article image

Bitcoin dần khép lại năm 2017 đầy bão táp để chào đón năm 2018 đầy hứa hẹn

Bitcoin

25/12/2017

2352

Mùa lễ hội sôi động và những người ăn mừng Giáng sinh đã được thưởng thức bữa tối với gà tây, quà dưới cây và những chương trình Giáng sinh đặc biệt trên TV. Nhưng đối với nhiều người tham gia vào thế giới tiền mã hóa, đây là một Giáng sinh đặc biệt chúng ta sẽ không bao giờ quên.

Tháng 11 là một tháng bất thường, khi Bitcoin liên tục phá vỡ rào cản này tới rào cản khác trên con đường tiến tới mức 11.000 USD. Mặc dù đã có nhiều lần điều chỉnh nhưng đồng tiền ảo đã hồi phục lại từ sự biến động giá cả.

Một số người gọi đó là một bong bóng, những người khác nói đó là chỉ là đỉnh của tảng băng trôi nhưng không ai dự đoán chuyến đi bão táp Bitcoin sẽ phải chịu đựng trong những tuần lễ tới tận Giáng sinh.

Ra mắt giao dịch tương lai Bitcoin

Tháng trước, giá của Bitcoin đã phản ứng mạnh mẽ với tin tức Sở giao dịch hàng hóa Chicago (CME)Sàn giao dịch quyền chọn Chicago (CBOE) đang có kế hoạch tung ra giao dịch tương lai Bitcoin - dẫn tới đợt tăng giá mạnh. Cả hai sàn giao dịch chính thống đều thành công trong việc tung ra các sản phẩm mới của họ và trong cả hai trường hợp giá của Bitcoin đã phản ứng tích cực, mặc dù CME ra mắt một tuần sau CBOE ít ảnh hưởng đến giá của Bitcoin hơn.

Tâm lý chung trước sự ra mắt của giao dịch tương lai là các tổ chức tài chính chính thống mở cửa giao dịch trên thị trường Bitcoin sẽ dẫn đến một dòng tiền lớn hơn đổ vào Bitcoin thúc đẩy tăng giá. Thật vậy, đó chính xác là những gì đã xảy ra - trong một thời gian. Nhưng không lâu sau khi Bitcoin đạt mức 20.000 USD, thị trường đã trải qua một đợt điều chỉnh khổng lồ và chìm xuống mức dưới 11.000 USD vào ngày thứ sáu 22 tháng 12.

Không phải chỉ có Bitcoin phải chịu đựng một chuyến đi bão táp, cả thị trường tiền mã hóa đã chứng kiến sự mất mát với mức vốn hóa thị trường tổng thể giảm 200 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Coinbase và Litecoin

Một chuyển biến khác có ảnh hưởng đến thị trường là thông báo bất ngờ rằng Coinbase đã tung ra giao dịch Bitcoin Cash trên nền tảng của nó. Giá của Bitcoin Cash tăng - nhưng sự tích hợp đã sớm bị phá hỏng bởi vụ bê bối.

Coinbase phải đình chỉ lệnh mua và bán trên sàn giao dịch GDAX của nó do sự biến động khủng khiếp. Một ngày sau đó, công ty khẳng định nó cũng sẽ điều tra các cáo buộc giao dịch nội bộ của nhân viên, những người đã bị cấm giao dịch Bitcoin Cash trước sự ra mắt.

Trong khi đó, người sáng lập Litecoin Charlie Lee đã có hai động thái gây tranh cãi. Trước tiên, ông đẳng trên tweeter về niềm tin của mình rằng một thị trường giá xuống nhiều năm sắp tới có thể thấy Litecoin giảm xuống thấp đến mức 20 USD.

Khoảng một tuần sau khi bày tỏ quan điểm của mình về tương lai của Litecoin, Lee đã bán hoặc tặng tất cả các Litecoin của mình, dẫn tới sự mâu thuẫn lợi ích. Thông báo của Lee đã trở thành tin tức quốc gia khi CNBC, Fortune, Forbes và những kênh thông tin khác đã báo cáo về nó. Tuy nhiên, The Verge đã đặt câu hỏi về động cơ của Lee, gợi ý rằng việc một nhà sáng lập tiền tệ bán toàn bộ cổ phần của mình có vẻ như cho thấy sự thiếu tự tin trong tương lai của đồng tiền này.

Litecoin cũng chứng kiến sự sụt giảm về giá từ mức cao gần đây 360 USD xuống 280 USD vào thời điểm báo cáo.

Ánh sáng ở cuối đường hầm?

Chứng kiến Bitcoin bổ nhào từ mức 20.000 USD thật là một cảnh tượng đáng nhớ - và các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội đã bị tràn ngập với tất cả các loại meme cả tích cực và tiêu cực về mặt tình cảm. Nhiều người kiên quyết rằng họ sẽ "hodl" (nắm giữ), trong khi những người khác hoảng sợ và tìm kiếm lời khuyên.

Trong khi vẫn có nhiều sự biến động trên toàn bộ thị trường - Bitcoin, Ethereum và các altcoin khác dường như đã ổn định sau những gì chắc chắn sẽ được đặt tên là 'Đợt điều chỉnh 2017 khổng lồ.'

Những gì chúng ta biết là năm 2018 có nhiều vị trí cho thị trường tiền mã hóa. Trở lại vào tháng 11, Giám đốc điều hành Coinbase, Brian Armstrong cho biết một loạt các nhà đầu tư tổ chức đã chờ đợi để đầu tư vào Bitcoin và các tiền mã hóa khác. Tuy nhiên, sự thiếu tin tưởng vào các nhà cung cấp dịch vụ giao dịch hiện tại khiến nhiều người tin rằng họ không thể mạo hiểm tiền khách hàng của mình.

Ông ước tính rằng ít nhất 10 tỷ USD đã sẵn sàng để đầu tư vào thị trường. Mike Novogratz đã bày tỏ đồng quan điểm - nói rằng "đoàn người đang đến" liên quan đến sự thay đổi ý kiến của các tổ chức tài chính chủ đạo đối với các tiền mã hóa.

Tuy nhiên, sau sự biến động gần đây, Novogratz đã nhấn nút tạm dừng một quỹ trị giá 500 triệu USD mà ông đang chuẩn bị ra mắt.

CBOE và CME là những sàn giao dịch chính thống đầu tiên tích cực đầu tư tiền vào thị trường tiền mã hóa. Nasdaq không xa phía sau với kế hoạch tung ra giao dịch tương lai vào năm tới.

Và giữa sự rối loạn của thị trường tiền mã hóa, ngân hàng khổng lồ Goldman Sachs đang có kế hoạch ra mắt nền tảng giao dịch tiền mã hóa vào giữa năm 2018. Họ sẽ là ngân hàng đầu tư lớn đầu tiên của Phố Wall chủ động giao dịch tiền tệ ảo.

Thắt dây an toàn

Xét đến việc Bitcoin đã phát triển vượt mức 1.000% vào năm 2017, bất cứ điều gì có thể xảy ra trong 365 ngày tiếp theo. Rõ ràng là nhiều tổ chức tài chính đã và đang tìm kiếm cách để bước vào thị trường tiền mã hóa.

Các nhà phân tích tài chính, các chuyên gia Blockchain và các chuyên gia tiền mã hóa sẽ chuẩn bị cho một năm thú vị phía trước. Với rất nhiều kế hoạch được sắp xếp, một điều chắc chắn là: tiền tệ kỹ thuật số đang và sẽ tồn tại lâu bền.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.