article image

Cư dân Vương quốc Anh hiện nay có thể đầu tư vào các nút giao dịch bitcoin ETN

Bitcoin

02/06/2017

1890

Khách hàng của Hargreaves Lansdown, nền tảng kinh doanh bán lẻ lớn nhất của Anh, có thể đầu tư vào Bitcoin thông qua Exchange Traded Notes (ETN). Việc tiếp xúc với Bitcoin đã trở nên dễ dàng hơn nhiều đối với các nhà đầu tư không chuyên kỹ thuật.

Hargreaves Lansdown đã tuyên bố đã từng nhận được yêu cầu từ một số khách hàng cho ETN. Thông qua ETN, cả nhà bán lẻ và nhà đầu tư sẽ có thể tiếp cận gián tiếp với giá của Bitcoin.

Hargreaves Lansdown

Hargreaves Lansdown là nền tảng kinh doanh bán lẻ lớn nhất của Anh, với hơn 70 tỷ GBP tiền đầu tư và 876.000 khách hàng. Hãng đã cung cấp cho khách hàng của mình quyền truy cập vào Bitcoin ETN thông qua XBT Provider, một công ty của Thụy Điển.

Ryan Radloff, Giám đốc Quan hệ đầu tư của XBT Provider, nói: "Bằng cách bổ sung dịch vụ tự phục vụ, đội ngũ của Hargreaves Lansdown đang cung cấp cho các nhà đầu tư Vương quốc Anh sự tiếp cận chuyên nghiệp và nhanh chóng đến không gian Bitcoin ở Anh và châu Âu. Điều này khuyến khích các nhà đầu tư có ý định mua Bitcoin nhưng không muốn gặp những rắc rối về an ninh và các quy định liên quan đến việc mua Bitcoin trực tiếp qua trao đổi ".

Hướng đi tích cực cho Bitcoin

Động thái của Hargreaves Lansdown sẽ mở rộng cơ sở đầu tư của Bitcoin. Cho phép các tập thể và cá nhân mới tham gia đầu tư. Trong khi SEC của Mỹ đã từ chối áp dụng bitcoin ETF, các nhà quản lý khác trên khắp thế giới đang khá coi trọng tiền ảo. Châu Á dẫn đầu xu thế, với Nhật Bản công nhận đồng tiền ảo và ban hành các quy tắc cho hoạt động trao đổi. Giá của Bitcoin đã tăng lên vào năm 2017 song hành với những tin tức tích cực khác.

Bitcoin-kế hoạch hưu trí?

Khách hàng của Hargreaves Lansdown có thể đầu tư vào Bitcoin ETN thông qua tài khoản môi giới thông thường hoặc thông qua SIPP ( self-invested pension plan). Thêm một khoản tiền ảo nhỏ vào tài khoản hưu trí có thể làm tăng đáng kể lợi nhuận lâu dài, tuy nhiên cũng đi kèm với các nguy cơ khác. Các nhà đầu tư đang phải đối mặt với sự biến động về giá của tài sản cơ bản (Bitcoin) cũng như rủi ro tỷ giá hối đoái (ETNs được tính bằng Kronor Thụy Điển / Euro). Do đó, các nhà đầu tư nên đánh giá cẩn thận việc phân bổ danh mục đầu tư cho các tài sản hưu trí và nên thận trọng khi đầu tư vào Bitcoin ETN.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.