article image

Coinbase, Gatecoin và BTC.com tiết lộ kế hoạch chia tách Segwit2x

Bitcoin

25/10/2017

1950

Coinbase tiết lộ kế hoạch đặt tên chuỗi của công ty

Segwit2x fork đang dần tiếp cận và tất cả mọi người đang bắt đầu nói về nó nhiều hơn, nhiều người và các công ty đang dần lập kế hoạch về giải pháp lưu trữ bitcoin của họ. Hiện ngày càng các nhiều doanh nghiệp mã hóa công bố kế hoạch dự phòng cho fork cụ thể này. Một trong số đó là sàn giao dịch có trụ sở tại San Francisco - Coinbase đã tiết lộ chi tiết kế hoạch của nó cách đây vài tuần. Sàn giao dịch đã không tiết lộ vào thời điểm đó tên của mỗi blockchain dựa trên bitcoin. Hiện tại công ty đang tiến thêm bước nữa với việc mô tả chi tiết kế hoạch đặt tên token chia tách của nó.

Coinbase giải thích "Kết quả của fork sẽ là hai blockchain khác nhau, có nghĩa là sẽ có hai tài sản kỹ thuật số riêng biệt."

“Theo sau fork, chúng tôi sẽ tiếp tục đề cập đến blockchain bitcoin hiện tại là Bitcoin với ký hiệu 'BTC'. Chúng tôi sẽ đề cập đến blockchain mới - kết quả từ fork là Bitcoin2x với ký hiệu 'B2X'. Nếu sự thay đổi Segwit2x được chấp nhận bởi hầu hết người dùng, chúng tôi có thể sẽ thay đổi tên các blockchain này sau đó.”

Coinbase giải thích sẽ không yêu cầu hành động nào từ phía khách hàng của họ và tất cả người dùng có số dư BTC sẽ nhận được B2X theo tỷ lệ 1:1. Sự hỗ trợ của công ty đối với việc  mua, bán, gửi, nhận cũng như "các dịch vụ cho cả hai chuỗi có thể bị vô hiệu hóa vài giờ trước fork và 24-48 giờ sau đó." Công ty cũng lưu ý rằng Segwit2x không có bảo vệ lặp lại nhưng Coinbase đã bắt đầu sự bảo vệ lặp lại riêng của mình. David Farmer, giám đốc truyền thông của Coinbase cũng đã viết một bài đăng blog riêng cho công ty, tiết lộ "dòng thời gian và sự hỗ trợ" của nó cho cả Segwit2x và bitcoin gold fork. Tuy nhiên, công ty ở San Francisco nhấn mạnh rằng "có những lo ngại về an ninh và sự ổn định của nó [bitcoin gold]".

BTC.Com sẽ thực hiện bảo vệ lặp lại tuỳ chỉnh

Tuần này, nhà cung cấp ví BTC.com đã tiết lộ quyết định hỗ trợ cả hai phía của chuỗi sau fork như đã làm với Bitcoin Cash fork trong tháng 8 vừa qua. Bài đăng blog gần đây của công ty startup này cho biết rằng người sử dụng ví BTC.com có thể tự tin rằng họ sẽ có thể giao dịch thông suốt sau quá trình phân chia chuỗi. Lý do là do nhà cung cấp ví cho biết họ đã thiết kế hình thức bảo vệ lặp lại riêng cho mình.

"Các giao dịch của người sử dụng ví sẽ được bảo vệ khỏi bị lặp lại (hoặc phát lại) trên cả hai chuỗi, một tình huống có thể gây ra sự tổn thất tiền trong khi sử dụng ví của các tổ chức không thực hiện biện pháp phòng ngừa này", kế hoạch dự phòng của BTC.com giải thích.

“Chúng tôi tin rằng việc cung cấp bảo vệ lặp lại từ phía ví là một bước quan trọng hướng tới việc cung cấp một sản phẩm an toàn hơn để giao dịch và là một giải pháp tiên phong cho nhu cầu thực tế đang phát triển của người sử dụng tiền mã hóa.”

Sàn giao dịch Gatecoin từ chối hỗ trợ Segwit2x, khách hàng phải rút tiền trước thời điểm khối 494784 12 giờ

Sàn giao dịch tại Hồng Kông Gatecoin giải thích đội ngũ thẳng thừng từ chối hỗ trợ Segwit2x hard fork. Nền tảng giao dịch chỉ ra rằng sự thiếu bảo vệ lặp lại hai chiều của hard fork này là lý do chính khiến họ không thích Segwit2x. Gatecoin cũng đề cập đến token của Segwit2x là "B2X". Sàn giao dịch nói rằng nó sẽ không hỗ trợ B2X, phân phối token, xử lý bất kỳ B2X nào được gửi đến địa chỉ ví của nó và nó sẽ không niêm yết coin này trên nền tảng giao dịch của công ty .

"Vì vậy, các khách hàng của Gatecoin đang hy vọng nhận được những coin B2X được đúc mới tương đương với số bitcoin họ đang nắm giữ tại thời điểm diễn ra hard fork sẽ phải rút bitcoin ra khỏi sàn của chúng tôi ít nhất 12 giờ trước khi hard fork xảy ra tại khối 494784" bài đăng blog trên nền tảng giao dịch tuyên bố.

“Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chạy các nút B2X trong trường hợp các nhà phát triển phần mềm  quyết định thêm tính năng chống tấn công lặp lại trong tương lai.”

Coinbase, BTC.com, và Gatecoin đã tham gia vào danh sách ngày càng tăng của các công ty dựa trên bitcoin tiết lộ kế hoạch của họ cho Segwit2x fork. Khi quá trình đếm ngược đến gần với điểm cuối, những người đề xuất tiền mã hóa sẽ thấy mỗi doanh nghiệp thực sự đứng tại vị trí nào.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, segwit2x

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.