article image

Các sàn giao dịch Nhật Bản ra mắt bảo hiểm giúp các thương nhân chấp nhận Bitcoin

Bitcoin

01/07/2017

1769

Bảo hiểm cho thương nhân chấp nhận Bitcoin

Hai trong số các sàn giao dịch bitcoin hàng đầu của Nhật Bản, BitflyerCoincheck đang hợp tác với các công ty bảo hiểm lớn của Nhật để cung cấp bảo hiểm cho thương nhân, bảo vệ họ khỏi nguy cơ các giao dịch bitcoin không được xử lí chính xác. "Các chính sách sẽ bao gồm tổn thất từ các khoản thanh toán không đúng" Nikkei báo cáo

Kể từ khi chính phủ Nhật bắt đầu chấp nhận bitcoin như một phương thức thanh toán hợp pháp vào ngày 1 tháng 4, ngày càng có nhiều thương nhân bắt đầu áp dụng đồng tiền số.

Gần đây, Bitcoin.com báo cáo về các doanh nghiệp ở khu mua sắm điện tử số một của Nhật Bản, Akihabara, chấp nhận bitcoin. Cả Coincheck và Bitflyer đã liên tục đăng ký các nhà bán lẻ trên khắp Nhật Bản để bắt đầu chấp nhận bitcoin, chẳng hạn như Bic Camera và một số khách sạn con nhộng phổ biến.

Bảo hiểm Bitflyer và Mitsui Sumitomo

Tập đoàn Bảo hiểm Mitsui Sumitomo (MSIG) có trụ sở tại Tokyo là một phần của Tập đoàn Bảo hiểm MS & AD. Sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất của Nhật Bản tính theo khối lượng giao dịch, Bitflyer, thông báo rằng nó đã hợp tác với công ty bảo hiểm để cung cấp cho các thương nhân một biện pháp nhận bồi thường cho các giao dịch Bitcoin thất bại.

Bảo hiểm này "sẽ bao gồm các thiệt hại nếu khoản thanh toán của khách hàng không được thực hiện đúng do sự cố hệ thống hoặc các vấn đề khác", Nikkei lưu ý.

Đây không phải là lần đầu tiên Bitflyer làm việc với MSIG. Vào tháng 11 năm 2016, hai công ty này bắt đầu cùng phát triển "chính sách bảo hiểm không gian mạng đầu tiên của Nhật Bản dành cho các doanh nghiệp bitcoin" như họ đã công bố vào thời điểm đó. Cả hai "đã hợp tác tạo ra một gói bảo hiểm đặc biệt với sự đền bù toàn diện cho các doanh nghiệp bitcoin trước những rủi ro liên quan đến các cuộc tấn công trên mạng", họ mô tả. Chính sách này bao gồm một loạt các thiệt hại phát sinh từ việc trộm hoặc lấy cắp bitcoin sau các cuộc tấn công không gian mạng, cũng như các dịch vụ hỗ trợ khác.

Theo Nikkei, “thời hạn bảo hiểm toàn bộ từ 10 triệu Yên (89.000 USD) đến 1 tỷ Yên sẽ được áp dụng đối với thiệt hại và tổn thất do các cuộc tấn công mạng và các truy cập trái phép khác cũng như những sai lầm của nhân viên”.

Coincheck và Tokio Marine & Nichido Fire Insurance

Theo Nikkei, Coincheck – một sàn giao dịch bitcoin hàng đầu Nhật Bản khác cũng đang chuẩn bị cung cấp một sản phẩm bảo hiểm tương tự bằng cách hợp tác với Tokio Marine & Nichido Fire Insurance, một công ty bảo hiểm tài sản và tai nạn, chi nhánh của Tập đoàn Tokio Marine.

Đầu tháng này, Coincheck đã công bố một sản phẩm bảo hiểm khác cùng công ty Tokio Marine & Nichido Fire Insurance. Bảo hiểm này sẽ bồi thường cho người sử dụng Coincheck lên tới 1 triệu yên trong trường hợp "đăng nhập trái phép vào tài khoản người dùng". Sàn giao dịch nói rằng chưa có bảo hiểm nào giống với loại bảo hiểm này xuất hiện tại Nhật Bản.

"Chúng tôi sẽ bồi thường thiệt hại xảy ra do đăng nhập trái phép vào tài khoản người dùng đã  được thiết lập xác thực qua 2 bước trên sàn giao dịch tiền tệ ảo Coincheck", sàn giao dịch đã thông báo vào thời điểm đó và nói thêm rằng "chúng tôi sẽ trả khoản tiền bồi thường tối đa 1 triệu Yên cho mỗi yêu cầu. "

Các lựa chọn bảo hiểm khác

Một vài loại bảo hiểm khác nhau bảo vệ các giao dịch bitcoin đã xuất hiện. Tuy nhiên, chúng là các dịch vụ của bên thứ ba, và không được cấp bởi các sàn giao dịch cung cấp các giải pháp xử lý thương vụ. Thông thường, các thương nhân không nhận thức được những dịch vụ này vào thời điểm họ đăng ký để bắt đầu chấp nhận bitcoin.

Chẳng hạn, GAP600 là một công ty bảo hiểm tại Hoa Kỳ được sử dụng bởi Shapeshift, CubitsCoinify. Theo trang web của công ty, nó được thành lập vào năm 2015, bảo lãnh các giao dịch bitcoin cho các thương nhân, nhà phát triển và các nhà cung cấp dịch vụ để cho phép các giao dịch không xác nhận. GAP600 mô tả sản phẩm của nó là một dịch vụ bảo hiểm "làm cầu nối khoảng cách thời gian từ các giao dịch đã công bố trên mạng lưới bitcoin đến khi nó xác nhập blockchain, bằng cách xác nhận ngay các giao dịch bitcoin ngay cả trước khi chúng tiến tới blockchain và được tính vào một block được đào."

Blockcypher cung cấp một loại bảo hiểm khác cho các khoản thanh toán bitcoin không xác nhận. Mặc dù dịch vụ định hướng API của họ có thể giúp các thương nhân quyết định theo thời gian thực xem các giao dịch có rủi ro hay không, bảo hiểm bổ sung chỉ bao gồm các khoản thanh toán nhiều nhất là 9 USD.

Nguồn bitcoin.com

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.