article image

Bitcoin sẽ là nơi trú ẩn an toàn trước sự khủng hoảng thị trường chứng khoán tiếp theo

Dự báo

27/11/2017

4414

Khi Bitcoin tăng đến mức cao mới trong tuần thứ hai liên tiếp, một số người cho rằng các nhà đầu tư tổ chức có thể tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn tại đồng tiền ảo trong tương lai. Những từ ngữ hoa mỹ thịnh hành trong tháng vừa qua đã quả quyết hơn những lời chỉ trích tiền mã hóa, với những người như Ronnie MoasMax Keiser dự đoán mức cao mới vào năm 2018. Theo nhà phân tích eToro Mikhail Mashchenko nói với RT rằng các tổ chức tài chính có thể xem xét Bitcoin nếu một vụ khủng hoảng tài chính lớn tấn công các thị trường toàn cầu.

"Nhu cầu về Bitcoin ngày càng tăng khi thị trường mã hóa trở nên ít biến động hơn và ngày càng có nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp coi đó như một khoản bảo hiểm."

Thị trường đầu cơ giá lên lâu đời thứ hai

Theo Fortune, thị trường đầu cơ chứng khoán giá lên hiện nay là thị trường lâu dài thứ hai trong lịch sử, kéo dài 104 tháng. Thị trường đầu cơ giá lên dài nhất trong lịch sử đã kết thúc vào năm 2000 sau 113 tháng chạy đua đáng kinh ngạc. Với đợt tăng điểm hiện tại đang diễn ra khá lâu, nhiều người trên phố Wall đang có những kế hoạch dự phòng cho sự biến động không thể tránh khỏi của thị trường chứng khoán. Nếu Mashchenko đúng, Bitcoin sẽ có một vai trò trong một số kế hoạch này.

Thay đổi ý kiến

Tuyên bố của Mashchenko đến sau sự thay đổi trong khu vực tài chính chủ đạo. Tuần trước, JP Morgan Chase đã thông báo kế hoạch cung cấp các hợp đồng tương lai Bitcoin trên sàn giao dịch hàng hóa Chicago - một động thái quan trọng của một trong những nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng và tài chính lớn nhất ở Mỹ. Thậm chí là những động thái này chỉ diễn ra vài tháng sau khi giám đốc điều hành Chase Jamie Dimon lên án Bitcoin như một mưu đồ lừa đảo.

Các nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến và sàn giao dịch LedgerXRevolut cũng đang áp dụng hỗ trợ Bitcoin. LedgerX gần đây đã được thông qua việc cung cấp các phái sinh Bitcoin khi mọi người tìm cách làm nhiều hơn chỉ giao dịch đơn giản tiền mã hóa.

"LedgerX đưa ra các quyền chọn dài hạn đầu tiên cho Bitcoin với ngày hết hạn là 28 tháng 12 năm 2018. Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thấy sự 'nhập tịch' của Bitcoin: sàn giao dịch quyền chọn Chicago và sàn giao dịch hàng hóa Chicago đang lập kế hoạch để đưa ra các công cụ dựa trên tiền mã hóa trong tương lai gần."

Số tiền lớn

Nếu và khi các nhà đầu tư tổ chức bắt đầu đầu tư một lượng vốn lớn vào các tiền mã hóa, một số dự đoán tuyệt vời của các nhà đầu cơ giá lên Bitcoin có thể thành hiện thực. Tuy nhiên, dự đoán của Mashchenko khá bảo thủ, cho thấy rằng Bitcoin đạt đến mức cao 10.000 USD vào cuối năm 2017 sẽ được thúc đẩy bởi cảm xúc chứ không phải là nguyên tắc cơ bản:

"Chúng ta có thể thấy một Bitcoin với giá 10.000 USD trong ít nhất một tháng tới. Tuy nhiên, sự gia tăng đó sẽ dựa trên cảm xúc chứ không phải dựa trên các yếu tố cơ bản. Vì vậy, sự tăng trưởng của tiền mã hóa sẽ đòi hỏi một điều gì đó hơn cả sự phấn khích."

Sau khi đạt mốc 8.000 USD vào tuần trước, Bitcoin đã tăng thêm 1.000 USD chỉ trong vài ngày, vượt qua ngưỡng 9.000 USD trong dịp lễ Tạ ơn cuối tuần. Vào thời điểm hiện tại, giá của Bitcoin nằm ở mức 9,500 USD, chỉ còn kém 500 USD so với mức dự đoán của Mashcenko.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.