article image

Điều gì có thể xảy ra với Bitcoin? Giải thích trực quan kết quả của việc mở rộng quy mô

Bitcoin

18/07/2017

2336

BIP 148, BIP 141, BIP 91 ...

Một số đề xuất cải tiến bitcoin (tất cả nhằm nâng cao sức chứa giao dịch của tiền điện tử) sẽ trở thành tiêu điểm trong vài tuần tới, có thể kết thúc bằng việc nâng cấp một cách trơn tru, một sự phân tách khó khăn, hoặc chỉ đơn giản là giữ nguyên hiện trạng.

Mặc dù có vẻ như ít nhất một trong số đó sẽ có hiệu lực, nhưng vẫn chưa rõ ràng (những) đề xuất nào sẽ kích hoạt, nghĩa là bây giờ chúng ta sẽ theo dõi mức độ và thời gian ủng hộ của từng đề xuất thực sự đạt được.

Trong các hướng dẫn riêng biệt đã đề cập đến hai đề xuất chính là SegWit2xBIP 148, cũng như việc BIP 91 tìm cách để điều hòa chúng.

Tuy nhiên, việc hiểu được các đề xuất ảnh hưởng lẫn nhau như thế nào vẫn còn khó khăn.

Hiện nay, 76% hashrate của bitcoin đang báo hiệu cho BIP 91. Vì vậy, có vẻ như nó có thể thông qua. Tuy nhiên, nếu đến ngày 1 tháng 8, nó không đạt đến ngưỡng cần thiết 80% thì BIP 148 sẽ chen chân vào và vượt mặt nó.

Để giúp bạn định hướng, dưới đây là dòng thời gian hiển thị những cách mà cuộc mở rộng quy mô mùa hè này có thể diễn ra:

Các định nghĩa

SegWit2x (BTC1): Được hỗ trợ bởi các thợ đào và các startup, đề xuất này nhằm mục đích kích hoạt SegWit thông qua một soft fork, trong khi cam kết tăng thêm kích thước khối bằng hard fork 3 tháng sau.

SegWit: Được đề xuất bởi các tình nguyện viên của Bitcoin Core vào năm 2015, SegWit nhằm mục đích tăng cường sức chứa của mạng lưới và giải quyết tính dễ uốn nắn của giao dịch thông qua một soft fork. BIP 141 đòi hỏi phải có đa số (95%) các thợ đào báo hiệu cho việc nâng cấp trong vòng hai tuần.

BIP 91: Được tạo ra bởi kỹ sư của BitmainWarranty, James Hilliard, BIP 91 đang tìm cách lock in cập nhật SegWit của SegWit2x trước ngày 1 tháng 8, làm cho đề xuất này tương thích với BIP 148. BIP 91 yêu cầu 80% thợ đào của bitcoin báo hiệu ủng hộ lock in và thời hạn báo hiệu ngắn hơn BIP141.

BIP 148: Sử dụng cơ chế cũ hơn để thực hiện thay đổi bitcoin, được gọi là soft fork người dùng kích hoạt (UASF). Nó đòi hỏi khoảng 50% các bể đào để ủng hộ thay đổi. Nếu không có sự ủng hộ đó, BIP 148 có thể kích hoạt và chia mạng lưới thành hai blockchain cạnh tranh lẫn nhau.

Bitcoin ABC: Một phiên bản của client bitcoin xoá SegWit và cho phép kích thước khối động. Nó được đề xuất lần đầu để đáp lại ý tưởng của một UASF, trong đó có một số bên đối lập trong các bộ phận của ngành công nghiệp. Nếu bitcoin bị chia tách vì UASF BIP 148, client Bitcoin ABC sẽ được tung ra trên một chuỗi khác.

Nguồn coindesk

tag: bitcoin, segwit2x

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.