình sẽ trông đợi điều gì tiếp theo. Ở châu Á, giá cả leo cao hơn hầu hết các sàn giao dịch phía tây. Hiện tại nhiều người đang tự hỏi mức giá tăng đột biến này có vững vàng không và liệu tiền kỹ thuật số có đang ở trong một bong bóng mà có thể sau đó sẽ dẫn tới một điều chỉnh sâu hay không.

Cơn sốt tiền điện tử ở Châu Á đang đẩy giá lên cao, nhưng liệu nó sẽ kéo dài bao lâu?

Mọi người đều cực kỳ tập trung vào giá bitcoin và một số altcoin đang tăng giá trị theo cấp số nhân. Một số người nghĩ rằng giá trị của đồng tiền số đang tăng lên quá nhanh trong khi những người khác tin rằng tổng nhu cầu trên toàn thế giới chống đỡ cho sự tăng giá. Charles Hayter, người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty phân tích dữ liệu tiền điện tử Crypto Compare đã đến với Bitcoin.com và cho biết chi tiết về tình hình thị trường bitcoin đang đối mặt.

Hayter tin rằng sự tăng giá hình thành lên bong bóng mức độ đầu cơ vẫn còn đang là câu hỏi. Bong bóng thị trường có thể nổ trong một thời gian ngắn, nhưng một số bong bóng kéo dài đến hàng năm.

Người sáng lập Crypto Compare giải thích: "Truyền thông gây ra nhiều sự tăng giá và tạo nên sự bày bán và mua sắm nhiều hơn. Hiện tượng ICO cũng đang góp phần khi mà các thương nhân chạy đua theo các loại tiền điện tử lớn."

Một tổ hợp các yếu tố thúc đẩy giá cả

Hiện tại, thị trường bitcoin châu Á đang có khối lượng giao dịch khổng lồ và giá cao hơn cho mỗi BTC trái ngược với hầu hết các sàn giao dịch trên toàn thế giới. Theo số liệu thống kê của Hayter và Crypto Compare, "thị trường Hàn Quốc đang mua Bitcoin với giá cao hơn 4.000 USD - mức phí 1400 USD hay cao hơn 50% so với giá USD. Khối lượng tại Hàn Quốc chiếm 11% tổng lượng giao dịch bitcoin. "Hơn nữa, tại Nhật Bản, Ấn Độ và các khu vực lân cận giá cả cũng cao hơn mức trung bình toàn cầu. Cùng với cơn sốt Bitcoin, Hàn Quốc và các nước châu Á khác cũng đang chứng kiến khối lượng giao dịch Ethereum đáng kể, cũng như mức giá ETH cao hơn.

Hayter tin rằng đề xuất mở rộng gần đây do Barry Silbert đưa ra có thể đem lại sự lạc quan cho các nhà đầu tư, nhưng ông tin rằng vẫn "không rõ ràng nếu sự đồng thuận có thể được thực hiện hay không." Tuy nhiên, vì một số công ty như Bitmain và một số khác phản đối hỗ trợ Segwit trong quá khứ đã đồng ý với thỏa hiệp này, Hayter tin rằng chúng ta đang đi đúng hướng.

Hayter cho biết thêm: "Thị trường Bitcoin và Ethereum đều có sự dịch chuyển toàn cầu vì giá tiền thưởng đã xuất hiện đặc biệt trên thị trường JPY và KRW – cơn sốt tại châu Á và cụ thể ở Hàn Quốc vẫn đang duy trì.

Nguồn bitcoin.com

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.