article image

Bitmain: Hard Fork Bitcoin Cash chỉ là kế hoạch đối phó UASF

Bitcoin

26/07/2017

2202

Trong thông báo hồi đầu tháng này, Bitmain - nhà sản xuất thiết bị đào và điều hành bể đào lớn nhất trong ngành công nghiệp, đã đe doạ cộng đồng bằng một hard fork gây tranh cãi để đáp trả lại soft fork kích hoạt bởi người sử dụng (UASF).

Khi người dùng, người chạy nút và các doanh nghiệp đã đề xuất kích hoạt BIP 148, một soft fork do người sử dụng kích hoạt bỏ qua sự hiện diện của các thợ đào và kích hoạt Segregated Witness, Bitmain - nhà điều hành của Antpool, nhấn mạnh rằng nó sẽ chỉ huy một hard fork Bitcoin vào ngày 1 tháng 8 và tạo ra Bitcoin Cash, một Bitcoin Blockchain riêng biệt.

Hard fork

Tranh cãi xảy ra khi ViaBTC - một trong những bể đào và nền tảng giao dịch lớn, thông báo rằng họ đang nhắm mục đích theo đuổi sự phát triển của Bitcoin Cash và hard fork Bitcoin Blockchain.

Động thái của ViaBTC đã gây nhiều tranh cãi và bị cộng đồng và ngành công nghiệp khai thác coi là một quyết định đáng nghi ngờ bởi cộng đồng khai thác đã đồng ý kích hoạt SegWit thông qua BIP 91 và BIP 141.

Ngay cả Bitmain cũng lưu ý trong một thông báo chính thức được công bố vào ngày 24 tháng 7 rằng việc tung ra Bitcoin Cash hay hard fork ngày 1/8 chỉ là một kế hoạch đối phó BIP 148quyết định tạo ra Bitcoin Cash của ViaBTC không đại diện cho quyết định và niềm tin của Bitmain.

"Nguy cơ sắp xảy ra"

Đội ngũ của Bitmain cho biết: "Vì là một kế hoạch đối phó, UAHF sẽ được chúng tôi thực hiện chỉ khi nào UASF diễn ra và gây ra nguy cơ sắp tới cho hệ sinh thái Bitcoin".

Quan trọng hơn, Bitmain nhấn mạnh rằng nó đang trong mối quan hệ đầu tư với ViaBTC, nhưng người sáng lập ViaBTC có quyền biểu quyết đa số gấp 10 lần so với quyết định của công ty. Do đó, quyết định hard fork Bitcoin Blockchain sau sự kích hoạt của BIP 91 và BIP 141 hay SegWit, không nhất thiết phải được Bitmain ủng hộ.

Tự kéo giãn khoảng cách

"Bitmain và ViaBTC chỉ chia sẻ mối quan hệ đầu tư mà trong đó, ViaBTC hoạt động độc lập. Người sáng lập của ViaBTC có quyền biểu quyết gấp mười lần so với các nhà đầu tư của ViaBTC. Vì vậy, vị trí của ViaBTC không đại diện cho lập trường của Bitmain ", Bitmain nói.

Mặc dù Bitmain đã tuyên bố trong thông báo mới nhất rằng nó không có kế hoạch loại trừ khả năng công ty ủng hộ Bitcoin Cash, Bitmain nhấn mạnh rằng công ty đang tập trung vào việc kích hoạt SegWit và theo đuổi con đường SegWit2x.

"Một bước đi đáng ngờ"

Jimmy Song, nhà nghiên cứu và phát triển Bitcoin nổi tiếng cùng với các chuyên gia và nhà phân tích Bitcoin khác đã mô tả quyết định của ViaBTC trong việc theo đuổi sự phát triển và hard fork của Bitcoin Cash là một bước đi đáng nghi ngờ, xem xét đến thực tế cộng đồng khai thác đã đi đến sự đồng thuận kích hoạt SegWit và SegWit2x.

Song giải thích rằng ông tin rằng Bitcoin Cash đang được đề xướng bởi một nhóm thợ đào và người sử dụng không ủng hộ SegWit và đang hy vọng sự gia tăng mạnh mẽ về kích thước khối. Song đã viết:

"Sau những diễn biến của việc mở rộng quy mô trong vài năm qua, cuối cùng chúng ta đã có những tiến bộ khi BIP 91 lock in vào hôm thứ Năm. Mặc dù SegWit tăng sức chứa giao dịch, nhưng nó lại không được thực hiện theo cách mà mọi người đều hài lòng. BCC giống như sự hấp dẫn đối với phân khúc người dùng Bitcoin không thích SegWit. Vì SegWit được kích hoạt trên Bitcoin, fork này sẽ mang lại cho nhiều người trong số này một nơi trú ẩn mới."

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, hard fork bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.