article image

Cách sử dụng ví MyEtherWallet

Ethereum

08/05/2017

10103

Chạy một nút đầy đủ là một phần quan trọng của bất kỳ hệ sinh thái tiền mã hóa nào, vì nó giúp giữ cho hệ thống phân cấp và an toàn. Nhưng với tư cách là người dùng, không phải ai cũng có tài nguyên để phát và lưu trữ blockchain trong máy tính của họ - một yêu cầu bắt buộc phải có khi chạy trình duyệt Ethereum, Mist hoặc bất kỳ giải pháp ví tiền nút đầy đủ nào khác. Mist có thể được sử dụng như một chiếc ví đơn giản để gửi và nhận thanh toán, nhưng nó đòi hỏi người dùng phải chạy nút đầy đủ và phải mất một thời gian để đồng bộ. Nếu bạn muốn tạo một chiếc ví mới mà không phải tải về blockchain hoặc chỉ đơn giản là đã không làm như vậy trong một thời gian dài và không muốn tải một phần lớn của nó, bạn đơn giản có thể sử dụng ứng dụng trên web, MyEtherWallet.

MyEtherWallet không phải là một ví trên web chuẩn. Nó không cho phép bạn tạo một tài khoản và lưu trữ Ether trên các máy chủ, chúng chỉ đơn giản cho phép bạn tạo một chiếc ví của bạn để lưu trữ và giữ an toàn, và để phát các giao dịch của bạn trên blockchain thông qua nút đầy đủ của nó. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách tạo một chiếc ví mới, sao lưu nó và làm thế nào để gửi một giao dịch, cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Phần 1 - Tạo một ví

Bước 1: Nếu bạn đã sử dụng Mist trước đó, bạn đã tạo một ví và có khóa cá nhân cho ví đó được lưu trữ trên máy tính của bạn, tìm nơi lưu trữ khóa (keystore) và bạn có thể bỏ qua bước 2. Nếu bạn cần tạo một ví mới, bạn có thể sử dụng MyEtherWallet để làm như vậy. Chỉ cần truy cập vào MyEtherWallet, nhập mật khẩu mạnh và tạo một chiếc ví.

Bước 2: Lưu trữ khóa cá nhân của bạn. Bạn có 3 cách để làm điều này. Bạn có thể tải về tệp tin .JSON với phiên bản khóa cá nhân được mã hóa tương thích với geth, mist và myetherwallet và cần có mật khẩu để giải mã (Keystore). Bạn cũng có thể lưu trữ phiên bản khóa cá nhân không mã hóa bằng cách tải xuống tệp tin .JSON hoặc sao chép nó từ trang web. Bạn nên sử dụng tính năng Keystore (được mã hóa), vì nó cung cấp thêm một lớp bảo mật cho ví của bạn.

Bước 3: Lưu địa chỉ ví của bạn hoặc mã QR. Để nhận được các giao dịch, bạn phải cung cấp cho người gửi một khoá công khai để người đó có thể gửi Ether tới, bạn có thể sao chép định dạng văn bản hoặc mã QR. Mã QR cũng có thể được sử dụng để tạo một ví giấy.

Phần 2 - Gửi một giao dịch

Bước 1: Sau khi đã có ví, giờ bạn có thể gửi và nhận các giao dịch. Tất cả những gì bạn phải làm là tải lên tệp tin khóa cá nhân mà bạn đã tạo qua trang web MyEtherWallet hoặc mist/geth. Đơn giản chỉ cần click vào "Send Transaction", chọn loại khóa cá nhân bạn muốn sử dụng (Keystore, tệp Json hoặc Plain text) và click vào "Select wallet file" để chọn tệp ví.

Bước 2: Chọn ví bạn muốn sử dụng. Bạn có thể kiểm tra địa chỉ ví có khóa, bằng cách nhìn vào tên tệp tin và thêm "0x" vào đầu địa chỉ. Khóa cá nhân của ví mist thường được lưu trữ trong .tập tin. Khi bạn đã chọn khóa cá nhân chính xác, hãy nhập mật khẩu và click vào "Unlock wallet" để mở khóa ví

Bước 3: Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là điền vào ví mà bạn muốn gửi Ether, và số tiền bạn muốn gửi. Click vào "Generate transaction" để tạo giao dịch và sau đó "Send transaction" để gửi.

Bước 4: Một cửa sổ xác nhận cuối cùng sẽ xuất hiện, click vào "Yes, I am sure"

Phần 3 - Thực hiện giao dịch ngoại tuyến

Bước 1: Nếu bạn muốn thực hiện giao dịch mà không cần phải tiết lộ khóa cá nhân của bạn với một kết nối internet, bạn có thể sử dụng MyEtherWallet. Chuyển đến "Offline Transaction" và chèn ví mà bạn đang gửi Ether. Click vào "Generate Information" để tạo thông tin và lưu trữ thông tin giá Gas and Nonce (chuỗi duy nhất tạo ra cho mỗi người dùng để bảo mật).

Bước 2: Tải về các trang web dưới đây và di chuyển các tập tin và trích xuất chúng vào một máy tính offline.

Bước 3: Click đúp vào "index.html" và chọn "Offline transaction". Trang web sẽ giống như phiên bản trực tuyến.

Bước 4: Nhập số lượng Ether bạn muốn gửi và địa chỉ bạn muốn gửi đến. Thêm Gas và Nonce trước đó được hiển thị trong Bước 1.

Bước 5: Tải lên tệp Keystore của bạn và mở khóa bằng mật khẩu.

Bước 6:  Click vào "Generate Signed Transaction" để tạo giao dịch đã ký và lưu lại dữ liệu được hiển thị

Bước 7: Bây giờ bạn có thể phát giao dịch đến blockchain, bằng cách truy cập MyEtherWallet trên máy tính có kết nối internet, vào "Offline Transaction" một lần nữa, dán thông tin và click vào "Send Transaction" để gửi

Bước 8: Một cửa sổ xác nhận cuối cùng sẽ xuất hiện, click vào "Yes, I am sure"

Vậy là bây giờ bạn có thể tạo một ví Ether trong vài giây và dễ dàng gửi một giao dịch mà không cần phải tải về và phát blockchain! Và thậm chí bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi các hacker và kẻ xấu bằng cách tạo ra một giao dịch ngoại tuyến và phát nó trên máy tính trực tuyến.

Hãy nhớ rằng MyEtherWallet được cập nhật liên tục để hỗ trợ các token như TheDAO hoặc DigixDAO, và nó cũng có một trang "trợ giúp" sẽ bao gồm các nội dung hữu ích khác.

Nguồn cryptocompare

tag: ethereum, myetherwallet, cách sử dụng ví myetherwallet

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.