article image

Bitcoin phá vỡ ngưỡng 6.000 USD, vốn hóa thị trường vượt mức 100 tỷ USD

Bitcoin

21/10/2017

1831

Bitfinex, sàn giao dịch có khối lượng giao dịch BTC / USD lớn nhất đã phá vỡ ngưỡng 6.000 USD vào đầu ngày hôm nay và hiện đã được tất cả các sàn giao dịch lớn khác tham gia. Vào thời điểm hiện tại, giá của Bitcoin đã đạt tới 6.041 USD theo Coinmarketcap.com, đẩy mức vốn hóa thị trường của nó vượt qua 100 tỷ USD lần đầu tiên từ trước đến nay.

Tin tức có liên quan gì đến nó?

Sự gia tăng gần đây nhất xuất hiện sau một tuần củng cố trên mốc 5,000 USD, bất chấp những nhận xét của những người phản đối như Jamie Dimon và chủ tịch của ngân hàng trung ương Brazil. Trong tháng vừa qua, Trung Quốc đã cấm các ICO và sàn giao dịch Bitcoin, Hàn Quốc cấm ICO, SEC Hoa Kỳ đã tăng cường giám sát ICO và giám đốc điều hành của Chase Bank đã không thể giữ im lặng.

Tất cả những việc ấy đều không có vấn đề gì cả.

Trong nhiều năm, Bitcoin đã được gọi là "the honey badger of money" (honey badger – lửng mật: 1 loài vật liều lĩnh và can đảm bậc nhất cùng khả năng thích nghi cao) và "chống đổ vỡ". Meme "Bitcoin không quan tâm" có lẽ là phù hợp nhất với tình huống hiện tại. Bitcoin đơn giản là không quan tâm đến những gì Trung Quốc làm hoặc những gì giám đốc điều hành ngân hàng nói hoặc những gì mà các nhà quản lý ngân hàng trung ương nghĩ. Điều duy nhất Bitcoin quan tâm rõ ràng là đẩy mạnh sự gia tăng về giá cả và đưa vào áp dụng.

Không thể kìm chân

Nhiều người đã suy đoán rằng tiền của tổ chức đang tìm đường tiến vào Bitcoin và họ có thể đã đoán đúng. LedgerX gần đây đã được Uỷ ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) chấp thuận để tạo ra một thị trường quyền chọn Bitcoin. Một thị trường như vậy sẽ cho phép các tổ chức thận trọng trong việc giữ tiền kỹ thuật số thực tế tiếp cận với những chuyển động giá cả. LedgerX dự kiến ra mắt giao dịch quyền chọn Bitcoin trong tháng này.

Bloomberg báo cáo rằng các giám đốc điều hành ngành công nghiệp mong đợi sự chấp thuận của một Bitcoin ETF trong tương lai. Họ chỉ vào LedgerX, nói rằng với một thị trường phái sinh được điều chỉnh được chấp thuận bởi CFTC, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi SEC vào cuộc và cho phép ETF được tạo ra. Đầu năm nay, SEC đã tự tuyên bố rằng trong trường hợp một thị trường quyền chọn điều chỉnh được phát triển, họ có thể xem xét lại quan điểm của họ về Bitcoin ETF.

Sự chấp thuận của một ETF hay quỹ hoán đổi danh mục được coi là chén thánh của việc chấp nhận Bitcoin. Một quỹ như vậy sẽ được yêu cầu phải có đủ Bitcoin để được hỗ trợ đầy đủ và cho phép các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ sử dụng dễ dàng.

Fork nào?

Có lẽ khía cạnh đáng ngạc nhiên nhất trong chuyển động giá gần đây nhất của Bitcoin là sự đến gần ngày một nhanh chóng của hard fork SegWit2x. Mặc dù 85% các thợ đào vẫn đang báo hiệu ý định chấp nhận fork, những vụ rời bỏ gần đây (như F2Pool) và các tuyên bố từ các sàn giao dịch như BitfinexCoinbase có thể đã thuyết phục các nhà đầu tư rằng hard fork sẽ không thực sự xảy ra.

Khi được hỏi về SegWit2x, Giám đốc điều hành ngành công nghiệp Bharath Rao nhận xét rằng cuộc tranh luận dường như là giữa các thợ đào và các doanh nghiệp ở một bên và người sử dụng cùng các nhà phát triển ở bên kia. Ông gợi ý rằng bất cứ chuỗi nào được các thợ đào và các doanh nghiệp ủng hộ cuối cùng đều có thể sẽ thành công, mặc dù thật khó dự đoán hành động của mọi người và sự phân chia của họ.

Tuy nhiên, Rao tin rằng những fork này thực sự có thể được nhìn nhận là một điều tốt bởi vì khi kẻ chiến thắng xuất hiện từ một fork như vậy, thị trường sẽ cho rằng cuộc tranh luận đã kết thúc và sẽ đẩy giá của kẻ thắng cuộc.

Nếu cơn khủng hoảng mở rộng quy mô của Bitcoin được giải quyết dứt điểm vào tháng 11 thông qua chiến thắng của một trong hai chuỗi hoặc bằng thất bại phút cuối của mối đe dọa hard fork, thị trường sẽ vẫn tiếp tục hoạt động tốt.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.