article image

Chính phủ Israel xem xét tiền mã hóa quốc gia

Tin tức

25/12/2017

1832

Theo sau bước chân của Nga và Dubai, Israel đang cân nhắc cung cấp một loại tiền mã hóa quốc gia - một đồng shekel số - tương ứng với giá trị của shekel vật chất.

Theo các nguồn tin gần với Bộ Tài chính, thị trường chợ đen của Israel chiếm khoảng 22% tổng sản phẩm quốc nội của nước này. Một loại tiền tệ kỹ thuật số đăng ký với chính phủ của Israel sẽ làm cho các giao dịch thị trường chợ đen trở nên ít khả năng thực hiện hơn.

Thêm vào đó, theo một nguồn tin tức, chính phủ đang xem xét các đạo luật làm giảm đáng kể số tiền mặt vật chất trong nền kinh tế. Ví dụ, một gợi ý có thể là luật chống trả lương bằng tiền mặt.

Tuy nhiên, quá trình tạo ra shekel số mới chỉ bắt đầu. Chính phủ đã đưa ra 'Dự luật Cải tiến Kinh tế', nếu được thông qua sẽ tạo ra một ủy ban riêng cho Ngân hàng Israel để xem xét việc tạo ra đồng shekel số.

Việc bổ sung các luật về tiền mặt vật chất là kết quả sự thất bại của Knesset (hội đồng lập pháp Isarel) trong việc thông qua luật pháp cùng loại cách đây hai năm. Áp lực của việc áp dụng đồng tiền kỹ thuật số là rất cao, như ý kiến gần đây của Thủ tướng Israel cho biết.

Colu, một ứng dụng ví điện tử Blockchain có trụ sở tại Israel đã là một phần của cuộc trò chuyện với chính phủ Israel trong việc theo đuổi một đồng tiền kỹ thuật số. Mark Smargon, phó chủ tịch Blockchain Colu nói với Cointelegraph:

“Các nhà quản lý của Israel đã và đang nghiên cứu các tiền tệ kỹ thuật số trong một thời gian, chúng tôi thậm chí còn là một phần của cuộc hội thoại này. Nếu sáng kiến này trở thành hiện thực, Colu sẽ rất vui khi hợp tác ... vì chúng tôi tin rằng tiền kỹ thuật số là tương lai của tiền tệ.”

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.