article image

Bitcoin tuần này: đầy một nửa hay vơi một nửa?

Bitcoin

06/02/2018

2380

Tất cả chúng ta sẽ vượt qua

Vẫn còn quá sớm để nói chúng ta đã ra khỏi rừng, nhưng sự đổ máu ít nhất đã kéo dài đủ lâu để chúng ta có thể nhìn lướt qua danh mục đầu tư của mình một lần nữa. Tuần trước bitcoin thường đem lại cảm giác như một cuộc chiến thiện và ác, hoặc đúng hơn là ảm đạm và phấn chấn. Mỗi tia sáng của những tin tức tốt lành xuất hiện xuyên các đám mây đã bị nhấn chìm bởi một làn sóng lớn dồn dập. Cho đến bây giờ, cái ác dường như đang chiếm ưu thế, nhưng giống như bất kỳ câu chuyện thần tiên tốt đẹp nào, sức mạnh của cái thiện cuối cùng sẽ thắng thế. Mặc dù đầu tiên sẽ cần phải trải qua một cuộc hành trình gay cấn đến nghẹt thở đan xen với những mất mát bất chợt.

Những câu chuyện lớn nhất tuần này không phải lúc nào cũng khiến cho việc đọc vui vẻ, nhưng chắc chắn chúng rất hấp dẫn và đã được diễn giải thông qua các ống kính của tâm trạng hiện tại. Facebook cấm quảng cáo mã hóa, hầu hết sẽ nói chắc chắn đây là vì lợi ích tốt nhất, như thể một điều mà thế giới không cần nhiều hơn nữa là những ICO lừa đảo nhắm mục tiêu vào những người thiếu hiểu biết tường tận. Một số cơ quan truyền thông mô tả đây là bằng chứng khác về cuộc đàn áp tiền mã hóa, và thậm chí gợi ý đó là lý do cho sự suy thoái của thị trường. Họ đã sai, mặc dù nguyên nhân gây ra sự sụt giảm trong tuần này là vấn đề của một số cuộc tranh luận mà chúng ta sẽ sớm tiếp cận.

Giữ bình tĩnh và giữ chặt

Ngay cả những ấn phẩm bi quan nhất đã không thể mô tả được sự tham gia của Samsung vào ngành khai thác ASIC hay Square tung ra dịch vụ mua bán bitcoin thành một điều gì khác ngoài những tin vui. Hàn Quốc chấm dứt việc giao dịch tiền mã hóa vô danh cũng có thể là một điều tốt nếu sự minh bạch gia tăng giúp ổn định tư tưởng các nhà quản lý. Tuy nhiên, những tin đồn tích cực này đã phần lớn bị nhấn chìm bởi tin tức tiêu cực về Tether đã cắt đứt mối quan hệ với kiểm toán viên của mình và bị các nhà quản lý của Hoa Kỳ đòi ra hầu tòa.

Tùy thuộc vào quan điểm của bạn, một số ICO trong tuần này đã hoặc là thành công vượt trội hoặc thất vọng triệt để. Ví dụ: nếu bạn mua thành công The Bee Token hoặc Dadi, bạn có thể sẽ khá hài lòng. Nếu bạn là một trong hàng trăm nhà đầu tư bị lừa bởi các email lừa đảo được cho là từ các công ty này, thì tuần này hoàn toàn là một thảm họa. Thật khó để theo dõi số lượng ethereum bị đánh cắp theo cách này trong bảy ngày qua, nhưng ở mức nào đó trong khoảng 3-4 triệu USD nghe có vẻ hợp lí. Nó sẽ tiếp tục xảy ra cho đến khi các nhà đầu tư trở nên thông minh hơn hoặc ICO tìm ra một cách để loại bỏ các véc tơ tấn công. Dừng hoàn toàn tất cả các giao tiếp qua email có lẽ sẽ là một sự khởi đầu.

This Week in Bitcoin: Keep Calm and Hodl Hard

Những câu chuyện kì quặc

Sách trắng cho shitcoin của Venezuela - xin lỗi, token ERC20 - đã đến, và nó không làm bạn thất vọng:

“Có một điều lạ lùng không thể tránh khỏi khi đọc một sách trắng của chính phủ quốc gia liên quan đến Coinmarketcap và nơi mà các cuộc thảo luận về bán trước và giảm token đều bị xì xầm.”

Oh, và với mỗi token Petro có giá theo tỷ giá đối với một thùng dầu, họ sẽ tăng thêm 5 tỷ USD nếu Petro chạm mức vốn hóa cứng. Những sự kỳ quặc khác được báo cáo trong tuần này bao gồm ứng dụng trò chuyện phổ biến nhất của Nhật Bản thông báo kế hoạch ra mắt sàn giao dịch tiền mã hóa và các tài liệu bị rò rỉ cho thấy NSA đang cố gắng để phá vỡ công nghệ chữ ký vòng được sử dụng trong các tiền mã hóa nặc danh như Monero. Điều đó đã khiến khu vực ý kiến nóng lên.

Nói đến Monero, nếu có một điều tốt mà thị trường đầu cơ giá xuống đem lại cho nó là đẩy ra các scamcoin. Tuần này, token ERC20 Monero Gold (không liên kết với Monero thực) đã sụt giảm và kẻ bắt chước Bitconnect Davorcoin cũng vậy. Có một sự thỏa mãn kì lạ khi xem một shitcoin giảm thẳng xuống đúng giá trị của nó bằng không.

This Week in Bitcoin: Keep Calm and Hodl Hard

Đã đến lúc chúng ta nói về giá Bitcoin

Có rất nhiều cách mà những kịch tính thị trường tuần này có thể được hiểu và có nhiều lý do có thể được nghĩ tới. Nếu thiếu một lời giải thích hợp lý thì chúng ta có thể đổ lỗi cho mặt trăng một lần nữa. Nó có vẻ như một lời giải thích khả thi hơn những tin đồn vô căn cứ của việc Ấn Độ cấm tiền mã hóa. Kỳ lạ rằng, có dữ liệu thực tế để hỗ trợ lý thuyết rằng các chu kỳ thị trường tương quan với các chuyển động của mặt trăng. Nhìn xem, thậm chí có một biểu đồ khá đẹp và một nghiên cứu PHD về hiện tượng này, vậy nên nó hẳn là sự thật.

This Week in Bitcoin: Keep Calm and Hodl Hard

Chúng ta không nói về siêu trăng xanh xuất hiện trong tuần này, mà nó hoàn toàn là mặt trăng. Đối với tất cả các tổn thất trong quá khứ đã mang lại, chúng ta hãy nhìn vào mặt tươi sáng: bitcoin vẫn tăng 729% kể từ cuối tháng hai. Giữ bình tĩnh, nắm giữ thật chặt và mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.