article image

Steem là gì?

Steem

18/03/2018

2362

1. Steem là gì?

Steem là tên của token có thể được mua và bán trên thị trường mở, dựa trên nền tảng blockchain Steemit.

Steemit là một nền tảng cho phép các nhà xuất bản kiếm tiền từ nội dung của họ hoạt động tương tự như nhiều mạng nội dung xã hội khác.

Hãy nghĩ đến Reddit, nhưng theo cách mà có trả tiền cho tác giả và người quản lý nội dung.

Steemit thưởng cho người viết khi nội dung của họ được cập nhật và cũng thưởng cho những người giúp đỡ chỉnh sửa nội dung tốt nhất bằng cách bỏ phiếu ủng hộ nội dung của người khác.

2. Steem hoạt động như thế nào?

Tiền mã hóa Steem tương tự như các đồng tiền số khác vì nó cho phép tiền mã hóa Steem được mua, bán và giao dịch trên thị trường. Tuy nhiên, nó khác ở cách tiền mã hóa có thể kiếm được. Các loại tiền mã hóa khác đòi hỏi phải chạy một số phần mềm và phần cứng đặc biệt. Trong Steem,

- Các đơn vị Steem mới được tạo ra bởi mạng lưới và phân phối cho người dùng dựa trên đóng góp của họ.

- Người dùng Steem được khen thưởng cho bằng chứng chủ quan, họ tạo và bỏ phiếu nội dung được đăng trên Steemit như bằng chứng công việc của họ và họ được trả tiền cho nội dung của họ. Những người để lại bình luận cũng nhận được một phần.

- Họ được trả 50% Steem power và 50% Steem

- Steemit không yêu cầu đầu tư ban đầu để tham gia và có thể sử dụng miễn phí.

- Steem coin cũng có thể được khai thác nhưng nó không phải là cách chính để nhận tiền tệ.

3. Các tiền mã hóa

Các nhà phát triển đã tạo ra một nền kinh tế dựa trên tiền mã hóa Steem. Steem coin là đơn vị cơ bản của tiền tệ. Ngoài ra còn có các đơn vị tiền tệ bổ sung như Steem dollar và Steem power.

- Steem (STEEM): Steem có nghĩa là token truyền thông thông minh (SMT). Nó là một tài sản số của Steem blockchain. Nó có thể được phát hành bởi bất kỳ ai để kiếm tiền từ nội dung trực tuyến và tạo động cơ để khuyến khích hành vi của người dùng. Nó tương tự như token ERC-20 của Ethereum, nhưng nó đi kèm với tính năng 'Proof of Brain' sẵn có. Bằng chứng trí tuệ là một thuật toán khen thưởng token khuyến khích sự sáng tạo và sự tham gia.

- Steem Power (SP): Đây là những công cụ thiết yếu cung cấp năng lượng cho người sử dụng để định hình cách vận hành trên nền tảng truyền thông xã hội. Nó cũng được coi là một khoản đầu tư dài hạn, giữ tiền của bạn theo định dạng Steem power kiếm được nhiều tiền hơn trong dài hạn. Steem power có thể được chuyển đổi sang Steem coin, điều này được gọi là, 'đóng năng lượng'. Điều này là do có Steem power tương tự như việc có quyền sở hữu trong mạng lưới, và mạng lưới càng phát triển thì phần lợi nhuận của bạn càng lớn.

Dựa trên thiết lập hiện tại của mạng lưới, 90 phần trăm Steem mới được tạo ra hàng ngày dành cho những người đã có Steem power. 10 phần trăm còn lại được phân phối cho tác giả và người quản lý. Hơn nữa, tiền mã hóa STEEM là một hệ thống chế độ nhân tài, điều này có nghĩa là người dùng có Steem power có thể bỏ phiếu có sức ảnh hưởng lớn hơn.

- Steem Dollar (SBD): định dạng này của tiền mã hóa Steem không bao giờ bị giảm bớt hoặc mất giá trị của nó. Steem dollar được định giá ở tỷ lệ 1: 1 so với USD. Chúng đã được tạo ra để trở thành một đồng tiền ổn định, có thể bán bất kỳ lúc nào. Giữ Steem dollar cũng được khen thưởng nhưng không như giữ Steem power.

Những điều có thể làm với Steem Dollar:

- Chúng có thể được chuyển đổi sang Steem và bán ngay trên thị trường bằng tiền thật.

- Bạn có thể giữ Steem dollar, điều này cho phép tiền để ở trong mạng lưới và bạn được trả lãi 10%. Chúng có thể được bán bất cứ lúc nào.

- Chúng có thể được trao đổi cho Steem power. Đây là lựa chọn đầu tư khôn ngoan nhất và dẫn đến lợi nhuận lớn nhất nhưng cần phải có sự kiên nhẫn.

4. Steemit là gì?

Steemit là một blog và mạng xã hội được xây dựng trên cơ sở dữ liệu blockchain Steem. Blockchain sản xuất ba tiền tệ Steem mà có thể giao dịch. Chúng có thể nhận được từ việc đăng, bình chọn và bình luận về các bài báo thú vị. Người dùng được thanh toán cho việc tạo, bỏ phiếu và thảo luận nội dung. Nó cho phép người dùng tìm được người bảo trợ, phát triển tài sản của họ trong khi tham gia vào cộng đồng.

Mục đích của Steemit là giống như Reddit nhưng cũng thưởng cho người dùng về những đóng góp đáng chú ý của họ. Cộng đồng Steemit cung cấp cho các thành viên:

- Một nguồn thông tin và bình luận

- Khả năng nhận được câu trả lời chất lượng cho các câu hỏi cá nhân

- Một loại tiền tệ ổn định bằng USD

- Thanh toán miễn phí - không nhận thanh toán vi mô (micropayment)

- Các công việc giúp cung cấp cho các thành viên khác trong cộng đồng

5. Sự khác biệt giữa Bitcoin và Steem

- Bitcoin sử dụng bằng chứng khách quan trong khi Steem sử dụng bằng chứng chủ quan. Trong trường hợp bitcoin người sử dụng giải quyết các câu hỏi toán học khó khăn trong khi Steem trao giải thưởng cho người sử dụng về những sáng tạo và các chương trình của họ.

Bitcoin được sản xuất bằng khai thác và đòi hỏi phần cứng tốn kém cùng nhiều chi phí năng lượng. Steem, mặt khác, được tạo ra bằng cách tạo ra và bỏ phiếu nội dung trên các ứng dụng Steem như Steemit.

- Steem miễn phí và không có lệ phí giao dịch so với bitcoin có giá vài USD cho mỗi giao dịch.

- Các địa chỉ dễ nhớ hơn địa chỉ bitcoin.

- Khả năng mở rộng - hiện tại bitcoin trên lý thuyết có thể đạt khả năng tối đa 7 giao dịch mỗi giây trong khi Steem hiện có khả năng thực hiện hàng nghìn giao dịch mỗi giây.

- Tốc độ - phải mất ít nhất 10 phút để giải quyết bitcoin blockchain và thậm chí lâu hơn cho việc xác nhận và xử lí các giao dịch. Trong khi Steem làm như vậy trong vài giây mang lại cho nó tính tức thời.

6. Bạn có thể mua Steem ở đâu?

Nếu bạn quan tâm đến việc mua Steem, bạn có thể làm như vậy từ một trong nhiều nơi khác nhau.

Có lẽ cách dễ nhất để mua Steem là sử dụng một sàn giao dịch bạn đã có thể sử dụng. Bittrex dường như là cách phổ biến nhất để mua và bán Steem, với khoảng 73% tổng khối lượng Steem / BTC. Poloniex có lẽ là lựa chọn tốt nhất tiếp theo của bạn. Sử dụng một trong những sàn giao dịch này bạn sẽ mua và bán Steem trên thị trường mở, cũng như lưu trữ nó trong ví tương ứng liên quan đến sàn giao dịch đó.

Bạn cũng có thể sử dụng một dịch vụ như Shapeshift.io để đổi cặp khác nhau cho Steem, tuy nhiên, bạn sẽ phải có một ví đích để giữ số coin của bạn.

7. Ví Steem

Ví tiền mã hóa rất khác với ví mà chúng ta sử dụng cho tiền truyền thống. Ví mã hóa là một phần mềm cho phép mọi người gửi, nhận và lưu trữ tiền mã hóa. Những ví này giúp giữ cho Steem an toàn trước tin tặc, kẻ trộm, và các mối đe dọa khác. Tuy nhiên, nó không thể loại bỏ tất cả rủi ro vì các loại ví khác nhau và mức độ rủi ro phụ thuộc vào loại ví đang sử dụng. Có hai loại chính: ví tiền nóng và lạnh.

Steemit

- Ví trực tuyến

- Rất khó để hack như tài khoản đi kèm với một mật khẩu 16 ký tự, tuy nhiên, nếu mất mật khẩu xảy ra có những khóa để giúp bạn lấy lại tài khoản của mình.

Vessel

- Ví máy tính để bàn cho Steem Blockchain.

- Hiện nay vẫn còn đang thử nghiệm, do đó cần thận trọng.

CLI Wallet

- Ví Steem chính thức.

- Lí tưởng cho những quỹ lớn.

eSteem Wallet

- Ứng dụng trên điện thoại di động dành cho Steemit.

- Có thể theo dõi tin nhắn, ví, người theo dõi

Freewallet

- Ví ứng dụng khả dụng cho Android hoặc iOS.

- Giữ coin trong ví lạnh, do đó rất an toàn

Nguồn tổng hợp

tag: steem

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.