article image

Bitcoin nhắm đến sự gia tăng sau khi Death cross thất bại

Bitcoin

03/04/2018

1824

Mặc dù đã chứng kiến một cái gọi là "death cross" (giao cắt chết) vào cuối tuần, bitcoin (BTC) hiện đang nhắm tới mức tăng trên 7,000 USD.

Chỉ số kỹ thuật đáng lo ngại (sự chênh lệch giữa đường trung bình động (MA) 50 ngày và 200 ngày) đã được xác nhận vào cuối tuần, nhưng theo CoinDesk, tình trạng vượt bán dường như đã đặt một sàn dưới giá bitcoin.

Theo văn bản, Chỉ số giá Bitcoin (BPI) của CoinDesk được nhìn thấy ở mức 7,040 USD, đạt mức thấp nhất trong 54 ngày là 6,443 USD vào Chủ Nhật. Trong khi đó, tiền mã hóa được nhìn thấy thay đổi lần cuối ở mức 7,060 USD trên Bitfinex - tăng 9.88% so với mức thấp nhất của ngày hôm trước là 6,425 USD.

Sự phục hồi tương đồng khá nhiều với mô hình lịch sử, cho thấy bitcoin có xu hướng lấy lại cân bằng mỗi khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) giảm xuống hoặc dưới 30.00.

Biểu đồ ngày

Như đã thấy trên biểu đồ giá hàng ngày theo Bitfinex ở trên, chỉ số RSI đã giảm xuống 30.00 vào thứ Sáu, báo hiệu các tình trạng vượt bán. Hơn nữa, death cross đã được xác nhận vào thứ bảy, nhưng không gây thiệt hại đáng kể cho giá bitcoin.

Cần lưu ý rằng death cross trông khá không thuyết phục trước khi nó xuất hiện, tức là đường MA 50 ngày biến thành trung lập cách đây một tuần và vẫn giữ được sự trung lập sau sự giao nhau tiêu cực, kiểm chứng sự tranh luận được đưa ra bởi RSI hàng ngày rằng BTC đang được bán quá nhiều. Sự suy giảm của đường MA 50 ngày trước và sau giao cắt có thể đưa đến nhiều người bán chuyên môn.

Hơn nữa, tiền mã hóa đã thành công trong việc bảo vệ đường xu hướng đi lên chính trên biểu đồ tuần bên dưới.

Biểu đồ tuần (quy mô tuyến tính)

Bitcoin tránh sự phá vỡ dưới sự hội tụ của đường xu hướng đi lên và đường MA 50 ngày hàng tuần đang tăng giữa tình trạng bán quá nhiều.

Như vậy, có vẻ như tiền mã hóa đã đạt mức thấp trong ngắn hạn ở mức 6,425 USD và có thể đạt mức 7,500 USD - 7,600 USD trong vài ngày tới, như biểu hiện bằng sự phân kỳ RSI-giá lên trên biểu đồ dưới đây.

Biểu đồ 4 giờ

BTC đã phá vỡ đường xu hướng giảm, nhưng chỉ có một sự đột phá rõ rệt trên mức 7,100 USD (kênh kháng cự) sẽ làm tăng thêm sự phân kì của RSI và cho phép tăng lên 7,500 USD -  7,600 USD.

Điều đó cho thấy những gia tăng tiếp theo được loại trừ trong ngắn hạn, bởi vì đường MA 10 ngày đang có xu hướng đối với những nhà đầu cơ giá xuống (nghiêng xuống dưới).

Biểu đồ ngày II

Trong biểu đồ trên, đường MA 5 ngày và 10 ngày khá tiêu cực, và một cuộc chạy đua duy trì đến 8,000 USD và hơn thế chỉ có khả năng sau khi chúng chạm đến đáy.

Quan điểm

BTC dường như đã tạm thời ở mức thấp là 6,425 USD. Một sự đột phá rõ rệt trên mức 7,100 USD có thể mang lại một đợt phục hồi lên đến 7,600 USD.

Không thể loại trừ được các mức tăng khác, nhưng có thể chỉ xảy ra sau khi đường MA 5 ngày và 10 ngày đã làm giảm khuynh hướng tiêu cực.

Ở phía dưới, 6,425 USD là sự hỗ trợ gần nhất, nếu bị phá vỡ sẽ cho phép kiểm tra lại mức thấp của tháng 2 là 6,000 USD. Tuy nhiên, những nhà đầu cơ giá xuống sẽ có thời gian khó khăn khi nhận được hỗ trợ ở 6,425 USD do điều kiện bán vượt mức ngắn hạn.

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.