article image

Bitcoin vượt qua mức 8000 USD theo sau sự bứt phá giả

Bitcoin

18/11/2017

2012

Bitcoin vượt qua mức 8.000 USD, đứng tại vị trí 8.020 USD trên Bitfinex trước khi rút lui tới 7.900 USD. Hiện tại, đọc về những lần trượt khỏi mức cao trước đây của Bitcoin có thể sẽ lặp đi lặp lại, mạnh đến nỗi các nhà đầu cơ giá lên của đồng tiền vẫn đang chạy theo. Tuy nhiên lần này là một ngoại lệ bởi vì Bitcoin vừa kéo tất cả những mức bứt phá giả trước đó khỏi vị trí đứng đầu.

Nhìn lại phía sau

Cách đây khoảng một tuần, SegWit2x hard fork bị hủy bỏ và giá ngay lập tức tăng lên từ 7.200 USD đến 7.800 USD. Nhưng trong vài giờ, giá đã giảm và tiếp tục trượt xuống thấp hơn nữa. Chỉ vài ngày sau đó, Bitcoin đã chìm xuống mức thấp cục bộ tại 5.500 USD, trong khi đối thủ Bitcoin Cash tăng từ 600 USD lên 2.600 USD. Vào thời điểm đó, một số lượng lớn các thợ đào Bitcoin đã chuyển sang Bitcoin Cash và số lượng các giao dịch không được xác nhận tăng lên hơn 135.000. Lệ phí tăng đáng kể.

Mọi việc không được khả quan. Bitcoin vừa chính thức từ bỏ giải pháp duy nhất trong thời gian gần cho cuộc khủng hoảng khả năng mở rộng. SegWit đã được áp dụng vào tháng Tám sẽ mất thời gian để đạt được sức kéo vì các nhà cung cấp ví phải bao gồm tính năng này và người dùng phải tự nguyện bắt đầu sử dụng nó. Lightning Network, kế hoạch mở rộng dài hạn của Bitcoin vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa sẵn sàng cho thời gian cao điểm. Với việc hủy bỏ khối 2MB, rõ ràng là sẽ không có sự sửa chữa nhanh chóng nào đối với vấn đề mở rộng của tiền tệ này.

Làn sóng tin tốt

Tuy nhiên, Bitcoin Cash bắt đầu giảm nhanh từ mức tăng giá gần như theo chiều dọc của nó, các thợ đào quay lại Bitcoin và số lượng giao dịch tồn đọng giảm dần. Giá của Bitcoin bắt đầu tăng lên và khi tin tốt đến, chuyển động giá cả trở nên lớn hơn.

Tin tốt gì? Quỹ phòng hộ của Anh Man Group quản lý hơn 100 tỷ USD trong quỹ công bố họ sẽ bắt đầu giao dịch Bitcoin khi thị trường tương lai của CME được đưa ra. Ngay sau đó, ứng dụng thanh toán Square tuyên bố nó đã tích hợp hoàn toàn Bitcoin vào nền tảng thanh toán. Công ty cho biết:

"Chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng của mình và chúng tôi nhận thấy họ quan tâm đến việc sử dụng Cash App để mua Bitcoin. Chúng tôi đang khám phá cách Square có thể làm cho trải nghiệm này nhanh hơn và dễ dàng hơn và đã triển khai tính năng này cho một số lượng nhỏ khách hàng Cash App. Chúng tôi tin rằng tiền mã hóa có thể ảnh hưởng lớn đến khả năng các cá nhân tham gia vào hệ thống tài chính toàn cầu và chúng tôi rất vui mừng được học hỏi thêm ở đây."

Vốn hóa thị trường của Square đã tăng từ 15 tỷ USD lên 16 tỷ USD sau khi công bố, vì vậy dường như Wall Street cũng hài lòng như cộng đồng Bitcoin.

Coinbase Custody

Thêm vào những tin tốt, Coinbase hôm nay đã công bố Coinbase Custody, một dịch vụ lưu trữ Bitcoin dành cho các quỹ phòng hộ có thể muốn đầu tư vào đồng tiền số. Thông báo của Coinbase tuyên bố:

"Hơn 100 quỹ phòng hộ đã được tạo ra trong năm vừa qua để giao dịch đồng tiền số. Một số lượng lớn các tổ chức đầu tư truyền thống đang bắt đầu nghiên cứu các tài sản kỹ thuật số (bao gồm các văn phòng gia đình, quỹ đầu tư có chủ quyền, các quỹ phòng hộ truyền thống và nhiều hơn nữa). Theo một số ước tính, có 10 tỷ USD tiền tổ chức đang chờ đợi bên lề đầu tư vào tiền tệ số ngày nay. Khi chúng tôi nói chuyện với các tổ chức này, họ nói với chúng tôi rằng điều thứ nhất ngăn cản họ bắt đầu là sự tồn tại của bên quản lý tài sản kỹ thuật số mà họ có thể tin tưởng để lưu trữ các khoản tiền của khách hàng một cách an toàn."

Thông báo tiếp tục, mô tả các lợi ích của dịch vụ:

Chúng tôi đang thiết kế Coinbase Custody để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tổ chức. Cụ thể, chúng tôi cảm thấy rằng các khách hàng tổ chức yêu cầu:

- Kiểm soát tài chính chặt chẽ (nhiều người đăng ký, theo dấu kiểm toán, giới hạn...)

- Đại diện tài khoản chuyên dụng và hỗ trợ qua điện thoại

- SLA (Service Level Agreement - thỏa thuận hay hợp đồng được thiết lập giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ hoặc giữa các nhà cung cấp dịch vụ với nhau) về chuyển tiền

- Bên quản lý tiền tệ số được điều chỉnh

- Tài khoản đa người dùng có quyền riêng

- Hỗ trợ cho phạm vi tài sản kỹ thuật số và tiền tệ rộng

- Bảo hiểm (trong một số trường hợp)

- Và mức độ an toàn trên mạng và ngoài thế giới thực cao

- Các dịch vụ mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2018.

Mong đợi những chuyển động sắc nét

Các nhà phân tích kỹ thuật của Bitcoin, những người nhìn vào các mẫu biểu để cố dự đoán biến động của giá cho thấy đồng tiền này đang trải qua một chuyển động giá lớn. Do sự leo thang nhanh chóng của nó, các phân tích có vẻ như cho thấy rằng giá sẽ trải qua một sự lùi lại ở đây để tập hợp lại và củng cố trước khi đẩy giá lên cao hơn. Tuy nhiên, khoảng 8.000 USD là đầu kênh giao dịch mà Bitcoin đã hoạt động trong nhiều tháng và nếu giá có thể vượt qua rào cản này, nó có thể theo đường parabol.

Theo một nghĩa nào đó, giá trị của Bitcoin thậm chí còn cao hơn mức mà nó thể hiện, ít nhất đối với những người sở hữu Bitcoin trước fork ngày 1 tháng 8 và nhận được Bitcoin Cash. Người dùng csasker trên / r / BitcoinMarkets subreddit đã viết:

BTG + BCH + BTC hiện trên 9000! :D

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.