article image

Sau ICO, SEC gửi trát hầu tòa cho các quỹ phòng hộ tiền mã hóa

Bitcoin

16/03/2018

1704

 

SEC thi hành luật

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã gửi yêu cầu thông tin cũng như trát đòi hầu tòa đến một số quỹ phòng hộ tiền mã hóa gần đây. Các nhà quản lý yêu cầu biết sô tiền đầu tư của quỹ vào tiền mã hóa và về việc tuân thủ các yêu cầu bảo vệ tiền của khách hàng, ba nguồn tin yêu cầu giữ kín danh tính nói với Bloomberg.

Một số yêu cầu thông tin do Văn phòng tuân thủ xem xét và kiểm tra của SEC ban hành và có thể chuyển các phát hiện của nó tới đơn vị thực thi của cơ quan nếu thấy có hành vi sai trái. Trên thực tế, một số quỹ phòng hộ mã hóa đã nhận được trát đòi hầu tòa từ bộ phận Thi hành của SEC, có thể phạt các công ty nếu họ quyết định là cần thiết. Ông Peter Van Valkenburgh, giám đốc nghiên cứu tại Coin Center, một nhóm vận động tại Washington nói: "SEC đã thực hiện một cách tiếp cận rất thận trọng trong không gian này. Tôi nghĩ rằng họ chỉ đang cố gắng để xử lý một hệ sinh thái lớn."

ICO là mục tiêu hay lý do?

SEC cũng đã yêu cầu biết liệu các quỹ phòng hộ có tiết lộ đúng về bất kỳ mâu thuẫn tiềm ẩn nào về lợi ích hay không, ví dụ như các nhà quản lý có cổ phần cá nhân trong các đợt ICO. Và ít nhất một trong những trát đòi hầu tòa cho các quỹ phòng hộ đã cụ thể về việc đầu tư vào ICO. Trong một trường hợp khác, các luật sư của SEC đã thẩm vấn các ngân hàng đầu tư về các hoạt động của họ với việc bán token có dấu hiệu. Cơ quan cũng quan tâm đến các công ty sử dụng Simple Agreements for Future Tokens (SAFTs) để bỏ qua các quy định của ICO.

ICOs đã ở trong tầm nhìn của SEC gần đây và chúng bị đổ lỗi cho lợi ích mới được tìm thấy của cơ quan trong các quỹ phòng hộ mã hóa. Một vài tuần trước, tin tức đã tiết lộ rằng SEC đã ban hành nhiều trát đòi hầu tòa cho các công ty trong lĩnh vực này.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: quỹ phòng hộ, quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.