article image

Bitcoin Cash vượt mặt Ethereum chiếm lấy vị trí thứ hai

Altcoin

12/11/2017

2005

Trong một thời gian dài, mọi người tranh cãi liệu một ngày nào đấy Ethereum sẽ có thể vượt qua Bitcoin và trở thành loại tiền mã hóa lớn nhất tính về vốn hóa thị trường. Hiện tại ván bài đã xoay chiều với Ethereum bằng việc Bitcoin Cash vượt qua Ethereum để trở thành loại tiền mã hóa xếp thứ 2.

Kết quả chạy đua dẫn đến sự đảo chiều

Bitcoin Cash đã có một cuộc chạy đua phi thường trong suốt cuối tuần qua với mức giá tăng từ 660 USD vào thứ Sáu tới mức đỉnh 2,446 USD vào Chủ Nhật. Giá đã tăng gần bốn lần trong vài ngày. Trong khi giá dường như đã được thúc đẩy bởi các sàn giao dịch của Hàn Quốc, các sàn giao dịch toàn cầu khác cũng cho thấy mức giá khả quan.

Tại thời điểm này giá đã điều chỉnh nhưng vẫn mang lại tăng trưởng mạnh mẽ. Vốn hóa thị trường tổng thể của Bitcoin Cash sau khi điều chỉnh vẫn ở mức ~ 31 tỷ USD, nhiều hơn vốn hóa thị trường của Ethereum. Mặc dù người ta luôn nghĩ Ethereum là đối thủ chính của Bitcoin, giờ đây dường như Bitcoin Cash đã lấy mất vị trí của Ethereum.

Vitalik Buterin đã tweet lời chúc mừng của ông về sự kiện này.

Chiếm phần của Bitcoin

Giá Bitcoin Cash tăng mạnh đã khiến Bitcoin phải hứng chịu. Giá của Bitcoin đã có xu hướng giảm liên tục kể từ khi Segwit2X fork bị hủy bỏ. Rất nhiều người đã mua Bitcoin với mong muốn rằng họ sẽ có được Segwit2x coin miễn phí sau fork. Mặc dù các nhà quan sát thị trường đã kỳ vọng một số tiền nóng chảy vào các altcoin sau khi Segwit2X fork xảy ra / bị huỷ bỏ, Bitcoin Cash dường như là người thụ hưởng chính nhưng không phải là duy nhất. Giá kết hợp của Bitcoin và Bitcoin Cash là hơn 8,000 USD, không khác biệt nhiều so với giá ngày thứ Sáu.

Các giao dịch không được xác nhận gây tai họa cho Bitcoin

Ngoài sự kỳ vọng các coin Segwit2X miễn phí bị tan vỡ, một vấn đề khác gây phiền toái cho Bitcoin là số giao dịch tồn đọng lớn. Với hơn 135.000 giao dịch không được xác nhận và phí giao dịch tăng vọt, mạng lưới Bitcoin dường như đang bị kìm chân. Segwit2X có thể tạo sự  khác biệt nhưng nó đã bị hủy bỏ. Các giải pháp về khả năng mở rộng khác, dù là Lightning Network hay những hệ thống khác là vô cùng cần thiết nhưng có thể không được thực hiện trong tương lai gần. Đối mặt với những vấn đề này, Bitcoin Cash dường như trở nên rất hấp dẫn.

Mọi người đang tìm kiếm một altcoin tiêu diệt Bitcoin, một altcoin có các tính năng nâng cao, giá trị của nó sẽ tăng lên để vượt qua Bitcoin. Cuối cùng giải pháp có thể đã và đang ở trước mặt tất cả mọi người - thị trường có thể đặt một tiền thưởng vào sự xác nhận nhanh chóng và lệ phí thấp mà có thể đẩy Bitcoin Cash tiến về phía trước.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin cash, ethereum

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.