article image

Dự báo năm 2018: Bitcoin sẽ có nhiều mức cao và thấp đáng kinh ngạc hơn

Bitcoin

27/12/2017

2522

Hai tháng cuối cùng của năm 2017 đã chứng minh rằng Bitcoin đồng nghĩa với sự biến động, mặc dù khả năng phục hồi của loại tiền mã hóa hàng đầu cũng đã được thể hiện. Một đợt tăng giá kéo dài 8 tuần với mức cao đỉnh điểm lên đến 20.000 USD cách đây khoảng một tuần trước, trước khi nhanh chóng điều chỉnh hơn 8.000 USD trên các sàn giao dịch khác nhau trên khắp thế giới vào thứ bảy.

Phát biểu với CNBC, Tiến sĩ Julian Hosp, đồng sáng lập công ty fintech TenX dự đoán rằng Bitcoin sẽ nhìn thấy những mức đỉnh cao hơn và mức giảm sâu hơn trong năm tới, cho biết:

"Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy Bitcoin chạm đến mức 60.000 USD nhưng tôi cũng nghĩ chúng ta sẽ thấy Bitcoin xuống đến mức 5,000 USD. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là 'Cái nào sẽ chạm mức trước?'"

Mặc dù một số người đã nhìn thấy sự điều chỉnh của Bitcoin từ mức cao nhất mọi thời đại khi thị trường sụp đổ hoặc bong bóng bùng nổ, các nhà đầu tư giá lên bao gồm cả Hosp tin rằng những mức thấp gần đây cung cấp cơ hội hoàn hảo để mua thêm Bitcoin. Hosp nói:

"Đối với các chuyên gia đã tham gia vào thị trường, điều này thật sự là một sự sụt giảm đáng hoan nghênh, sự suy giảm này đối với chúng tôi là rất, rất có lợi và một số người trong số chúng tôi đã sử dụng nó để mua thêm một chút vì bỗng nhiên chúng tôi được giảm giá 40-45% từ mức cao nhất mọi thời đại."

Thị trường mã hóa phát triển

Sự suy giảm không chỉ ở mức giá của Bitcoin. Vào cuối tuần trước, thị trường tiền mã hóa đã phải chịu tổn thất tổng thể 200 tỷ USD trong khoảng 48 giờ - nhưng nó nhanh chóng hồi phục và củng cố. Mặc dù sự điều chỉnh rất dữ dội, đây chắc chắn không phải là lần đầu tiên nó xảy ra và một số nhà phân tích chắc chắn nó sẽ không phải là cuối cùng.

Một số yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh và không một chất xúc tác nào có thể được cho là nguyên nhân sự sụt giảm trực tiếp về giá trị trong tuần trước Giáng sinh.

Hosp có thể lạc quan ngay lúc này nhưng ông dự đoán sẽ có một sự điều chỉnh lớn hơn cho toàn bộ thị trường mã hóa, khi người sử dụng lướt qua những đồng tiền không cần thiết và đầu tư vào những coin có giá trị thực và tác dụng hữu hình. Hosp cho biết thêm:

"Tôi không nghĩ đó sẽ là một bong bóng đang chuẩn bị bùng nổ và mọi người sẽ mất tiền, nhưng tôi nghĩ rằng tất cả các coin và tất cả các tài sản có giá trị hoặc tác dụng nhỏ nhoi sẽ bị xếp sang một bên. Dòng tiền sẽ chảy vào những tài sản trong không gian mã hóa mà thực sự mang lại giá trị, có công nghệ mới và đang được sử dụng bởi mọi người."

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.