article image

Các nhà quản lý Nga bất đồng về quy định tiền mã hóa, hoãn lại đến sang năm

Bitcoin

29/09/2017

1764

Tạm ngưng kế hoạch điều chỉnh tiền mã hóa

Theo cuộc họp của Hội đồng Quốc gia về ổn định Tài chính đứng đầu bởi Phó Thủ tướng Igor Shuvalov, Phó Bộ trưởng Tài chính Alexei Moiseyev cho biết vào thứ ba rằng bitcoin và các loại tiền mã hóa khác sẽ không được công nhận ở Nga. "Việc ổn định Bitcoin ở Nga sẽ không được hợp pháp hoá," Tass viết. Ria Novosti đã giải thích chi tiết:

“Các nhà chức trách đã quyết định không đưa ra các quy định về tiền mã hóa mà tập trung vào hợp pháp hoá các công nghệ "blockchain".”

Phó Bộ trưởng lưu ý rằng các quy định về tiền mã hóa thay đổi theo từng quốc gia mà không có một xu hướng nào, từ một lệnh cấm hoàn toàn đến "cho phép bitcoin hoạt động cùng với đồng tiền quốc gia", bài báo trích dẫn lời ông giải thích. Ông nói thêm rằng chủ đề này sẽ được thảo luận tại cuộc họp tiếp theo của Hội đồng quốc tế về ổn định tài chính vào ngày 6 tháng 10.

"Có thể sau đó, chúng ta sẽ trở nên khôn ngoan hơn và suy nghĩ được gì đó nhưng vì không muốn mắc sai lầm ngay từ đầu, chúng tôi quyết định nhìn lại và suy nghĩ về cách tốt nhất để làm điều đó", ông nói.

Tại phiên họp của Hội đồng quốc gia về ổn định tài chính, các quan chức không thể đưa ra một quyết định nhất trí về quy định của các loại tiền mã hóa. Do đó Bộ Tài chính, Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang (Rosfinmonitoring) và Ngân hàng Trung ương hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển chính sách của họ về tiền mã hóa trong năm tới.

Không có hạn chót vào tháng 10; cuộc thảo luận tiếp tục

Chỉ một ngày trước thông báo của Moiseyev, người đứng đầu Ủy ban Duma của Nhà nước về Thị trường Tài chính Anatoly Aksakov nói rằng dự thảo luật về điều tiết tiền mã hóa sẽ được hoàn thành vào tháng 10.

Trong một cuộc phỏng vấn với Tass hôm thứ hai, ông nói "khi nào dự luật sẽ sẵn sàng? Tôi nghĩ rằng nó sẽ được chuẩn bị vào tháng 10 và sau đó chúng tôi sẽ thảo luận về nó trước khi áp dụng (thành luật pháp)," ấn phẩm đã viết. Aksakov cũng cho biết ông đã hợp tác với Ngân hàng Nga và Bộ Tài chính để xây dựng dự thảo luật điều chỉnh các loại tiền mã hóa.

Theo sau thông báo của Moiseyev, Aksakov sau đó nói với Tass vào thứ ba rằng các cuộc thảo luận sẽ tiếp tục trong Duma về việc điều tiết tiền mã hóa. "Tôi nghĩ rằng trong khuôn khổ của các cuộc thảo luận này, chúng tôi sẽ quyết định những gì sẽ làm gì với nó," ấn phẩm trích dẫn lời ông nói:

“Trong bất kỳ trường hợp nào, thị trường đang ở đó, thị trường đang phát triển nhanh chóng và có một số lợi thế nhất định có thể được sử dụng, tôi muốn nói đến lợi thế thu hút đầu tư cho các dự án thông qua ICO. Tôi có một thái độ tích cực với điều này nhưng có một điểm nữa cần lưu ý đó là để đưa ra quyết định, sự đồng thuận sẽ là cần thiết.”

Đầu tháng này, Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov cho biết Bộ Tài chính đang soạn thảo một đạo luật để điều chỉnh những loại tiền mã hóa được dự kiến sẽ sẵn sàng vào cuối năm nay. Theo người đứng đầu ngân hàng trung ương Elvira Nabiullina, ngân hàng đã lặp lại về sự phản đối của họ về việc xếp loại tiền mã hóa là những khoản thay thế tiền, "bởi vì đây thực sự là một sự mất kiểm soát đối với dòng tiền từ nước ngoài".

Đây không phải là lần đầu tiên Nga trì hoãn dự luật quy định tiền mã hóa. Vào tháng 8, các nhà lập pháp Nga tuyên bố rằng dự luật này đã bị trì hoãn do thiếu sự nhất trí về việc phân loại các đồng tiền kỹ thuật số.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.