article image

Chi phí Bitcoin đang đẩy các doanh nghiệp ra xa, Dash và Litecoin được lợi

Bitcoin

05/10/2017

2552

Trong những ngày đầu của Bitcoin, một trong những điểm nổi bật của nó là khả năng chuyển tiền trên toàn cầu với chi phí ít hoặc không có. Điều đó không còn đúng với thời điểm hiện tại khi chi phí chuyển Bitcoin đôi khi có thể vượt quá chi phí của PayPalWestern Union.

Các công ty thương mại đang vật lộn để sử dụng Bitcoin theo đúng mục đích của nó như một đồng tiền ngay cả khi các khoản phí làm giảm đi lợi nhuận của họ.

Rời khỏi Bitcoin

Đã có những trường hợp các nhà bán lẻ lớn đã rời bỏ Bitcoin vì lý do riêng của họ, nhưng hiện nay thậm chí có cả trường hợp các doanh nghiệp Blockchain bỏ loại tiền mã hóa dẫn đầu này lại đằng sau.

Nền tảng xã hội Yours Inc. gần đây đã dừng sử dụng Bitcoin làm phương thức thanh toán do chi phí cao. Chủ sở hữu Ryan Charles giải thích:

"Bitcoin hiện đang ở trong tình huống khi mà chi phí ở mức rất cao và có thể sẽ tiếp tục tăng, vì vậy nó không còn có tính cạnh tranh với PayPal hay Western Union trong hầu hết các trường hợp".

Yours Inc. là một công ty được xây dựng cho các nhà văn nhận khoản thanh toán nhỏ từ độc giả cho các bài viết của họ, nhưng vì số tiền nhỏ, chi phí Bitcoin đã dập tắt ý tưởng này. Công ty chuyển sang Litecoin để thanh toán.

Tương tự như vậy, công ty thẻ quà tặng của Ailen Bitcart gần đây đã từ bỏ Bitcoin và hiện chấp nhận thanh toán độc quyền bằng Dash. Công ty phàn nàn rằng lệ phí và sự chậm trễ đã phá hoại việc kinh doanh của họ, vì vậy họ đã chọn Dash như một cách nhanh chóng để nhận tiền.

Phí Bitcoin đã tăng gần 19 lần, từ mức 13 cent cho một giao dịch thông thường trong quý II năm 2016 lên 2,40 USD trong cùng quý năm nay.

Bitcoin đắt hơn các đối thủ cạnh tranh.

Lệ phí cho việc gửi Bitcoin cũng làm ảnh hưởng đến các thị trường đang nổi lên, nơi đồng tiền kĩ thuật số có thể có ý nghĩa - chẳng hạn như ở Venezuela và Ấn Độ. Tuy nhiên, khi người tiêu dùng chỉ kiếm được một vài USD mỗi ngày ở những quốc gia này, việc trả một khoản phí bằng với số lương cả tuần là không mấy khả thi.

Ngay cả ở các nước phát triển trên thế giới, mức phí cao của Bitcoin vẫn gây ra nhiều ảnh hưởng. Có thể tốn đến 15 USD để gửi 25 USD từ một tài khoản ngân hàng tại Vương quốc Anh thông qua Bitcoin.

Sử dụng Bitcoin cũng có thể là một thử thách. Các nhà nghiên cứu tiến hành một bài kiểm tra bằng cách gửi 25 USD từ Hoa Kỳ sang Vương quốc Anh bằng Bitcoin trên Coinbase đã dẫn đến khoản phí 3,99%. Sau đó 1,34 USD được trả cho mạng lưới Bitcoin như một khoản phí giao dịch. Cuối cùng, trong khi chuyển đổi Bitcoin sang đồng bảng được miễn phí trên sàn giao dịch Coinfloor, 13,56 USD được tính để đặt tiền vào tài khoản ngân hàng ở Anh. Cần tổng cộng 15.90 USD để thanh toán được thông qua.

Tất nhiên ví dụ này liên quan đến chuyển đổi sang tiền truyền thống, nhưng nó minh họa cho việc có nhiều lệ phí hơn chỉ là chi phí của thợ đào.

Không thể thực hiện được

Sự khó khănchi phí của việc sử dụng Bitcoin đang làm cho nó trở thành một sự lựa chọn không được ưa chuộng cho những cửa hàng thương mại muốn áp dụng công nghệ tiền tệ mới. Shaun Chong, nhà phát triển dẫn đầu của bể đào Bitcoin.com tuyên bố:

"Bitcoin không thể được sử dụng đúng cách cho thương mại khi giao dịch tốn nhiều hơn 2 USD. Nếu mức phí thấp hơn, giá Bitcoin thậm chí còn cao hơn vì Bitcoin có thể được sử dụng nhiều hơn".

Chong nói thêm rằng trong trạng thái hiện tại, Bitcoin đang gặp khó khăn.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, dash, litecoin, phí bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.