article image

Coinbase và sức mạnh của các sàn giao dịch Bitcoin

Bitcoin

07/10/2017

3182

Rất nhiều người vẫn nhớ giao dịch Bitcoin đầu tiên của họ. Có thể giao dịch đó xảy ra trên Coinbase, một trong những sàn giao dịch đầu tiên phục vụ thị trường phương Tây. Bitcoin đã có thể được giao dịch trên Coinbase khi giá của một coin chỉ là một chữ số duy nhất và khối lượng hàng ngày không thể tương xứng với dân số của một thị trấn nhỏ. Kể từ đó, sàn giao dịch này đã giúp Bitcoin đạt được sức kéo và làm cho nó dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng trên toàn thế giới. Không còn nghi ngờ gì nữa, các fan của Bitcoin ngày nay có một sự ưu ái với sàn giao dịch này và những người bắt đầu giao dịch từ sớm có thể sẽ phải cảm ơn Coinbase vì sự giàu có của họ.

Công ty lan truyền sức ảnh hưởng của nó trên thị trường một cách lặng lẽ nhưng sức mạnh này trong thế giới tiền mã hóa là không thể phủ nhận. Như một người bác khôn ngoan nào đó đã từng nói: sức mạnh to lớn đi cùng với trách nhiệm to lớn, Coinbase hiện đang ngồi ở một vị trí bấp bênh. Một số hành vi có vấn đề trong quá khứ đang gây ngạc nhiên trong và ngoài cộng đồng nhưng dường như ít người hiểu được độ hẹp của sợi dây mà sàn giao dịch đang bước trên nó.

Trò chơi giao dịch

Bitcoin ban đầu là một hệ sinh thái khép kín với những người đào nó là những người duy nhất nhận được tiền mã hóa như một phần thưởng. Đây là thuật toán "proof of work" (bằng chứng công việc) độc nhất giữ cho hệ sinh thái hoạt động đến ngày nay, trả cho các thợ đào Bitcoin để kiểm tra và xử lý các giao dịch trên mạng lưới. Tuy nhiên, sàn giao dịch cho phép giao dịch giữa Bitcoin đã được khai thác và tiền truyền thống như USD, Bảng và Yên. Trong một số trường hợp, điều này là tốt: Nó đưa Bitcoin vào tay những người không muốn hoặc không thể khai thác nó nhưng nó cũng mở ra một số nguy cơ mới.

Sàn giao dịch rất quan trọng đối với nền kinh tế Bitcoin bởi vì chúng vẫn là cách cơ bản để thu được giá trị Bitcoin từ ai đó vì sự chấp nhận Bitcoin của các thương gia vẫn còn khá thấp. Mặc dù Thương mại điện tử tương đối háo hức chấp nhận tiền mã hóa như một giải pháp thanh toán, giống như trong trường hợp Alibaba hoặc Overstock, các cửa hàng thực sự (khách hàng có thể đến xem hàng hóa và tiếp xúc với nhân viên bán hàng) vẫn còn chậm chạp. Thật không may, nhiều người vẫn bảo trợ các cửa hàng và shop thực sự, nơi tiền mặt hoặc thẻ tín dụng được sử dụng dễ dàng.

Đương nhiên, một nơi để biến Bitcoin của bạn thành tiền mặt trở thành một dịch vụ cực kỳ cần thiết. Mặc dù nó mang lại cho mọi người một cách dễ dàng để nắm bắt được giá trị Bitcoin của họ, nó cũng mở ra thị trường cho sự đầu cơ. Coinbase và các sàn giao dịch ban đầu khác đã tạo ra một mối quan hệ giữa tiền tệ truyền thống và Bitcoin và thay đổi tên trò chơi mãi mãi. Nó không còn là về việc tạo ra một hệ thống ngân hàng mới hoặc một cách dễ dàng hơn để giao dịch mà là làm cho giá của coin trở thành thước đo thành công của nó.

Sức mạnh của các sàn giao dịch

Bởi vì sàn giao dịch là một con đường để giao dịch Bitcoin, chúng cũng có rất nhiều ảnh hưởng đến giá của chính Bitcoin. Nhiều người hiểu rằng khi một sàn giao dịch thêm một altcoin cho cặp giao dịch Bitcoin, giá của coin đó có khả năng sẽ tăng đáng kể do một nguồn khối lượng mới. Những người mua đầu tiên của altcoin như NEO đã yêu cầu các sàn giao dịch của thế giới chấp nhận NEO như một coin có thể giao dịch và hoạt động rộng rãi. Đổi lại,  để niêm yết các coin phổ biến, sàn giao dịch thu được lợi nhuận từ phí (nếu họ áp đặt chúng) và sự mở rộng.

Họ cũng có thể tận dụng lợi thế của khối lượng giao dịch cao theo những cách mưu mẹo hơn. Trong suốt nhiều năm, nhiều người đã nhận thấy rằng trong thời gian khi giá của Bitcoin đang giảm nhanh chóng, Coinbase sẽ offline. Mặc dù công ty nói rằng đó là do một dòng khách hàng mới, khối lượng giao dịch không thể quản lý, sức chứa máy chủ không đủ và tương tự, nhiều người nghi ngờ Coinbase front-running (hành vi gian lận trong khi tiến hành giao dịch cho khách hàng.)

Trong những thời điểm này, một sàn giao dịch về mặt lý thuyết có thể lấp đầy đơn đặt mua và bán của họ trước khách hàng và kiếm được rất nhiều tiền. Trên thực tế, tổ chức giám sát của Hoa Kỳ Ủy ban Thương mại Hàng hóa và Giao dịch Tương lai hiện đang điều tra việc sàn giao dịch GDAX của Coinbase về các vi phạm lợi nhuận giao dịch có thể xảy ra sau vụ flash crash của Ethereum vào mùa hè này.

Bất kỳ sàn giao dịch nào có ảnh hưởng quá lớn và hầu như không được kiểm soát đều gây rắc rối. Hoa Kỳ cho phép tiền mã hóa phát triển trong nước nhưng nếu một chính trị gia nhát gan sợ hãi và khuyến khích các biện pháp hạn chế như Trung Quốc và Hàn Quốc, Coinbase có thể sẽ phải lo lắng nhiều hơn. Nếu nó bị yêu cầu offline như một số nơi khác, nó chắc chắn sẽ gây ra một sự sụp đổ đáng kể trong giá của Bitcoin.

Nhìn mặt lạc quan

Coinbase có thể sẽ thực hiện nghiêm chỉnh khi các nhà quản lý gõ cửa và muốn thăm hỏi thường xuyên hơn. Tuy nhiên, cũng sẽ có rất nhiều điểm tốt trong việc này. Nó hiện đang được bảo hiểm bởi FDIC và phần lớn phù hợp với tất cả các hướng dẫn thiết lập cho đến nay ở nước sở tại, Coinbase có trụ sở tại San Francisco. Khi thời gian trôi qua và nhiều chính phủ, ngân hàng trung ương và các tổ chức tài chính nhận ra những điều tốt đẹp mà tiền mã hóa và Blockchain có thể làm được, họ có thể sẽ có lập trường ít khắc nghiệt hơn đối với những sàn hoạt động trong biên giới của họ. Đối với Coinbase và khách hàng của họ, đây là một tin đáng hoan nghênh.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, coinbase

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.