article image

Thái Lan ban hành bản thảo đầu tiên của quy định 'Tài sản Kỹ thuật số'

Bitcoin

16/03/2018

1741

Báo Bangkok Post đưa tin vào ngày 14/3 rằng chính phủ Thái Lan đã ban hành dự thảo luật về tiền mã hóa và ICO vì các nhà điều chỉnh luật đã nhắc lại rằng họ không có ý định cấm công nghệ này.

Như Bangkok Post và những nguồn tin khác báo cáo, Nathporn Chatusripitak, người phát ngôn của Phó Thủ tướng Somkid Jatusripitak, đã công bố hai sắc lệnh hoàng gia đang chờ giải quyết, và sẽ tiếp tục được phê chuẩn từ Hội đồng Nhà nước cũng như một cuộc bỏ phiếu nội các.

Theo Bộ Tài chính Thái Lan, bản dự thảo đã đưa ra kế hoạch thu thuế lợi tức trên 15% lợi nhuận của các “tài sản số” - được định nghĩa là "tiền mã hóa, token kỹ thuật số và các tài sản khác dưới dạng dữ liệu điện tử".

Ngoài ra, chính phủ sẽ yêu cầu tất cả các bên liên quan đến việc kinh doanh tài sản số phải "đăng ký với các cơ quan chức năng có liên quan," theo Bangkok Post.

Khoản thuế chính xác vẫn chưa được quyết định, ấn bản cho biết thêm, với chi tiết cụ thể hơn nữa sẽ được đưa ra vào cuối tháng này.

Thái Lan đã thông qua một cách tiếp cận rất thận trọng với đầu tư tiền mã hóa và ICO trong những tháng gần đây.

Như Cointelegraph đã báo cáo trước đó, vào tháng 2 năm 2018, Ngân hàng Trung ương Thái Lan ra lệnh cho các tổ chức tài chính không tương tác với tiền mã hóa hoặc ICO trước khi các quy định mới có hiệu lực.

Hai tuần sau đó, sàn giao dịch tài sản số Thái (TDAX) đã đưa ra lý do tương tự sau quyết định tạm dừng đăng ký ICO.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tài sản kỹ thuật số, quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.