article image

Chết lần nữa? Trên thực tế Bitcoin đã tăng 729% kể từ tháng hai năm ngoái

Bitcoin

04/02/2018

2002

Các phương tiện truyền thông chính thống cho rằng "Bong bóng đã vỡ", nhưng thực tế nền kinh tế này chỉ mới bắt đầu

Nếu bạn nhìn vào tất cả các tiêu đề trên các ấn phẩm truyền thông chính thống ngày hôm nay, rất nhiều ‘nguồn tin tức’ tuyên bố "bitcoin đã chết""bong bóng tài sản kỹ thuật số đã bùng nổ." Giá cả của tiền mã hóa đã giảm xuống khi thị trường BTC / USD đạt mức cao nhất mọi thời đại trên 19K USD vào tháng 12 năm 2017. Tất nhiên, kể từ thời điểm đó, đã có nhiều dự đoán về việc giá trị sẽ giảm như thế nào khi một số người dự đoán BTC dừng ở mức 10,000 USD, trong khi nhiều nhà đầu cơ dự báo mức thấp của ngày hôm nay là 7,625 USD, và một số cá nhân nghĩ rằng giá trị vẫn sẽ chìm xuống thậm chí thấp hơn. Kể từ khi đạt mức trung bình toàn cầu là 19,600 USD cho mỗi BTC, tài sản kỹ thuật số đã mất khoảng 61,22% khi đạt đến mức thấp nhất trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, thị trường bitcoin đã hồi phục, và thiệt hại chỉ là 56 phần trăm tại thời điểm báo cáo.

Even After the Big Dip Bitcoin's 70,000% Increase Is Far from Being 'Dead'

Sự sụt giảm kéo dài năm tuần của Bitcoin đã tiến đến gần một vài điều chỉnh ngoại lệ

Rất nhiều người đang xem xét sự điều chỉnh giá bitcoin trước đó để tìm ra hướng đi của lần này. Các thị trường bitcoin trong lịch sử đã chứng kiến một sự cắt giảm lớn về giá trị, nhưng sự sụt giảm này đã áp đảo bốn lần điều chỉnh trước đó. Vào ngày 16 tháng 12 năm 2017, thị trường BTC chạm mức cao nhất mọi thời đại và mất 61 phần trăm chỉ trong vòng 5 tuần cho đến ngày hôm nay. Ngay cả với sự phục hồi, sự sút giảm mạnh mẽ vào tháng 6 năm 2012, nỗi lo sợ Linode hack khiến thị trường bitcoin mất 36%. Ngoài ra, sự sụt giảm của tháng vừa qua nổi bật hơn so với sự sụp đổ của Mt Gox (49%) năm 2014, và sự sụt giảm giá trị tương quan với lệnh cấm sàn giao dịch của Trung Quốc vào tháng 9 năm 2017 (40%).

Even After the Big Dip Bitcoin's 70,000% Increase Is Far from Being 'Dead'

Tuy nhiên, có ba sự điều chỉnh giá trị thị trường bitcoin quan trọng đã lớn hơn nhiều so với sự sụt giảm trong quá khứ. Trong năm 2011, thị trường BTC đã mất 94% giá trị của nó trong vụ hack đầu tiên của sàn giao dịch Nhật Bản Mt Gox. Hơn nữa, Mt Gox đã thúc đẩy 79% bán ra vào năm 2013 khi nền tảng này ngừng hoạt động. Cuối cùng, giá trị bitcoin giảm hơn 87 phần trăm từ tháng 11 năm 2013 đến tháng 1 năm 2015 khi tiền mã hóa trải qua "cuộc sụt giảm" dài nhất trong lịch sử của nó. Cũng có một vài sự điều chỉnh chính trên mức 35 phần trăm và tất cả đã dẫn dắt các phương tiện truyền thông chính thống và nhiều người mới đến tin rằng đã đến lúc đóng chiếc quan tài cho “loại tiền internet kì diệu” này.

Even After the Big Dip Bitcoin's 70,000% Increase Is Far from Being 'Dead'

Sau đợt sụt giảm lớn, Bitcoin tăng 70.000% vẫn còn cách xa 'cái chết'

Những gì các chuyên gia không nhận ra là ngay cả sau khi giá giảm như hiện tại kể từ khởi đầu của bitcoin, tiền mã hóa đã tăng khoảng 70,328 phần trăm. Kể từ cuối tháng hai năm ngoái thị trường BTC / USD vẫn tăng lên 720 phần trăm và nhiều tài sản kỹ thuật số khác đã có được sự gia tăng giá cả đáng kể năm này qua năm khác. Trong lịch sử, mỗi hai bước lùi lại, giá trị của bitcoin lại nhảy lên bảy bước sau hầu như tất cả các điều chỉnh.

Đây có phải là những gì đang diễn ra một lần nữa? Chúng ta thực sự không biết, nhưng tiền mã hóa không bao giờ 'chết' và nhiều tín đồ cảm thấy giá trị của nền kinh tế này có thể sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn. Những người nói tiền mã hóa đang bị cuốn vào vòng xoáy chết đã không nhìn vào toàn bộ bức tranh.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.