article image

Chính phủ Hàn Quốc đấu giá 216 Bitcoin vào cuối năm nay

Bitcoin

22/06/2017

1894

Theo Nhật báo kinh tế Seoul, chính phủ Hàn Quốc sẽ chuẩn bị bán đấu giá số Bitcoin có giá trị khoảng 590.000 USD vào cuối năm nay.

Cơ quan quản lý tài sản cho chính phủ Hàn Quốc tiết lộ rằng các loại tiền tệ số như Bitcoin có thể được đấu giá bởi chính phủ vì chúng không được coi là tài sản không thể mang ra đấu giá.

Một tuyên bố của KAMCO cho biết:

"Ngoại trừ tiền tệ, các loại tài sản và chứng khoán có thể được bán đấu giá bởi chính phủ Hàn Quốc. Mặc dù đây là cuộc đấu giá đầu tiên liên quan đến một đồng tiền kỹ thuật số được chính phủ Hàn Quốc kiểm soát, các nhà đầu tư và công chúng có thể coi bitcoin là một tài sản thay đổi giá trị theo thời gian ".

Bán đấu giá hàng bị tịch thu

Các đồ vật bị thu giữ từ hoạt động bất hợp pháp có thể được xếp vào một hệ thống gọi là "đưa ra đấu giá"

Kể từ khi cờ bạc bị nghiêm cấm trong nước, 216 Bitcoin bị chính phủ tịch thu đã bị cáo buộc sử dụng cho các hoạt động tài chính bất hợp pháp do một người tên Ahn, 33 tuổi, cùng với bảy nghi phạm khác, đã chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho nội dung không đứng đắn như cờ bạc và tranh ảnh khiêu dâm.

Giá dự kiến thấp hơn giá thị trường hiện tại

Mặc dù các loại tiền tệ kỹ thuật số đang có lượng cầu cao, 216 Bitcoin bị tịch thu có lẽ sẽ được bán với mức giá thấp hơn so với tỷ giá thị trường hiện tại từ các nền tảng như BithumbKorbit.

Số tiền thu được từ cuộc bán đấu giá sẽ được trao cho Kho bạc Hàn Quốc để giữ an toàn và sẽ được coi là tài sản bổ sung cho chính phủ.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.