article image

Các sàn giao dịch tạm thời hoãn các giao dịch USDT sau vụ hack ví Tether Treasury 30 triệu USD

Altcoin

23/11/2017

2643

Thông báo quan trọng của nhóm Tether giải thích rằng: "Hôm qua, chúng tôi phát hiện ra rằng quỹ đã bị chuyển khỏi ví Tether treasury một cách không phù hợp bởi hành động nguy hiểm của một kẻ tấn công từ bên ngoài. 30,950,010 USD USDT đã bị chuyển khỏi ví Tether treasury vào ngày 19 tháng 11 năm 2017 và gửi đến một địa chỉ bitcoin trái phép."

Là người phát hành USDT, Tether cảnh báo các hacker hoặc bất cứ ai có thể làm việc với hắn ta rằng "chúng tôi sẽ không mua lại bất kỳ token bị đánh cắp nào và chúng tôi đang trong quá trình cố gắng khôi phục token để ngăn họ xâm nhập vào hệ sinh thái rộng lớn hơn."

Fork khẩn cấp

Công ty liệt kê các bước tiếp theo để giải quyết vấn đề và kêu gọi các bên tích hợp Tether ủng hộ hành động của mình để ngăn chặn sự gián đoạn của hệ sinh thái. Các bước này bao gồm tạm thời đình chỉ dịch vụ ví tether, mở một cuộc điều tra để tìm nguyên nhân tấn công nhằm ngăn chặn các hành động tương tự trong tương lai và thực hiện một hard fork khẩn cấp.

Nhóm nghiên cứu giải thích rằng họ đang cung cấp các kiến trúc mới của Omni Core, phần mềm được các bên tích hợp Tether sử dụng để hỗ trợ giao dịch, ngăn chặn bất kỳ sự chuyển động nào của số coin bị đánh cắp từ địa chỉ của kẻ tấn công. Điều này sẽ tạo ra sự thay đổi đồng thuận cho các client hiện đang chạy có nghĩa là nó là một hard fork tạm thời.

Không có gì phải lo lắng?

Cuối cùng, họ cố gắng trấn an người dùng rằng họ đang tìm cách để Tether có thể lấy lại được các token và sửa lại hard fork. Công ty cũng cho biết thêm "Các phát hành của Tether vẫn không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công này và tất cả các token Tether vẫn được hỗ trợ đầy đủ bằng tài sản trong kho dự trữ Tether."

Để đáp lại với những diễn biến này, một số sàn giao dịch đã thông báo cho thương nhân của họ rằng họ đang tạm ngừng các giao dịch USDT. Huobi.Pro và người bạn đồng hương châu Á OKEx đã thông báo rằng: "Để đảm bảo an toàn, chúng tôi sẽ đình chỉ khoản tiền gửi USDT cũng như các dịch vụ rút tiền có hiệu lực ngay lập tức." Giao dịch Tether đặc biệt quan trọng đối với các nền tảng mà không muốn tỏ ra họ đang cung cấp các cặp giao dịch tiền mã hóa – tiền truyền thống (ở những nơi mà điều này có thể là một vấn đề nhạy cảm như Trung Quốc), sử dụng USDT làm ủy thác thay cho đồng USD.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: usdt

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.