article image

Nhà môi giới lớn nhất của Anh cung cấp đầu tư chỉ số Bitcoin

Bitcoin

02/06/2017

2221

Công ty môi giới hàng đầu của Anh, Hargreaves Lansdown, hiện đang cung cấp các sản phẩm đầu tư chỉ số Bitcoin cho 876.000 khách hàng. Những khoản đầu tư này có thể được sử dụng cho các tài khoản môi giới thông thường cũng như các tài khoản tự đầu tư trợ cấp cá nhân.

Nhà môi giới lớn nhất tại Anh

Ranking Lansdown là một công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại Bristol, một thành phố ở Tây Nam nước Anh. Công ty này là "siêu thị đầu tư số 1" của Anh dành cho các nhà đầu tư tư nhân, theo website của công ty. Với 876.000 khách hàng và hơn 70 tỷ bảng Anh được giao dịch, công ty hiện đang cung cấp "hơn 2.500 quỹ, ETF, tín thác đầu tư, trái phiếu, chứng khoán bảo đảm tại Anh, Mỹ, Canada và Châu Âu ".

Các loại tài khoản khác nhau có sẵn thông qua nền tảng đầu tư, còn được gọi là Dịch vụ Vantage. Chúng bao gồm các tài khoản môi giới thông thường, tài khoản tiết kiệm cá nhân hiệu quả về thuế (ISA) và các tài khoản tự đầu tư trợ cấp cá nhân (SIPP).

Đầu tư Bitcoin có hiệu lực

Thứ tư, ngày 01 tháng sáu, hai khoản đầu tư bitcoin đã được thêm vào nền tảng của Hargreaves Lansdown; Bitcoin Tracker OneBitcoin Tracker Eur. Được niêm yết tại Nasdaq Nordic ở Stockholm, loại đầu tiên được tính bằng đồng krona Thụy Điển (SEK) và loại thứ hai là đồng euro (EUR). Cả hai được phát hành và quản lý bởi XBT Provider AB có trụ sở tại Stockholm, với Global Advisors (Jersey) Limited là nhà bảo lãnh.

Cả hai công cụ này đều là các phiếu giao dịch chỉ số (exchange-traded note - ETN) là chứng khoán nợ được hỗ trợ bởi tín dụng của tổ chức phát hành. Nó theo dõi hiệu suất giá của bitcoin, đem lại cho các nhà đầu tư cơ hội tiếp xúc với đồng tiền số. Tuy nhiên, các nhà đầu tư không tự sở hữu bitcoin. Danny Cox, Giám đốc Truyền thông tại Hargreaves Lansdown, nói với Telegraph rằng "Chúng tôi đã thấy một số lượng lớn khách hàng yêu cầu ETN."

Các thị trường chính được liệt kê trong bản cáo bạch của ETN là Okcoin, Kraken, Bitstamp, Bitfinex, Itbit, Gemini, GdaxGatecoin. Rủi ro tỷ giá hối đoái đối với Bitcoin Tracker OneUSD / SEK trong khi đó của Bitcoin Tracker EurUSD / EUR.

Trong khi các chứng chỉ được định giá bằng SEK và EUR, giá bitcoin được theo dấu bằng USD. "Vì thị trường BTC / USD là thị trường bitcoin ôn hòa nhất hiện đang được sử dụng rộng rãi để kinh doanh, chúng tôi coi đây là tài sản cơ bản phù hợp nhất đối với một sản phẩm Bitcoin", công ty giải thích.

Cả hai ETN hiện đang hiện hành cho các nhà đầu tư của Hargreaves Lansdown với các tài khoản môi giới thông thường hoặc các tài khoản SIPP, nhưng không phải là các tài khoản ISA được ưu đãi thuế. Công ty môi giới đánh phí 11,95 bảng cho mỗi giao dịch để bắt đầu đầu tư vào các công cụ này nhưng chi phí sẽ giảm cùng với số lượng giao dịch.

Bitcoin Investment Trust không còn có sẵn online

Quỹ đầu tư ủy thác Bitcoin của Barry Silbert (GBTC) đã từng được sử dụng để kinh doanh trực tuyến trên nền tảng Hargreaves Lansdown cho các tài khoản môi giới thông thường, nhưng không phải là tài khoản SIPP hoặc ISA.

Tuy nhiên, công ty môi giới đã đăng một thông báo trên trang web của mình có nội dung: "Bitcoin Investment Trust NPV hiện không thể giao dịch trực tuyến. Để biết thêm thông tin về giao dịch bảo mật này, hoặc để nắm bắt giá hiện tại, vui lòng liên hệ với đại lý của chúng tôi " Hạn chế này có thể là do ủy thác đã áp dụng vào niêm yết và giao dịch trên sàn giao dịch NYSE Arca. Ứng dụng của nó hiện đang chờ phê duyệt của Ủy Ban Chứng Khoán Và Sàn Giao Dịch Mỹ (SEC) dưới dạng quỹ đầu tư chỉ số Bitcoin (ETF).

Nguồn bitcoin.com

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.