article image

Bitcoin chật vật để vượt qua mức 11 nghìn USD giữa khối lượng thấp

Bitcoin

03/03/2018

1819

Bitcoin (BTC) vượt qua mốc 11,000 USD sáng nay, nhưng nó đang gặp khó khăn trong việc giữ được mức tăng trong bối cảnh khối lượng giao dịch thấp.

Theo báo cáo, Chỉ số giá Bitcoin (BPI) của CoinDesk đã giảm nhẹ xuống còn 10,890 USD - tăng khoảng 19% so với mức thấp nhất của tuần là 9,304.68 USD, và 5% trong 24 giờ qua.

Xem xét các thị trường riêng lẻ trên trang dữ liệu CoinMarketCap cho thấy khối lượng giao dịch cao nhất trong cặp BTC / USDT (bitcoin-tether) được niêm yết trên sàn giao dịch tiền mã hóa OKEx. Hơn nữa, ba trong số 10 sàn giao dịch hàng đầu có khối lượng lớn nhất cung cấp BTC / USDT. Vì vậy, dường như các nhà đầu tư đang sử dụng tether để giao dịch bitcoin - có lẽ do sự biến động thấp của token dựa trên USD.

Trong khi đó, khối lượng giao dịch 24 giờ đứng ở mức 8.4 tỷ USD - mức cao nhất kể từ ngày 21/2. Tuy nhiên, con số này không đặc biệt ấn tượng gì khi so với khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày là 13.4 tỷ USD trong tháng 1 và 13.2 tỷ USD được thấy xung quanh mức giá đỉnh vào tháng 12. Hơn nữa, khối lượng 24 giờ phần lớn không thay đổi so với khối lượng hàng ngày trung bình tháng hai là 8.25 tỷ USD.

Biểu đồ hàng ngày (quy mô tuyến tính): Xu hướng giảm dần bị phá vỡ

Đường xu hướng giảm dần (vẽ từ mức cao ngày 6 tháng 12 đến ngày 6 tháng 1) đã bị phá vỡ, sử dụng thang giá tuyến tính (còn gọi là thang đo số học), báo hiệu sự phá vỡ tích cực.

Biểu đồ ngày (thang log): Kháng cự của đường xu hướng còn nguyên vẹn, BTC giảm xuống dưới 11,000 USD

Ở biểu đồ trên (giá theo Bitfinex), kháng cự đường xu hướng giảm dần tăng lên khoảng 11,600 USD ở thang giá log.

Vì BTC đã chuyển một tỷ lệ lớn trong năm qua nên mức giá đăng nhập là thích hợp vì nó có xu hướng thay đổi phần trăm bằng nhau theo cùng khoảng cách theo chiều dọc. Vì vậy, bất kể chúng ta ở đâu trên đồ thị (2,000 USD hoặc 20,000 USD), một tỷ lệ phần trăm di chuyển đáng kể sẽ luôn luôn tương ứng với một sự thay đổi đáng kể có thể nhìn thấy.

Điều đó nói rằng phần lớn các nhà đầu tư sử dụng thang tuyến tính và do đó, có thể nói rằng một sự phá vỡ của xu hướng giảm đã xuất hiện vào đầu tuần này.

Hơn nữa, đường trung bình động (MA) tăng trong 5 ngày và đường MA 10 ngày trên biểu đồ này cũng ủng hộ đà tăng khi ngày hôm qua (theo UTC) đóng cửa trên mức trung bình động 50 ngày. Và, cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã tăng lên, cho thấy phạm vi tăng giá của BTC.

Tuy nhiên, sự tăng giá ngày hôm qua không được ủng hộ bởi khối lượng mạnh và sự rút lui khỏi mức cao trong ngày là 11,189 USD đến 10,900 USD hôm nay đã làm trung hòa triển vọng tăng giá gần nhất.

Quan điểm

Một khối lượng lớn vượt qua mức 11,610 USD (đột phá mô hình đầu và vai đảo ngược) sẽ mở ra một cuộc chạy đua đến 17,000 USD - 17,400 USD.

Trong khi đó, một sự sụt giảm dưới ngưỡng hỗ trợ đường xu hướng giảm là 10,000 USD (trên đồ thị tuyến tính) sẽ cho tín hiệu lạc quan.

Tình huống tiêu cực: Mức đóng cửa hàng ngày dưới 9,280.4 USD (mức thấp ngày 25 Tháng 2) có thể sẽ giảm xuống mức 6,500 USD - 6,000 USD.

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.