article image

BTCC chấm dứt giao dịch tại Trung Quốc khi các phương tiện truyền thông cảnh báo việc đóng cửa có thể tiếp tục

Bitcoin

16/09/2017

1776

Sàn giao dịch Bitcoin tại Thượng Hải BTCC đã tuyên bố sẽ đóng cửa các hoạt động giao dịch của nó ở Trung Quốc vào ngày 30 tháng 9.

Trong các tuyên bố trên Twitter và trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc, nền tảng giao dịch tiền mã hóa lâu đời nhất trên thị trường lớn nhất thế giới cho biết nó sẽ ngừng ngay việc nhận những người dùng mới nhưng các bể đào và sàn giao dịch quốc tế của nó sẽ tiếp tục hoạt động bình thường.

Tại thời điểm hiện tại, thông báo mới nhất dường như đã xác nhận rằng Trung Quốc có lẽ đang cố gắng kiềm hãm hơn nữa các hoạt động giao dịch tiền mã hóa trong nước. Theo một báo cáo khác của một nguồn tin tức tài chính địa phương cho thấy các nhà chức trách đang chuẩn bị một lệnh cấm chính thức đối với các sàn giao dịch bitcoin nội địa.

Theo một báo cáo độc quyền của tờ Yicai tại Thượng Hải, văn phòng dịch vụ tài chính thành phố Thượng Hải đã ban hành lệnh truyền miệng đến các công ty startup giao dịch bitcoin yêu cầu họ nên ngừng hoạt động.

Nguồn tin cho biết các sàn giao dịch sẽ đóng cửa vào cuối tháng 9.

Hiện tại chưa rõ ràng liệu lệnh cấm đó có mở rộng tới các hình thức giao dịch khác chẳng hạn như giao dịch ngang hàng hay các sàn giao dịch dựa trên blockchain phân quyền theo hướng thực nghiệm nhiều hơn hay không. Tuy nhiên, ít nhất một dịch vụ giao dịch tự do đã ngừng hoạt động, theo báo cáo là do sự gia tăng kiểm tra của các nhà lập pháp.

Vào thời điểm này, các sàn giao dịch khác trong nước đang làm phức tạp thêm câu chuyện, đối thủ của BTCC là Huobi nói với CoinDesk rằng họ vẫn chưa "nhận được thông báo hoặc tài liệu rõ ràng" về lệnh cấm sàn giao dịch nhưng nó sẽ tuân theo bất kỳ hướng dẫn chính thức nào được đưa ra.

Ngoài ra, các tổ chức thiếu quyền quản lý khác đang cân nhắc về tình hình khi những tin tức ngày hôm trước sau tuyên bố của Hiệp hội Tài chính Internet Quốc gia Trung Quốc (NIFA) đã đặt câu hỏi về cơ sở pháp lý cho các loại tiền mã hóa. Nhóm tự quản do chính phủ Trung Quốc thành lập tự hào có sự tham gia của một số công ty tài chính trực tuyến lớn nhất nước này.

Tuy nhiên, trong khi các ý kiến đang gia tăng, điều quan trọng cần lưu ý là vẫn chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra bởi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hoặc chính phủ quốc gia liên quan đến lệnh cấm.

Như vậy, vẫn còn phải xem những bước đi nào (nếu có) sẽ được thực hiện có ảnh hưởng đến thị trường tiền mã hóa của Trung Quốc.

Nguồn coindesk

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.