article image

Bitcoin trong năm 2017 có hầu hết các yếu tố của một bong bóng

Bitcoin

23/06/2017

2009

Forbes đã tuyên bố sự tăng trưởng giá của Bitcoin năm 2017 "có hầu hết các yếu tố của một bong bóng" và cuối cùng sẽ vỡ.

Chỉ ra nét tương đồng với các bong bóng tài sản tài chính thông thường, Panos Mourdoukoutas viết rằng mối quan tâm lớn của những người tham gia sẽ ngăn cản một cuộc di cư hàng loạt, hầu như không để lại bất kỳ giá trị nào.

"Các nhà đầu tư đã dạo quanh Phố Wall đủ lâu để biết quá rõ khi tiền trở nên thắt chặt và các cam kết đầu tư không được hoàn thành, bong bóng và sự ham mê cuối cùng sẽ kết thúc; và hàng triệu thứ sẽ mất đi nhanh hơn so với khi chúng được tạo ra”

Nói về một viễn cảnh bong bóng của Bitcoin là một chủ đề quan trọng ngay cả trong cộng đồng tiền điện tử năm nay.

Ý kiến khả quan

Có rất nhiều ý kiến đa dạng, với các nhà bình luận như Vinny Lingham cho rằng sự tăng trưởng giá cả quá nhanh vượt qua 3000 USD sẽ gây ra nguy cơ biến động.

Một số khác lạc quan hơn, dự đoán chu kì phát triển và bùng nổ tương tự như vào thời điểm tháng 11 năm 2013 Bitcoin đạt được mức cao mới.

Trong lúc đó Forbes cho thấy hiện trạng hiện tại là "sự thổi phồng đầu tư" đã có mặt nhưng sự quan tâm rộng rãi và ham mê đông đảo vẫn chưa xuất hiện.

Mourdoukoutas tiếp tục: "[... ] Có một điều vẫn còn thiếu để biến bong bóng thành cơn thịnh nộ: một sự tham gia rộng rãi ngoài những người tiên phong và những người chấp nhận từ sớm, tới những phần tử thuộc đa số.”

"Đó là khi nhu cầu về Bitcoin giảm xuống và biến thành cơn ác mộng, khi mà một số lượng lớn các nhà đầu tư đổ xô mua Bitcoin vì những gì nó hứa hẹn - chứ không phải là những tác dụng cơ bản của nó”.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, bong bóng bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.