article image

Bitcoin chính thức được hợp pháp hóa ở Ấn Độ

Bitcoin

21/06/2017

2008

CNBC Ấn Độ đã tiết lộ rằng Ủy ban chính phủ Ấn Độ đã ra phán quyết ủng hộ việc điều chỉnh Bitcoin.

Ngày 14 tháng 4, Cointelegraph báo cáo rằng Ủy ban Liên ngành trong Bộ Tài chính Ấn Độ đang tích cực điều tra tình trạng pháp lý của Bitcoin và xem xét khả năng điều tiết thị trường.

Những nỗ lực của sàn giao dịch Bitcoin Ấn Độ

Trong ba năm vừa qua, ba sàn giao dịch Bitcoin lớn của Ấn Độ bao gồm Zebpay, CoinsecureUnocoin đã hoạt động với các nền tảng tự điều tiết với hệ thống Hiểu khách hàng của bạn (KYC) và chống rửa tiền nghiêm ngặt mặc dù thiếu các quy định về ngành công nghiệp và thị trường tiền kỹ thuật số.

Những nỗ lực của các sàn giao dịch Bitcoin ở Ấn Độ để tự điều chỉnh thị trường cho phép chính phủ Ấn Độ xem xét lại các lĩnh vực Bitcoin và tiền tệ kỹ thuật số, bất kể những lời chỉ trích của một số chính trị gia vốn thiếu kiến thức về tiền điện tử.

Ngày 24 tháng 3, Cointelegraph báo cáo rằng Kirit Somaiya, một thành viên của Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP), đã bị chỉ trích gay gắt vì ông đã mô tả về Bitcoin như một kế hoạch Ponzi (Một hoạt động đầu tư lừa đảo hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao với ít rủi ro. Mô hình này đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư tham gia trước bằng cách mời gọi thêm các nhà đầu tư mới).

Trong một bức thư gửi Bộ Tài chính và Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ, Somaiya giải thích rằng Bitcoin là một kế hoạch Ponzi. Tuy nhiên, Somaiya đã bị chỉ trích vì không có khả năng hiểu được sự khác biệt về cấu trúc và điểm cơ bản giữa một kế hoạch Ponzi và Bitcoin.

Việc hợp pháp hóa Bitcoin ở Ấn Độ

Mặc dù một số chính trị gia bày tỏ thái độ tiêu cực, chính phủ Ấn Độ đã ra quyết định điều chỉnh thị trường và tạo ra một sân chơi công bằng cho các sàn giao dịch Bitcoin đã phân bổ một lượng đáng kể các nguồn lực để chuẩn hóa thị trường và ngành công nghiệp.

Hồi tháng 4, Mohit Kalra, Giám đốc điều hành của Coinsecure, một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất ở Ấn Độ, nói với Cointelegraph trong một cuộc phỏng vấn rằng chính phủ Ấn Độ cuối cùng đã bắt đầu sử dụng Bitcoin một cách nghiêm túc và đang xem xét khả năng điều tiết thị trường.

Vào ngày 20 tháng 6, CNBC Ấn Độ thông báo rằng Ủy ban chính phủ Ấn Độ đã ra phán quyết ủng hộ việc điều chỉnh Bitcoin và hiện đang thành lập một nhóm đặc nhiệm để tạo ra nhiều khuôn khổ pháp lý khác nhau nhằm mục đích hợp pháp hoá toàn diện Bitcoin trong thời gian ngắn.

Trước khi có thông báo của chính phủ Ấn Độ, ông Chris Burniske, nhà dẫn đầu về tiền điện tử của ARK Invest, lưu ý rằng khối lượng giao dịch ở Ấn Độ đang tăng. Burniske trước đó đã tiết lộ rằng thị trường giao dịch Bitcoin của Ấn Độ chịu trách nhiệm xử lý khoảng 11% các giao dịch Bitcoin sang USD.

Việc hợp pháp hóa Bitcoin ở Ấn Độ dự kiến sẽ làm tăng thêm khối lượng giao dịch và các hoạt động Bitcoin ở Ấn Độ với mức lợi nhuận đáng kể.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.