article image

Đơn yêu cầu Jeff Bezos và Amazon chấp nhận Bitcoin và Litecoin là phương thức thanh toán

Bitcoin

23/06/2017

2179

Một khách hàng của Amazon đã gửi kiến nghị trực tiếp đến Giám đốc điều hành Jeff Bezos để chấp nhận Bitcoin và Litecoin làm phương thức thanh toán trên nền tảng thương mại điện tử.

Đơn kiến nghị đã được gửi qua Change.org chủ yếu yêu cầu gã khổng lồ thương mại điện tử cho phép người dùng thanh toán cho việc mua hàng trên trang web sử dụng tiền điện tử.

Liệu Amazon sẽ lắng nghe?

Nội dung đằng sau đơn yêu cầu không chỉ là cho phép khách hàng có nhiều lựa chọn hơn trong phương thức thanh toán mà nó còn cho phép Amazon thúc đẩy đổi mới và hiện đại hóa trong quá trình mua bán hàng hóa kể từ khi Bitcoin và các tiền điện tử khác được chấp nhận là phương thức thanh toán của nhiều tổ chức khác.

Với mục tiêu ban đầu là 1.500 người, nó đã thu được ý kiến của 1.438 người ủng hộ bằng văn bản. Mặc dù có một vài phiếu đồng ý trên Reddit, nhưng một số thành viên trong cộng đồng cho rằng ít khả năng Amazon sẽ chú ý đến yêu cầu này vì từ trước đến nay nó luôn lưỡng lự trong việc ủng hộ tiền điện tử.

Các nhà bán lẻ chấp nhận Bitcoin

Trong khi Amazon vẫn chưa chấp nhận Bitcoin là phương thức thanh toán, các tổ chức khác ở Nhật Bản đã chấp nhận các tiền điện tử là một dạng phương thức thanh toán hợp lệ bao gồm các hãng hàng không, khách sạn.

Trên thực tế, Bitcoin đã có thể được sử dụng làm phương thức thanh toán của hơn 260.000 thương gia và nhà bán lẻ bắt đầu từ tháng 4 năm nay. Các nhà quản lý của chính phủ Nhật đã chấp nhận Bitcoin như là một đồng tiền hợp pháp vào đầu năm 2016. Bitcoin đang dần được nhiều tổ chức và thậm chí một vài quốc gia chấp nhận, chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi các công ty thương mại điện tử khác bắt đầu làm theo.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.