article image

Chính phủ Hàn Quốc lo ngại về những gian lận trong thị trường Bitcoin

SCAM

26/12/2017

2526

Chính phủ và chính quyền địa phương Hàn Quốc đã cảnh báo các nhà đầu tư về sự nổi lên của các sàn giao dịch tiền mã hóa và Bitcoin giả mạo.

Sàn giao dịch gian lận

Vào ngày 13 tháng 12, chính phủ Hàn Quốc và lực lượng tiền mã hóa của nó hợp thành từ Bộ Chiến lược và Tài chính, Ủy ban Dịch vụ Tài chính, Bộ Tư pháp, Ủy ban Thương mại Công bằng và Ủy ban Giám sát Tài chính đã tổ chức một cuộc họp khẩn để thảo luận về tình trạng của thị trường tiền mã hóa Hàn Quốc và dự thảo quy định cho cả doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Hai trong số bốn quy định được soạn thảo bởi chính phủ Hàn Quốc trong cuộc họp khẩn cấp là:

- Không cho phép người nước ngoài và nhà đầu tư chưa đủ khả năng mua bán tiền mã hóa

- Điều chỉnh phù hợp sàn giao dịch tiền mã hóa với tư cách nhà cung cấp dịch vụ tài chính hợp pháp.

Với sự gia tăng số lượng các sàn giao dịch, nền tảng tiền mã hóa và hoạt động lừa đảo giả mạo, chính phủ Hàn Quốc đã khẩn trương điều chỉnh sàn giao dịch tiền mã hóa và thẳng tay trừng trị các hoạt động gian lận.

Tuần trước, một số sàn giao dịch tiền mã hóa giả mạo đã bị cộng đồng Bitcoin và các cơ quan tài chính địa phương lật tẩy. Một trong những sàn giao dịch giả mạo là BitKRX, được đặt theo Korea Exchange (KRX), sàn giao dịch tài chính lớn nhất tại Hàn Quốc do KOSDAQ, Sàn giao dịch tương lai Hàn Quốc và Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc thiết lập.

Sàn giao dịch BitKRX tự nhận là một chi nhánh của KRX, thu hút người dùng vào nền tảng của nó bằng cách quảng cáo các hoạt động giao dịch của mình như một chi nhánh được quy định và hợp pháp do KRX tạo ra.

Chosun, một trong những cơ quan truyền thông lớn nhất của Hàn Quốc đã báo cáo rằng các cơ quan tài chính và cơ quan thực thi pháp luật địa phương đã bắt đầu đàn áp các sàn giao dịch tiền mã hóa với các hoạt động lừa đảo và tiếp thị dối trá. Cụ thể, các cơ quan tài chính địa phương đã tiết lộ rằng một số sàn giao dịch tiền mã hóa tại Hàn Quốc không được kiểm soát nhưng hoạt động như các doanh nghiệp hợp pháp bằng cách sử dụng thương hiệu của các tổ chức tài chính hàng đầu như trường hợp của BitKRX.

Một thành viên của cộng đồng Bitcoin Hàn Quốc nói với Chosun:

"Một nhóm nhỏ các cá nhân không đủ trình độ và kinh nghiệm để điều hành các nền tảng có lưu lượng truy cập cao và quy mô lớn đang điều hành các sàn giao dịch tiền mã hóa tại thị trường địa phương. Do đó, các thương nhân không thể thực hiện đúng lệnh mua và bán một cách kịp thời, gây thiệt hại lớn và khó khăn cho các nhà đầu tư. Quy định nghiêm ngặt của thị trường bởi thị trường Hàn Quốc sẽ tiếp tục ổn định thị trường tiền mã hóa địa phương."

Các quy định lạc quan

Đầu tuần này, sàn giao dịch mã hóa lớn nhất của Hàn Quốc Bithumb, đây cũng là nền tảng giao dịch lớn thứ hai trên thị trường giao dịch toàn cầu, tuyên bố rằng một bộ quy định phù hợp cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư sẽ nuôi dưỡng thị trường tiền mã hóa và tạo điều kiện tăng trưởng theo cấp số nhân. Bithumb cho biết:

"Một bộ quy định phù hợp sẽ nuôi dưỡng thị trường tiền tệ (tiền tệ ảo), và chúng tôi hoan nghênh điều đó."

Đối với các sàn giao dịch tiền mã hóa như Bithumb, KorbitCoinone hàng ngày phải xử lý hàng tỷ USD cần phải có các quy định bởi vì phần lớn các nhà đầu tư ở thị trường tiền mã hóa Hàn Quốc đang trở thành nạn nhân của các kế hoạch Ponzi và lừa đảo.

Tháng này, một kế hoạch Ponzi trị giá 200 triệu USD đã được công ty luật địa phương làm sáng tỏ. 14 cá nhân của MiningMax, một kế hoạch Ponzi khai thác đám mây đã bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ với một số tội danh bao gồm tội phạm kinh tế và gian lận.

Theo nhà cung cấp dữ liệu thị trường tiền mã hóa CryptoCompare, thị trường sàn giao dịch tiền mã hóa của Hàn Quốc chỉ chiếm 4,6% thị trường sàn giao dịch tiền mã hóa toàn cầu, sau Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu.

Kế hoạch Ponzi trị giá 200 triệu USD trong một thị trường tương đối nhỏ có thể tránh được nếu các nhà đầu tư trực tiếp giao dịch tiền mã hóa trên các nền tảng và sàn giao dịch có kiểm soát.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, scam

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.