article image

Bitcoin có thể chứng kiến sự hồi phục, nhưng vẫn chưa xác định được đáy

Bitcoin

17/03/2018

2024

 

Bitcoin (BTC) có thể thấy một cuộc hồi phục điều chỉnh sau những mất mát trong tuần này, nhưng vẫn còn quá sớm để xác định đáy, theo các biểu đồ kỹ thuật.

Theo Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk (BPI), tiền mã hóa đã trải qua một phần khá hơn trong 24 giờ giao dịch cuối cùng theo chiều ngang trong phạm vi hẹp 8,400 USD - 7,900 USD. Vào thời điểm báo cáo, BPI được nhìn thấy ở 8,152 USD. Trong khi đó, giá trung bình toàn cầu, tính theo CoinMarketCap, đứng ở mức 8,169 USD - tăng 0.15% trong 24 giờ qua.

Sự củng cố có thể đã mang lại một chút cho những nhà đầu cơ giá lên đang chịu tổn thất và cho thấy mức giá thấp tạm thời đã được đặt ra ở mức 7,676 USD. Hơn nữa, các biểu đồ kỹ thuật thời gian ngắn hơn (giá theo Bitfinex) cho thấy tiềm năng cho một cuộc hồi phục giải vây.

Biểu đồ 1 giờ

Bitcoin đã tạo ra một mô hình tăng giá trên bảng xếp hạng giờ - một mô hình tiếp nối, có nghĩa là một sự đột phá lên trên 8,370 USD sẽ báo hiệu sự hồi phục của mức tăng từ 7,665 USD (mức thấp thứ tư) và mở cửa đến 9,170 USD (mục tiêu theo phương pháp đo độ cao).

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cũng cho thấy một mô hình tăng giá, thêm tín hiệu cho việc thiết lập tăng giá trên biểu đồ giá.

Tuy nhiên, đường MA (trung bình động) 50 giờ, MA 100 giờ, và MA 200 giờ vẫn chệch về xu hướng giảm (dốc xuống), do đó sự phục hồi có thể sẽ ngắn ngủi.

Hơn nữa, trên đường hướng tới mức 9,170 USD, BTC sẽ phải đối mặt với kháng cự mạnh xung quanh 8,710 USD (nhà đầu cơ giá xuống hỗ trợ).

Biểu đồ ngày

Biểu đồ ngày cũng cho thấy đường MA 5 ngày và MA 10 ngày đang có xu hướng giảm có lợi cho nhà đầu cơ giá xuống. Do đó, xu hướng chính là giảm.

Điều đó cho thấy, mức đóng cửa ngày hôm nay (theo UTC) trên đường MA 10 ngày tại 8,964 USD, hiện tại, sẽ đánh dấu sự tích cực của mô hình nến doji đuôi dài, báo hiệu đáy ngắn hạn ở mức khoảng 7,665 USD.

Quan điểm

- Một đợt phục hồi điều chỉnh ở mức 9,000 USD - 9,170 USD có thể là theo thiết lập trên biểu đồ giờ.

- Đóng cửa (theo UTC) trên đường MA 10 ngày sẽ báo hiệu sự bán tháo từ mức cao gần đây là 11,700 USD đã kết thúc, mặc dù một đợt phục hồi bền vững lên 10,000 USD trở lên có vẻ khả thi chỉ sau khi đường MA 10 ngày chạm đáy.

- Trong kế hoạch lớn hơn, chỉ khi đóng cửa trên 11,700 USD sẽ làm mất hiệu lực của chu kỳ giảm được thiết lập trên biểu đồ tuần và báo hiệu sự thay đổi xu hướng giảm thành tăng.

- Viễn cảnh tiêu cực: Lặp đi lặp lại sự thất bại trong việc giữ trên mức 8,342 USD (mức thấp nến doji của Thứ sáu tuần trước) có thể sẽ giảm xuống còn 7,000 USD. Lưu ý rằng bitcoin đã thất bại hai lần trong 24 giờ qua để giữ mức tăng trên 8,342 USD.

Nguồn Coindesk

 

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.