article image

5 lý do bạn nên thêm Bitcoin vào danh mục đầu tư hưu trí của mình

Bitcoin

22/06/2017

2402

Giá trị của Bitcoin ngày càng tăng, đạt được mức cao nhất từ trước đến nay. Sự phát triển thành công này đã thu hút ngày càng nhiều người, với sự tò mò đang gia tăng trong việc tham gia vào dòng tiền điện tử.

Thương nhân và những người đam mê tiền điện tử không phải là những người duy nhất đang lưỡng lự về cơ hội thay đổi  này.

Bitcoin với tư cách là IRA

Các tài khoản hưu trí cá nhân (Individual Retirement Accounts - IRA) là những công cụ có lợi về thuế, cho phép mọi người tiết kiệm để dành đến khi nghỉ hưu. Các công ty đã mở rộng tài khoản của họ, với BitcoinIRA tạo điều kiện cho Bitcoin có mặt trong các tài khoản hưu trí của Mỹ kể từ năm 2016.

Đầu tư vào Bitcoin vẫn còn mang tính đầu cơ cao. Tuy nhiên, nếu những tiến bộ trong việc mở rộng cửa chấp nhận Bitcoin của các doanh nghiệp, cùng với thái độ tích cực của cộng đồng, có khả năng giá BTC sẽ đạt 100.000 USD trong 10 năm hoặc sớm hơn. Đây là một khoản đầu tư tuyệt vời và là sự bổ sung mới cho danh mục đầu tư đa dạng.

Mặc cho biến động giá cả, số lượng người đang cân nhắc Bitcoin như một phần của việc bảo vệ danh mục đầu tư của họ ngày càng tăng vì nhiều lý do:

 

Nó thay đổi cách giao dịch

Thanh toán trực tuyến không phải là một khái niệm mới: thẻ tín dụng, Paypal, Payoneer và các dịch vụ giao dịch đã cung cấp sự tiện lợi. Tuy nhiên, Bitcoin cung cấp khả năng thực hiện các giao dịch vượt ra ngoài biên giới, đóng vai trò cầu nối từ một loại tiền tệ này đến loại tiền tệ khác. Sự tiện lợi và an toàn là lợi ích của tất cả các giao dịch, Bitcoin cho thấy lợi thế không thể phủ nhận so với đối thủ của nó

 

Nó vượt xa các nhà quản lý quốc gia

Nhật Bản gần đây đã chấp thuận Bitcoin như một hình thức thanh toán hợp pháp và Cục Dự trữ Liên bang không thể điều chỉnh Bitcoin hoặc xác định nó trong phạm vi quyền hạn của mình. Các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới không có thẩm quyền đối với Bitcoin, làm tăng tính tin cậy và sự minh bạch của Bitcoin.

 

Công nghệ vượt trội

Bitcoin được biết đến như là "vàng mới" của thế giới ảo. Eric Schmidt, Giám đốc điều hành của Google, lập luận rằng:

"Bitcoin là một thành tựu về mặt điện tử đáng chú ý và khả năng tạo ra một thứ gì đó không trùng lặp trong thế giới số có một giá trị to lớn."

 

Sự tăng giá bền bỉ

Thế giới đang điều chỉnh để phù hợp với Bitcoin, với một số diễn đàn và tổ chức toàn cầu quan trọng sẵn sàng chấp nhận nó như một loại tiền tệ ảo phổ biến trên toàn thế giới.

 

Được coi là dạng tiền tệ của IRS

IRS coi đó là một loại tiền tệ bằng việc đưa ra tuyên bố sau:

"IRS biết rằng 'tiền tệ ảo' có thể được sử dụng để thanh toán hàng hoá và dịch vụ, hoặc giữ để đầu tư. Tiền tệ ảo là một đại diện số của giá trị có chức năng như là một phương tiện giao dịch, một đơn vị tài khoản, và / hoặc một nơi lưu trữ giá trị. Trong một số trường hợp, nó hoạt động như đồng tiền "thực" – ví dụ như tiền xu và tiền giấy của Hoa Kỳ hoặc của bất kỳ nước nào khác được chỉ định là hợp pháp, lưu thông, và thường được sử dụng và chấp nhận như một phương tiện giao dịch trong quốc gia phát hành - nhưng nó không có tình trạng đấu thầu chính thức ở bất kỳ khu vực có thẩm quyền nào."

Bitcoin là một ví dụ về một loại tiền tệ ảo có tính chuyển đổi. Bitcoin cũng có thể được giao dịch dựa trên kỹ thuật số giữa các người dùng và có thể được mua bán hoặc đổi thành đô la Mỹ, Euro và các loại tiền tệ thực hoặc ảo khác. Đối với mục đích thuế liên bang, tiền tệ ảo được coi là tài sản.

Rà soát đặc biệt

Rà soát đặc biệt (Due Diligence): hoạt động khảo sát, thẩm định, đánh giá, phân tích một dự án, một hoạt động kinh doanh hoặc một hoạt động thực hiện trên cơ sở các tiêu chí đã đề ra từ trước

Mặc dù giá Bitcoin vẫn có thể biến động nhưng năng suất tiềm năng của nó mang lại đầy hứa hẹn. Điều quan trọng là phải thực hiện rà soát đặc biệt khi xem xét công nghệ Blockchain: sự nóng lòng với may rủi của bạn có thể đánh giá xem bạn muốn đầu tư đến mức độ nào.

Bạn có thể chọn rèn sắt ngay khi còn nóng, hoặc thu mình vào sợ hãi trước sự bất ổn.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.