article image

Bitcoin sẽ tạo ra rất nhiều triệu phú trước khi đưa họ "Quay lại Trái Đất"

Bitcoin

22/06/2017

1768

Bất chấp sự biến động giá, Bitcoin có thể làm cho nhiều người trở thành triệu phú hơn.

Panos Mourdoukoutas, chủ tịch bộ phận kinh tế tại LIU Post ở thành phố New York, người có tác phẩm được tạp chí Forbes và The New York Times công bố, cho rằng Bitcoin có thể biến nhiều người trở thành triệu phú trước khi giá của nó lại giảm xuống.

Bitcoin gần đây đạt mức cao nhất mọi thời đại là 3.000 USD vào tháng 6 này sau một điều chỉnh khổng lồ lên 2.682 USD từ 2.957 USD trong thời gian hai ngày. Điều này xảy ra sau khi tỷ phú công nghệ Mark Cuban gọi giá Bitcoin tăng lên gần đây là bong bóng.

Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp kể trên từ khi tiền điện tử đang cho thấy một xu hướng tăng, dựa trên giá gần đây của nó là 2.831 USD và xu hướng đi lên của nó vẫn tiếp tục.

Mourdoukoutas chia sẻ quan điểm tương tự phần nào với Cuban. Cả hai đều có tuyên bố tương tự rằng giá của Bitcoin sẽ giảm sau khi tăng đột biến, tuy nhiên, ông đã ngừng gọi Bitcoin là một bong bóng.

Tạo ra nhiều triệu phú hơn trước khi nó lại gặp sự cố

Mourdoukoutas đã đề cập đến việc tiền tệ số đã tạo ra nhiều "triệu phú chỉ qua một đêm" - những cá nhân đầu tư vào BTC khi nó chỉ có giá trị một phần so với hiện tại.

Ông cũng đề cập rằng Bitcoin sẽ đạt đến đỉnh cao mới, tạo ra nhiều triệu phú trong quá trình hoạt động, trước khi "quay trở lại trái đất".

Mourdoukoutas nói thêm rằng một trong những lý do tăng mạnh đầu tư vào tiền điện tử là môi trường lãi suất cực thấp, làm cho giao dịch Bitcoin trở thành một đề nghị hấp dẫn.

Ngoài ra, có một sự thiếu tin tưởng vào tiền tệ của một số quốc gia ngày càng tăng, theo các chính sách của chính phủ đã đẩy nhiều nhà đầu tư tham gia vào tiền điện tử.

Giá bị hạn chế bởi các chính sách và nguồn cung cấp

Mourdoukoutas nói rằng một trong số những chính sách này là hành động của chính phủ liên bang nhằm cung cấp trái phiếu kho bạc mới với mức giá thấp kỷ lục để trang trải các khoản tài chính cũ bằng các khoản mới.

Chẳng hạn, Nhật Bản đang hứng chịu khoản nợ quốc gia xấp xỉ 250 % GDP của đất nước. Ông nói về sản lượng kho bạc của Trung Quốc rằng không ai biết số lượng cụ thể của "khoản tài chính phi chính thức".

Thực tế là có một số lượng đáng kể các nghĩa vụ tài chính liên quan đến Nhân dân tệYên Nhật làm giảm lòng tin của nhà đầu tư. Trong trường hợp của Bitcoin, một loại tiền điện tử đã tăng giá trị 125% vào năm 2016, các nhà đầu tư ở Châu Á đã tận dụng lợi thế để tăng khả năng đầu tư vào đồng tiền số.

Giáo sư kinh tế cũng nêu bật một chính sách khác của chính phủ có thể làm giảm niềm tin vào đồng tiền chung của một quốc gia. Sự thay đổi này diễn ra khi các chính phủ muốn loại bỏ các loại tiền giấy cũ, như đã được thực hiện ở Ấn Độ và Venezuela. Sự cố như vậy, theo Mourdoukoutas, là một trong những lý do khiến giá Bitcoin tăng lên.

Vẫn là quỹ phòng hộ tốt hơn những loại truyền thống

Mourdoukoutas nhận xét thêm rằng có những lợi thế đặc biệt khiến cho Bitcoin trở thành một sự bảo đảm tốt hơn nhiều so với các sản phẩm truyền thống như vàng. Ông nói thêm rằng thế hệ thiên niên kỉ (những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) là một trong những nhóm người ủng hộ lớn nhất của tiền điển tử do họ hiểu về BTC tốt hơn nhiều so với thế hệ bùng nổ trẻ sơ sinh (người sinh vào khoảng thời gian từ năm 1946 – 1964).

Mourdoukoutas chia sẻ:

"Không giống như vàng, Bitcoin là một phương tiện thanh toán không phức tạp trên toàn cầu".

Giáo sư kinh tế giải thích rằng nguồn cung của Bitcoin dự kiến sẽ bị hạn chế đến 21 triệu. So với vàng, không có sự thiếu hụt khoáng chất khi mà khi tỷ lệ vàng tăng, nó cung cấp thêm động cơ cho các thợ đào khai thác vàng.

Cuối cùng, Mourdoukoutas đã xác định rằng việc gây quỹ tài chính xung quanh Bitcoin liên tục giúp cho tiền điện tử phát triển, khi số lượng các nhà tài trợ đang ngày càng trở nên quen thuộc với đồng tiền số và có thể sử dụng ETFs (quỹ đầu tư chỉ số) để "tham gia vào thị trường một cách thuận lợi".

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.