article image

Dữ liệu tiết lộ lý do đằng sau sự sụt giá lớn của Bitcoin

Bitcoin

17/03/2018

1984

Bitcoin và sự giảm giá không thấy đáy

Chainalysis là một nhóm nghiên cứu có uy tín với các nhà khoa học dữ liệu và những nhà phân tích trước đây đã từng tuyên bố đã giải quyết được những vết tích của số bitcoin mất từ vụ Mt Gox. Trong "Sự giảm giá lớn của bitcoin: Nguyên nhân của nó và phương hướng phát triển", Chainalysis chuyển sự chú ý của nó sang động thái giá BTC trong ba tháng qua. Rất nhiều điều trong báo cáo có thể đã được suy luận mà không lướt qua đồ thị, nhưng khá thú vị khi nhìn thấy những quan sát này được ủng hộ bởi bằng chứng.

Theo Chainalysis, đợt bán tháo lớn của bitcoin là kết quả của "thông tin quy định chi phối khối lượng giao dịch và đỉnh cao của tâm lý tích cực thúc đẩy giá; và thiếu các yếu tố cơ bản dẫn đến hành vi bầy đàn trên sàn giao dịch và tiền mã hóa tương quan ngày càng tăng." Về cơ bản, tất cả chúng ta chỉ là một nhóm động vật bị chi phối theo cảm xúc và khi một vài người trong số chúng ta bị dọa sợ, tất cả chúng ta đều sẽ hoảng sợ.

Data Reveals the Reasons Behind Bitcoin’s Big Dip

Giá trị của một Bitcoin là bao nhiêu?

Việc xác định giá trị "công bằng" cho 1 BTC đã khiến nhiều nhà phân tích tiền mã hóa thức trắng cả đêm. Chainalysis thừa nhận độ khó của việc định giá bitcoin, 1 phần của lớp tài sản mới "Các thị trường truyền thống có một bộ nguyên tắc cơ bản về thị trường giúp các nhà đầu tư hiểu và định dạng hoá các biến động giá cả và khối lượng. Thế giới tiền mã hóa vẫn đang tìm ra những nguyên tắc cơ bản để sử dụng trong những tình huống biến động giá cả lớn". Nó cho biết thêm: "Khối lượng giao dịch rất nhạy cảm với thông tin quy định, trong khi giá cả bị thúc đẩy bởi tình cảm."

Bất cứ ai theo quỹ đạo của bitcoin trong suốt năm 2017 sẽ nhận thức được sự nhạy cảm của bitcoin với các thông tin về quy định; tiền mã hóa đã thấy một đợt bán tháo lớn sau tin tức Trung Quốc sẽ cấm bitcoin, nhưng đã hồi phục hoàn toàn trong vòng vài tuần. Trong báo cáo của mình, Chainalysis cũng tham khảo các dấu hiệu thông thường khác để biểu thị giai đoạn điên cuồng mà bitcoin trải qua suốt nửa cuối năm ngoái, Tìm kiếm Google leo nhanh hơn giá cả. Bitcoin không thể duy trì được quỹ đạo đi lên của nó:

“Trong thị trường chứng khoán, việc điều chỉnh giá được định nghĩa là giảm ít nhất 10% và thị trường giảm là trên 30%. Từ ngày 17 tháng 12 đến ngày 6 tháng 2, giá Bitcoin đã giảm 70%.”

Bài học kinh nghiệm

Các kết luận rộng được rút ra bởi Chainalysis - rằng các sự kiện và cảm xúc điều khiển thị trường - không đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên báo cáo cũng có một số kết quả thú vị, như thực tế khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch lớn ngày càng tương quan suốt tháng 12 và tháng 1 so với cả năm 2017. Điều này có nghĩa là những gì đã xảy ra trên một sàn giao dịch sẽ được phản ánh gần như ngay lập tức trên sàn khác. Nếu một con cá voi đã hoảng sợ và bán tháo - ví dụ như, người ủy quyền Mt Gox - tất cả mọi người đều hoảng sợ.

Data Reveals the Reasons Behind Bitcoin’s Big Dip

Khi cơn sốt bitcoin đã lên tới mức đỉnh điểm vào tháng 12, các sàn giao dịch gặp "dòng chảy mới" của bitcoin: các nhà đầu tư đã gửi nhiều tiền mã hóa hơn là rút lui. "Hậu quả là nguồn cung đang tăng với tốc độ cao hơn nhu cầu, và do đó mức giá cao không thể duy trì được", ông nhấn mạnh. Báo cáo kết luận bằng cách cung cấp bằng chứng rằng giá altcoin "ngày càng tương quan với giá Bitcoin". Có thể có nhiều altcoin và các token hơn bao giờ hết, nhưng một vài điều không bao giờ thay đổi: những gì xảy ra cho bitcoin xảy ra với tất cả chúng.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.