article image

Cơ quan quản lý của Philippine có kế hoạch hợp pháp hóa tiền mã hóa, phân loại chúng là chứng khoán

Bitcoin

25/11/2017

1884

Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch (SEC) của Philippine đã thông báo rằng họ đang cân nhắc các bước để hợp pháp hóa việc sử dụng các loại tiền tệ kỹ thuật số trong nước bằng cách phân loại chúng như chứng khoán. Động thái này diễn ra sau khi ban quản lý tài chính ban hành các quy định cho các loại tiền mã hóa như Bitcoin vào đầu năm 2017.

Manila Times báo cáo rằng Ủy viên SEC Emilio Aquino đã tuyên bố trong một cuộc hội nghị vào cuối tháng 11 năm 2017 rằng cơ quan này dự định xem các loại tiền tệ ảo là chứng khoán để có thể được điều chỉnh theo luật điều chỉnh của quốc gia.

"Hướng đi của chúng tôi xem xét cái gọi là các loại tiền tệ ảo là những chứng khoán, trong trường hợp đó chúng tôi sẽ áp dụng Quy chế Chứng khoán. Sự điên cuồng tăng lên và sự phổ biến ngày càng tăng xung quanh các ICO đã đẩy chính quyền đưa ra các luật lệ mới để bảo vệ người tiêu dùng."

Ủy viên cũng tuyên bố rằng cơ quan đang dựa trên các chỉ thị của mình về các quy định hiện hành được thực hiện bởi các đối tác ở Mỹ, Malaysia, Thái Lan và Hồng Kông.

Những phát triển khác trong việc áp dụng tiền mã hóa ở Philippines

Theo Aquino, SEC cũng đang thảo luận về việc phê chuẩn và cấp giấy phép cho các sàn giao dịch tiền tệ số trong nước, do ngân hàng trung ương Bangko Sentral ng Pilipinas (BSP) kiểm soát. Ông nói thêm rằng ngân hàng trung ương đã đăng ký và xác nhận năm hoặc sáu công ty sẽ hoạt động như các sàn giao dịch tiền mã hóa. Các dịch vụ của sàn giao dịch được giới hạn trong việc xử lý tiền gửi về nước từ các công nhân Philippine ở nước ngoài (OFW).

Trong khi đó, Thống đốc BSP Nestor Espenilla Jr. cho biết ngân hàng trung ương đang áp dụng một "cách tiếp cận cởi mở" trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ tài chính (fintech) như các tiền tệ số.

Hơn nữa, Phó Giám đốc BSP Melchor Plabasan tuyên bố rằng Bitcoin và các loại tiền tệ ảo khác là các công cụ tiền tệ và đầu tư rất khả thi và có thể quản lý rủi ro.

"Nếu bạn muốn một cái gì đó nhanh, gần thời gian thực và thuận tiện thì sẽ có lợi ích khi sử dụng các loại tiền ảo như Bitcoin".

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền điện tử, tiền mã hóa, tiền ảo, bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.