article image

Dash tăng vọt qua mức 1.500 USD khi thị trường chào đón những khối lớn

Altcoin

21/12/2017

1908

Cuối tuần vừa qua, Dash lần đầu tiên vượt qua mức 1.000 USD và ngày hôm nay đồng tiền số đã đạt được - và vượt qua - mức 1.500 USD cho mỗi coin. Vài tháng gần đây Dash khá được ưu ái; sau hai tháng củng cố, Dash bắt đầu tăng nhanh vào đầu tháng 11.

Ngày 6 tháng 11, Dash đã tăng từ mức 274 USD; chỉ sau sáu tuần lễ, đồng tiền này đã lên đến mức cao 1.570 USD hôm nay. Giá của Dash bắt đầu năm 2017 chỉ với 11,26 USD, mang lại giá trị tăng gấp 139 lần cho đến thời điểm này.

Cập nhật phần mềm và các khối lớn hơn

Vào ngày 8 tháng 11, Dash đã phát hành nâng cấp phần mềm dự kiến của nó - Dash 12.2. Phiên bản mới của Dash bao gồm một số bản sửa lỗi, mã để tăng khối lượng lên đến 2 MB và những thay đổi khác cần thiết cho bản phát hành Evolution chính của dự án vào năm 2018. Nhà phát triển cốt lõi UdjinM6 đã viết về cập nhật 12.2:

Những thay đổi đáng chú ý nhất là:

- Triển khai DIP0001 (là nâng cấp khối 2MB);

- Giảm phí giao dịch gấp 10 lần (kích hoạt qua sự kích hoạt của DIP0001);

- Sửa lỗ hổng InstantSend (kích hoạt qua việc thực hiện DIP0001);

- Cải tiến PrivateSend sẽ cho phép người dùng có các quỹ hỗn hợp có sẵn nhanh hơn;

- Thay đổi RPC khác nhau;

- Rất nhiều cổng sau (backport) từ Bitcoin Core và tái cấu trúc mã legacy của chúng tôi sẽ cải thiện hiệu suất và làm cho mã trở nên đáng tin cậy và dễ dàng hơn để xem xét;

- Ví HD thử nghiệm với hỗ trợ BIP39 / BIP44.

Bản cập nhật cũng giới thiệu mã cho các khối lớn hơn đã được chấp thuận bởi một cuộc bỏ phiếu của chủ sở hữu masternode vào năm 2016. Sự gia tăng kích thước khối của Dash đã kích hoạt một tháng sau đó, vào ngày 5 tháng 12.

Câu hỏi đặt ra là "Tại sao?" Ngay cả trong thị trường thất thường hiện tại, mức tăng 575% trong sáu tuần là rất lớn. Có một số khả năng cho sự gia tăng đột ngột và nhanh chóng của Dash: khối lớn, sự tích hợpDash Evolution.

Khối lớn hơn và Bitcoin Cash

Một số ít thành viên của cộng đồng Bitcoin đã hỗ trợ mở rộng quy mô trên chuỗi thông qua việc sử dụng các khối lớn hơn. Hầu hết trong số họ đã di chuyển sang Bitcoin Cash sau khi hủy bỏ SegWit2x, một số người ủng hộ khối lớn có thể đã tự bảo vệ mình bằng cách mua Dash. Bitcoin Cash đã thực hiện tốt hơn nhiều so với những gì hầu hết mọi người mong đợi, vượt qua mức 4.000 USD ngày hôm nay sau khi Coinbase thêm loại tiền tệ này.

Có thể Dash đang hưởng lợi từ sự quan tâm mới tới Bitcoin Cash và hơn thế nữa là sự mở rộng quy mô trên chuỗi và các khối lớn hơn. Nâng cấp 2 MB của Dash chỉ là sự khởi đầu, với những khối 5 MB được lên kế hoạch cho tương lai không quá xa. Cuối cùng, Dash có kế hoạch tăng kích thước khối của nó lên tới hàng trăm megabyte.

Đồng sáng lập Evan Duffield chỉ ra rằng bởi vì các masternode kiếm được 45% phần thưởng khôi, chủ sở hữu của các nút này sẽ có thể nâng cấp lên phần cứng tùy chỉnh nằm trong các trung tâm tập trung tốc độ cao. Với mức giá 1.500 USD cho mỗi Dash, chủ sở hữu masternode hiện kiếm được 10.500 USD mỗi tháng cho mỗi masternode.

Tăng cường tích hợp

Như Cointelegraph đề cập chi tiết trước đó, Dash đã công bố một số tích hợp và quan hệ đối tác trong năm nay. Đồng tiền đã hợp tác với Alt36 để tích hợp các khoản thanh toán Dash vào một hệ thống máy chấp nhận thanh toán thẻ cho ngành công nghiệp cần sa hợp pháp. Dash cũng đã được thêm vào một số sàn giao dịch nổi tiếng bao gồm Kraken, Bitfinex, Huobi và những sàn khác. Đại học Bang Arizona đã hợp tác với Dash để bắt đầu mở một phòng thí nghiệm nghiên cứu Blockchain nhằm xem xét các câu hỏi chính như phân quyền khai thác. Dash cũng đã tích hợp với một số thẻ ghi nợ mã hóa đa tiền tệ, cho phép chủ sở hữu đồng tiền sử dụng nó tại 40 triệu đại lí bán lẻ trên toàn thế giới.

Tại Hội nghị Dash năm 2017, Giám đốc điều hành của Dash Core, Ryan Taylor, đã gợi ý thêm về những điều sau đây:

- Dịch vụ môi giới toàn cầu với chuyển khoản ngân hàng miễn phí

- Tích hợp các sàn giao dịch mới

- Dash sẽ có quyền truy cập vào 20 loại tiền tệ truyền thống mới

- Thêm một nhà sản xuất máy ATM

- Tích hợp với một số nhà bán lẻ lớn

- Tích hợp y tế

Dash Evolution

Các nhà phát triển của Dash đang làm việc với một nâng cấp lớn suốt hơn một năm và các cập nhật như 12.2 (và 12.1 đã được đưa ra hồi đầu năm nay) đang đặt ra nền móng. Nhóm của Dash muốn làm cho tiền mã hóa dễ dàng đến nỗi "ngay cả bà của bạn cũng có thể làm được." Họ cho rằng tiền tệ kỹ thuật số quá khó mua, lưu trữ, chuyển nhượng, bán và sử dụng.

Taylor viết:

"Hãy nghĩ đến Evolution như các khoản thanh toán trực tuyến, một hệ thống tương tự như PayPal hoặc Venmo nhưng hoàn toàn phân quyền để người dùng luôn kiểm soát được tiền của chính mình".

Dash Evolution sẽ là một lời cam đoan lớn và vẫn còn cần xem xét liệu đội có thể lặp lại sự dễ dàng và tiện lợi của PayPal dưới hình thức phân quyền hay không. Nếu họ đủ khả năng đơn giản hóa thế giới tiền mã hóa nổi tiếng phức tạp đến mức độ đó, giá chắc chắn sẽ tăng vọt. Các nhà đầu tư có thể thấy công việc phát triển gần đây của Dash hứa hẹn cho việc phát hành Evolution được lên kế hoạch năm 2018 và mua đồng tiền với kỳ vọng đạt được lợi nhuận.

Theo sau đồng tiền

Một lần nữa, có lẽ câu trả lời thậm chí còn đơn giản hơn: Dash có ngân sách hàng tháng khổng lồ. Mạng lưới dự trữ 10% phần thưởng hàng tháng cho các dự án được chủ sở hữu masternode chấp thuận. Không có hạn chế đối với những đề xuất đủ điều kiện - chúng chỉ cần thúc đẩy hệ sinh thái theo một cách nào đó. Với giá hiện tại, ngân sách hàng năm của Dash là 124 triệu USD một năm.

Cùng với các đề xuất do cộng đồng gửi, nhóm phát triển của Dash được tài trợ hoàn toàn từ ngân sách hàng tháng. Với khoản tiền đó, Dash có thể đủ khả năng để thuê hàng chục nhà phát triển giỏi nhất trong ngành. Trên thực tế, Dash hiện có 50 thành viên trong đội được trả lương kiếm được tổng cộng 300.000 USD mỗi tháng. Các loại tiền tệ số khác như Ethereum có nguồn tài trợ lớn nhưng không loại tiền nào có ngân sách định kỳ lớn như vậy.

Sự phát triển của Bitcoin hoàn toàn được tài trợ thông qua các khoản quyên góp, vì vậy khi một nhóm chủ sở hữu Bitcoin gợi ý một kế hoạch tài trợ cho một quảng cáo Superbowl, Duffield nhận xét:

"Dash có đủ khả năng thực hiện điều này."

Theo Forbes, một quảng cáo Superbowl dài 30 giây có giá 5 triệu USD. Đó là một nửa ngân sách hàng tháng của Dash là 10,3 triệu USD. Không ai có thể dự đoán được liệu đợt tăng giá tiếp theo có xảy ra nhưng không nên đánh giá thấp tác động của khoản ngân sách 124 triệu USD hàng năm.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: dash, altcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.